Bộ Y tế thông tin về tiến độ dự án Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2

13/01/2024 20:08

(Chinhphu.vn) – Bộ Y tế đã phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 đến hết ngày 31/12/2024.

Tại Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2024 tổ chức ngày 9/1, Bộ Y tế cho biết, Bộ đã tham mưu Tổ công tác của Chính phủ khẩn trương triển khai xử lý, tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc liên quan đến các dự án này.

Theo đó, các dự án Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 đã được Bộ Y tế phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện đến hết ngày 31/12/2024. Bộ cũng đã chỉ đạo chủ đầu tư làm việc với các nhà thầu tiếp tục thi công hoàn thành công trình.

Đối với Bệnh viện Lão khoa, Bộ Y tế và UBND tỉnh Hà Nam đã thống nhất điều chỉnh địa điểm đầu tư và các chi phí phát sinh trong quá trình thay đổi địa điểm, điều chỉnh dự án, để báo cáo Thủ tướng cho phép thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư do thay đổi địa điểm.

Trước đó, liên quan đến việc xây dựng cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức tại Hà Nam, tháng 2/2023, Thủ tướng Chính phủ đã thành lập Tổ công tác rà soát khó khăn đối với 2 dự án này.

Theo đó, Tổ công tác đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đồng thời đề xuất các phương án cho phép kéo dài thời gian bố trí thực hiện.

Bên cạnh đó, rà soát, điều chỉnh các hợp đồng đã ký theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu xây dựng và pháp luật liên quan; từ đó đề nghị bổ sung cân đối vốn để tiếp tục thực hiện, sớm đưa dự án vào phục vụ nhân dân.

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng với các bộ, ngành để thực hiện thương thảo với các nhà thầu nhằm thống nhất các nội dung điều chỉnh hợp đồng và triển khai thực hiện các giải pháp theo quy định.

Cuối năm 2014, cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức tại Hà Nam được khởi công xây dựng. Năm 2018, khu khám bệnh của cả hai cơ sở này chính thức được khánh thành.

Tuy nhiên, chỉ có khu khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2019 đến tháng 3/2020, sau đó thông báo tạm thời dừng hoạt động. Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 chưa từng tiếp nhận bệnh nhân.

Hiền Minh


Bạn đang đọc bài viết "Bộ Y tế thông tin về tiến độ dự án Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com