Câu hỏi tuyển dụng "khoai" nhất của Apple, 99% ứng viên không trả lời được: Làm sao để 1 + 1 + 1 = 13 là đúng?

16/04/2024 00:13

Nhìn thì khó thôi chứ cách làm lại cực đơn giản.

Apple là một trong những tập đoàn công nghệ danh tiếng nhất thế giới. Đương nhiên, để làm việc tại đây không hề đơn giản chút nào, bạn phải trải qua quy trình tuyển dụng rất khắt khe của công ty.

Thông thường, Apple sẽ đặt câu hỏi tuyển dụng vừa liên quan đến kỹ thuật (dựa trên kinh nghiệm của ứng viên trong quá khứ, đồng thời vị trí mà ứng viên ứng tuyển) vừa kết hợp một số câu đố mẹo để xem phản ứng của họ nhanh nhạy ra sao. Ở những câu hỏi này, ứng viên dường như phải tư duy logic để có thể nghĩ được hướng giải hợp lý.

Để nói về một trong những câu hỏi "hack não" nhất mà Apple dùng để hỏi ứng viên thì chắc chắn không thể bỏ qua "siêu phẩm" với nội dung: "1 + 1 + 1 = 13, nếu giữ nguyên các số, làm thế nào để phép tính trên thành đúng?".

Nhìn qua câu hỏi này, ai cũng "tá hỏa" vì các con số dường như chẳng liên quan đến nhau. Nhiều người loay hoay tìm cách biến số 1 thành 11 (11 + 1 = 13) nhưng vẫn chưa chính xác và lại còn làm mất 1 dấu cộng.

Thật ra, nhìn khó vậy thôi nhưng cách làm lại dễ không tưởng đấy. Cụ thể, một gợi ý cho bạn để giải câu hỏi này là thêm dấu gạch chéo để dấu bằng biến thành dấu khác (≠). Như vậy, 1 + 1 + 1 ≠ 13, hoàn toàn hợp lý.

Ngoài ra, một câu hỏi khác cũng khiến không ít ứng viên ứng tuyển vào vị trí Kỹ sư phát triển phần mềm của Apple hoang mang: " 62 - 63 = 1; chỉ di chuyển một chữ số, hãy làm cho phép tính này trở thành đúng" . Giống như câu trên, nhìn câu hỏi rất "hack não" nhưng hướng giải lại dễ vô cùng.

Theo đó, chúng ta chỉ cần chuyển con số 62 thành 2 mũ 6 (2 mũ 6 = 64), đem trừ đi 63 ra kết quả là 1. Do đó, chúng ta chỉ cần biến đổi số 62 là có thể biến phép tính trở nên hợp lý.

Câu hỏi tuyển dụng

Ảnh minh họa

Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn khác mà Apple từng sử dụng:

Câu hỏi dành cho ứng viên kỹ sư thiết kế sản phẩm: "Chúng tôi có một tách cà phê nóng và một ly sữa lạnh vừa được đưa ra từ tủ lạnh, để chúng ở nhiệt độ phòng. Khi nào chúng ta nên thêm sữa vào cà phê để có sự kết hợp tuyệt vời nhất? Ngay từ đầu, chờ một lúc hay chờ lâu hơn?".

Ứng viên tư vấn giải pháp: "Tòa nhà Empire State nặng bao nhiêu?".

Ứng viên bán lẻ: "Bạn sẽ chọn là siêu anh hùng nào và tại sao?".

Ứng viên kỹ sư phần mềm: "Nếu có 2 quả trứng và muốn tìm ra đâu là tầng cao nhất mà từ đó khi thả trứng xuống không bị vỡ, bạn sẽ làm thế nào? Đâu là giải pháp tối ưu nhất?".

Ứng viên kỹ sư xây dựng: "Bạn có thông minh không?".

Ứng viên kỹ sư cơ khí: "Đặt một cốc nước lên bàn xoay và bắt đầu tăng tốc. Điều gì xảy ra đầu tiên: Chiếc cốc trượt ra, lật úp hay nước bắn ra ngoài?".

Ứng viên cố vấn Apple: "Điều gì quan trọng hơn, khắc phục vấn đề của khách hàng hay tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng?".

Ứng viên giám đốc dự án kỹ thuật: "Ngày tuyệt vời và tồi tệ nhất của bạn trong 4 năm qua là gì?".

Ứng viên chuyên gia: "Khi bước vào Apple Store với tư cách là khách hàng, bạn cảm thấy điều gì đầu tiên?".

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Câu hỏi tuyển dụng "khoai" nhất của Apple, 99% ứng viên không trả lời được: Làm sao để 1 + 1 + 1 = 13 là đúng?" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com