Quán quen hẻm nhỏ - Nơi niềm đam mê Cà phê bắt đầu: Cà Phê từ Đất Lành

12/06/2024 14:56

Trong con hẻm yên bình giữa lòng phố thị đông đúc là quán nhỏ quen thuộc nơi mà tình yêu với cà phê chưa bao giờ nhạt phai. Phảng phất hương cà phê từ buổi sớm mai, ai đi ngang cũng đã hơn một lần ghé vào. Đằng sau cánh cửa nhỏ của quán là cả một hành trình đam mê với cà phê mà chỉ khi bước vào bạn mới có thể cảm nhận rõ.

1-1718175712.jpg

Ảnh The Thousand Beans

“Cà phê đối với tôi mãi là một hành trình thú vị, dòng chảy lịch sử của cà phê qua thời gian đã minh chứng cho điều đó. Việc đi nhiều nơi, nhìn thấy nhiều phong cách pha chế cũng như thưởng thức được nhiều nốt hương trong cà đã thôi thúc tôi tìm tòi về khái niệm cà phê đặc sản.” - Hồ Sĩ Nhân, Founder The Thousand Beans nhớ lại. Ngược dòng về thời điểm bắt đầu, anh Nhân trước đó là một kiến trúc sư trẻ, tính chất công việc cho anh cơ hội đi nhiều nơi và tiếp xúc đủ các nền văn hóa trên Thế giới mà trong đó, cà phê là một niềm đam mê vô tình được khơi gợi.

22-1718175959.png

Ảnh The Thousand Beans

Khi nhìn về ngành cà phê của Việt Nam, anh Nhân và cộng sự của mình đã đặt sự quan tâm về người nông dân Việt, dù đã là nước đứng thứ hai trên Bản đồ cà phê Thế giới, nhưng cà phê Việt và hơn hết là người làm vườn vẫn nên được nâng đỡ nhiều hơn thế nữa. Đứng giữa những doanh nghiệp kinh doanh về cà phê tại Việt Nam, anh Kiến trúc sư trẻ đã  chọn cà phê Việt là loại hạt chính để phát triển, nối tiếp nâng cao giá trị cho ngành cà phê nước nhà. “Tôi thấy phẩm chất của cà phê Việt Nam cũng không thua kém gì những loại cà phê hàng đầu trên thế giới. Chỉ là mình chưa biết làm như thế nào để mọi người có thể cảm nhận được những phẩm chất đó một cách rõ ràng và đưa cà phê Việt về đúng giá trị của nó. Nghĩ tới đó bản thân cảm thấy rất tiếc vì nếu cà Việt mình nhiều tiềm năng như vậy nhưng lại không được khai thác triệt để thì đúng là một mất mát lớn, vì thế nên anh em quyết tâm tìm hiểu và làm cho bằng được”. Hồ Sĩ Nhân, Founder The Thousand Beans nhớ lại.

33-1718175993.png

Ảnh The Thousand Beans

The Thousand Beans ra đời trong một con hẻm nhỏ yên bình ở quận 10 Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu từ nơi không mấy người qua lại, đã có nhiều lần khách hàng thắc mắc vì sao cà phê chất lượng, vị cà phê ngon như vậy mà lại không chọn nơi sầm uất để mọi người có cơ hội thưởng thức. Anh Nhân chia sẻ - “Việc mọi người cảm thấy cà phê của quán ngon đã là một niềm vui đối với đội ngũ của The Thousand Beans, chúng mình rất biết ơn điều đó. Cũng hy vọng vào một ngày gần nhất sẽ được gặp khách hàng ở một địa điểm đông đúc hơn, bởi vì đây là nơi mọi thứ bắt đầu nên Nhân và cộng sự vẫn sẽ luôn yêu mến con hẻm và chiếc quán nhỏ này. Bên cạnh đó, chất lượng cà phê luôn là điều chúng mình quan tâm và vẫn đang cải thiện hằng ngày, nhưng chắc chắn trong tương lai, The Thousand Beans sẽ xuất hiện nhiều hơn trong mắt mọi người.”

444-1718176075.png

Nguồn Instagram (@anxoancyrus)

55-1718176351.png

Nguồn Instagram (@anxoancyrus)

Trong những năm trở lại đây, khi mà ngành cà phê đã trải qua làn sóng Specialty thì chất lượng hạt cà là một trong những yếu tố được giới sành cà phê quan tâm. Trên bản đồ Cà phê Thế Giới, Việt Nam được xem là cường quốc thứ 2 khi chỉ đứng sau Brazil, người Việt nói chung và The Thousand Beans nói riêng đã và luôn mang trong mình dòng chảy của lòng tự hào dân tộc, hơn hết là một niềm đam mê mãnh liệt cho hạt nhân cà phê.

“Vốn chỉ uống cà phê như một thói quen và quen thuộc với hương cà phê nồng đậm, lần đầu tôi trải nghiệm hương vị nhẹ nhàng hơn với cà phê Arabica khi đến với The Thousand Beans, mà hơn thế nữa là sự thích thú khi được nghe về khái niệm cà phê đặc sản” - anh Sharky, một nhân viên văn phòng đang sinh sống tại TP HCM nhớ về cảm nhận lần đầu trải nghiệm cà phê Specialty tại The Thousand Beans.

6-1718176586.png

Ảnh The Thousand Beans

The Thousand Beans là đơn vị kinh doanh ra đời với mong muốn nâng cao giá trị hạt cà phê Việt, trải qua các giai đoạn kiểm định nghiêm ngặt, quá trình rang xay, Nhân cùng cộng sự của mình đã cho ra đời những ly cà phê Việt Nam chất lượng.

“Khi bắt đầu, chúng mình cũng đã gặp vô số những khó khăn khi đứng trước tình hình cạnh tranh trước mắt, đã có rất nhiều doanh nghiệp chọn kinh doanh cà phê Specialty đi trước, nhưng điều chúng mình muốn cho mọi người biết là hạt cà đặc sản của người Việt cũng không kém cạnh khi được đem ra so sánh với hạt cà nước ngoài.”

77-1718176625.png

Ảnh The Thousand Beans

The Thousand Beans không chỉ mang trong mình sứ mệnh phát triển ngành cà phê thông qua ly cà phê chất lượng từ người Việt, mà hơn hết còn là cảm nhận trải nghiệm của khách hàng khi gợi nhớ về văn hoá truyền thống của người Việt khi đến với quán.

Bạn đang đọc bài viết "Quán quen hẻm nhỏ - Nơi niềm đam mê Cà phê bắt đầu: Cà Phê từ Đất Lành" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com