Bất động sản sốt trở lại, nhà đầu tư 'cá mập' săn lùng đất nền, bất động sản thấp tầng khu đô thị

23/04/2024 20:13

Đất nền, bất động sản thấp tầng khu đô thị đã cho thấy sức hấp dẫn của “kênh đầu tư vua” đã trở lại. Chỉ trong 3 tháng đầu năm thị trường đã xuất hiện nhiều nhóm đầu tư “cá mập” đi săn đất nền, thấp tầng số lượng lớn.

“Kênh đầu tư vua” trở lại

Lãi suất tiết kiệm liên tục giảm xuống thấp kỷ lục tiệm cận mức 2% đã kéo theo lãi suất cho vay giảm xuống mức 6% đối với các khoản vay mới. Dòng tiền rẻ đã kích thích mạnh mẽ người dân vay mua nhà, vay đầu tư bất động sản. Cùng với đó, mức lãi suất giảm khiến kênh đầu tư gửi tiết kiệm của người dân trở nên kém hấp dẫn. Nhiều chuyên gia dự báo dòng tiền nhàn rỗi có thể hướng sang các kênh khác mà bất động sản là một trong các thị trường tiềm năng.

Theo đánh giá của giới phân tích, sau sức nóng của thị trường chung cư tại Hà Nội, phân khúc đất nền đã bắt đầu “rã băng” và mức độ quan tâm sẽ gia tăng theo tháng. Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết: “Chúng tôi từng đưa ra dự báo đất nền, sản phẩm thấp tầng khu đô thị khả năng là phân khúc có sự cải thiện chậm nhất thị trường, sớm nhất phải từ cuối năm 2024 trở đi mới có tín hiệu. Tuy nhiên phân khúc này đã cho thấy sức hấp dẫn, “kênh đầu tư vua” đã trở lại. Trong 3 tháng đầu năm thị trường xuất hiện nhiều nhóm đầu tư “cá mập” đi săn đất nền số lượng lớn. Động thái này có thể đẩy chu kỳ tăng giá đất nền đến sớm hơn những dự báo trước đó, có thể là từ quý 2 năm nay”.

Bất động sản sốt trở lại, nhà đầu tư 'cá mập' săn lùng đất nền, bất động sản thấp tầng khu đô thị- Ảnh 1.

Kênh đầu tư “vua” đất nền khu đô thị đang trở lại

Quan sát thực tế hiện nay cho thấy, giá các sản phẩm đất nền, liền kề hiện vẫn đang ổn định, nhưng càng về cuối quý 1, số lượng các nhà đầu tư có sẵn tiền đi gom hàng và đi tìm mua đất nền đang tăng dần. Khi nhu cầu tăng rõ ràng hơn, giá theo đó cũng sẽ tăng. Nhiều đơn vị môi giới xác nhận là giá đất nền đang sự điều chỉnh ngay trong tháng 4 này.

Các chuyên gia nhận định, sau chung cư và biệt thự Hà Nội, sức nóng của dòng tiền đầu tư đang tỏa ra các tỉnh để săn lùng các sản phẩm bất động sản tốt, pháp lý đầy đủ và hạ tầng đã hoàn thiện. Vậy đâu sẽ là điểm đón dòng tiền đầu tư mạnh mẽ này?

Chỉ điểm vùng trũng cho nhà đầu tư

Là đô thị lớn thứ hai của tỉnh Quảng Ninh, sau hơn 10 năm lên thành phố, Cẩm Phả đã chứng minh sức hút của một vùng đất giàu tiềm năng với tiềm lực kinh tế vững mạnh. Đây cũng chính là lý do khi cơn sốt bất động sản Hà Nội ngày càng nóng đã xuất hiện dòng tiền lớn từ các nhà đầu tư đổ về nơi đây.

Quan sát thực tế cho thấy, điểm nóng bất động sản tại Cẩm Phả đang được hút về dự án Vịnh Giải trí Safabay. Tọa lạc tại trung tâm thành phố Cẩm Phả, dự án Vịnh Giải trí Safabay nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư với vị trí đắc địa trải dài hơn 2,6km trên tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả, sở hữu bãi biển riêng biệt dài 1,2km cùng tầm nhìn không giới hạn Vịnh di sản Bái Tử Long.

Bất động sản sốt trở lại, nhà đầu tư 'cá mập' săn lùng đất nền, bất động sản thấp tầng khu đô thị- Ảnh 2.

Safabay Cẩm Phả được đánh giá là “vùng trũng” giá

Lợi thế đặc biệt giúp Safabay lọt vào “mắt xanh” của các nhà đầu tư chính là pháp lý minh bạch và mức giá hấp dẫn. Hiện dự án đã hoàn thiện toàn bộ hạ tầng, sổ đỏ đã có từng lô đất, sẵn sàng sang tên cho khách hàng ngay khi hoàn thiện hợp đồng mua bán nhưng các sản phẩm tại dự án có giá chỉ 38 triệu đồng/m2.

Đây là mức giá cạnh tranh và được đánh giá là “vùng trũng” khi đặt lên so sánh với các sản phẩm đất ở lâu dài ven biển tại các đô thị biển khác. Theo quan sát, những vị trí tương tự tại Hạ Long đã vượt ngưỡng 200 triệu đồng/m2. Thậm chí mức giá tại Safabay Cẩm Phả chỉ bằng 1/10 mức giá đất ở lâu dài ven biển khu vực Đà Nẵng – Nha Trang.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư Vịnh Giải trí Safabay còn đưa ra các chính sách hỗ trợ khai thác, vận hành để mang tới dòng tiền hiện hữu cho khách hàng. Cụ thể, với những sản phẩm đã xây dựng, khách hàng sẽ được ân hạn gốc và lãi suất trong thời gian lên tới 24 tháng. Chủ đầu tư cũng sẽ miễn phí trả nợ trước hạn để khách hàng chủ động, linh hoạt với các kế hoạch tài chính.

Đối với các sản phẩm xây thô, chủ đầu tư dành tặng ưu đãi gói nội thất trị giá 1 triệu đồng/m2 sàn xây dựng cho khách hàng thanh toán bằng vốn tự có hoặc thanh toán sớm 95% và gói ưu đãi nội thất trị giá 500.000 đồng/m2 sàn xây dựng cho khách hàng sử dụng hình thức vay hỗ trợ lãi suất. Đồng thời hỗ trợ kinh doanh các sản phẩm xây thô ở mức 20 triệu đồng/tháng trong thời gian lên tới 2 năm.

Đặc biệt, trong tháng 4 này, tại Safabay Cẩm Phả sẽ tổ chức hàng loạt chương trình bốc thăm dành cho khách hàng có giao dịch thành công. Sự kiện sẽ trao tặng nhiều phần quà hấp dẫn với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Cụ thể, với mỗi 15 giao dịch thành công, khách hàng có cơ hội bốc thăm trúng thưởng giải đặc biệt là xe ô tô Mercedes – Benz C200; với 100 giao dịch thành công đầu tiên, khách hàng có cơ hội bốc thăm sở hữu xe ô tô Lexus ES 250. Ngoài các giải đặc biệt, chương trình rút thăm còn mang đến nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Có thể nói, từ vị trí trung tâm thành phố, đối diện Vịnh di sản cùng pháp lý sở hữu lâu dài và chính sách giá hấp dẫn chỉ 38 triệu đồng/m2, Vịnh Giải trí Safabay đang mang tới tiềm năng tăng giá, đầu tư sinh lời lập tức cho các nhà đầu tư trong thời kỳ mới. Sở hữu bất kỳ sản phẩm nào tại Safabay khách hàng đều hưởng lợi kép khi vừa tận dụng được chính sách bán hàng ưu việt từ chủ đầu tư lại vừa có cơ hội đón đầu cơn sóng tăng giá bất động sản thấp tầng khu đô thị khi sốt đất đang lan rộng từ Hà Nội ra các tỉnh lân cận.

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản sốt trở lại, nhà đầu tư 'cá mập' săn lùng đất nền, bất động sản thấp tầng khu đô thị" tại chuyên mục ĐỊA ỐC. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com