Nhu cầu mua sắm thiết bị gia dụng làm mới không gian sống tăng mạnh dịp cuối năm

28/11/2024 12:17

Không mua được nhà mới theo kế hoạch, chị Nguyễn Đài Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định cải tạo căn hộ đang ở và thay một số thiết bị gia dụng để làm mới không gian sống.

“Chúng tôi dự định khi bé đầu 6 tuổi sẽ mua nhà mới, nhưng kế hoạch phá sản do giá bất động sản tăng chóng mặt. Ban đầu tôi khá thất vọng nhưng lại nghĩ thay vì theo đuổi một căn hộ ngoài tầm với, tại sao không cải tạo căn hộ hiện tại. Chỉ cần thay đổi một chút thiết kế, mua thêm đồ decor hay thay thế một số thiết bị là sẽ có một ‘căn nhà như mới’”, chị Trang tâm sự.

Vợ chồng chị muốn cải tạo không gian sao cho ấm cúng hơn, chú trọng phần ban công và khu bếp. Anh Phúc - chồng chị cũng muốn tận dụng dịp này để thay một số thiết bị trong nhà.

“Tôi đọc ở đâu đó rằng, sản phẩm gia dụng đã dùng từ 8 năm trở lên dù bền đến đâu đều cần được thay thế để đảm bảo sức khỏe người dùng và tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, máy giặt, tủ lạnh nhà tôi cũng dùng trên 10 năm, nhu cầu sử dụng giờ đã tăng lên, chưa kể các dòng máy cũ thường tiêu tốn nhiều điện năng hơn”, anh Phúc cho biết.

Nhu cầu mua sắm thiết bị gia dụng làm mới không gian sống tăng mạnh dịp cuối năm- Ảnh 1.

Nhiều gia đình có nhu cầu cải tạo căn hộ đang ở để làm mới không gian sống. Ảnh: Dũng Phạm

Sửa sang nhà cửa dịp cuối năm là thói quen của không chỉ của gia đình chị Trang.

Ông Lưu Trung Kiên, Giám đốc công ty cổ phần Flexfit - đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất và tủ bếp - cho biết, hai năm qua, nhu cầu sửa chữa nhà của khách hàng tại đơn vị này tăng 150%. Điều này kéo theo sự thay đổi các thiết bị gia dụng để phù hợp với không gian mới, cũng như thay thế những thiết bị đã cũ, xuống cấp, nhất là những sản phẩm được sử dụng hàng ngày như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy…

Bên cạnh đó, dịp cuối năm, nhu cầu làm mới nhà ở cũng được nhiều người quan tâm, phần vì thời điểm này, khí hậu ổn định hơn mùa mưa trước đó, phần vì tâm lý người Việt muốn sửa sang lại không gian sống, chuẩn bị đón Tết, đón năm mới. Chưa kể, cơn bão số 3 vừa qua cũng gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của nhiều gia đình, buộc họ phải sửa sang lại nhà cửa, thay thế các thiết bị thiết yếu bị hỏng do ngập lụt.

Cuối tuần trước, anh Bùi Đình Tuấn (Ba Đình, Hà Nội) và vợ tranh thủ ra một số siêu thị điện máy gần nhà xem trước vài mẫu máy giặt cả hai đang quan tâm. Theo anh, thị trường máy giặt hiện nay đa dạng về tính năng cũng như mẫu mã nên cần cần nhắc kỹ trước khi xuống tiền, sao cho vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng, vừa phù hợp tài chính.

Chiếc máy giặt đang dùng đã theo vợ chồng anh Tuấn hơn 10 năm. Máy vẫn hoạt động được nhưng mỗi lần giặt đều kêu to, rung lắc, có khi dịch hẳn ra ngoài khu vực kê máy, thỉnh thoảng còn dừng lại đột ngột. Quần áo giặt xong cũng không thơm dù anh tích cực vệ sinh máy.

Vợ chồng anh cũng muốn mua máy giặt đúng vào dịp Black Friday tới để được hưởng các chương trình khuyến mại, giảm giá vì quần áo của 5 thành viên hiện tại gấp nhiều lần so với ngày mới cưới. “Có những cuối tuần, tôi phải chia quần áo, chăn màn thành vài lần giặt mới hết. Chưa kể đồ mùa đông thường nặng và dày hơn”, anh Tuấn chia sẻ.

Nhu cầu mua sắm thiết bị gia dụng làm mới không gian sống tăng mạnh dịp cuối năm- Ảnh 2.

Gia đình đông thành viên có nhu cầu giặt giũ nhiều cần một chiếc máy giặt khối lượng lớn. Ảnh: Thanh Tùng

Được biết, dòng máy anh chọn lần này đến từ thương hiệu Thái Lan, khối lượng giặt hơn 10 kg, được anh đánh giá là “vừa vặn túi tiền và nhu cầu sử dụng”. Anh cũng cân nhắc việc mua thêm một chiếc máy sấy để không bị bí chỗ phơi quần áo, chăn màn những ngày nồm, mưa.

Theo báo cáo từ Statista , thị trường máy giặt Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 4,43% (CAGR 2024-2029). Số lượng máy giặt dự kiến đạt 2,2 triệu chiếc vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng 3,2% vào năm 2025. Động lực của sự tăng trưởng này là do quá trình đô thị hóa ngày càng tăng cũng như mức sống của người dân được cải thiện.

Ông Nguyễn Trương Thành, Phó Tổng Giám đốc thường trực của Casper Việt Nam, cho biết, thị trường Việt Nam tiêu thụ trung bình 1,7 triệu máy giặt/sấy mỗi năm, trong đó nhu cầu máy giặt khối lượng lớn chiếm tới 75%. Nắm bắt nhu cầu người dùng, mùa đông năm 2024, Casper - thương hiệu đến từ Thái Lan đã cho ra mắt dòng máy giặt lớn khối lượng 9 kg đến 10,5 kg dành cho các gia đình có đông thành viên, có nhu cầu giặt chăn màn tại nhà hoặc thường gom đồ giặt một lần để tiết kiệm thời gian.

Theo đó, với mức giá từ 4,9 triệu đồng cho máy cửa trên và từ 6,4 triệu đồng cho máy cửa ngang, người dùng đã có thể sở hữu một sản phẩm hỗ trợ giặt giũ từ 9 kg đến 10,5 kg. Đặc biệt, các dòng sản phẩm máy giặt Inverter từ 10 kg trở lên đều được bảo hành động cơ 20 năm.

Nhu cầu mua sắm thiết bị gia dụng làm mới không gian sống tăng mạnh dịp cuối năm- Ảnh 3.

Dòng máy giặt cửa ngang 9 kg EcoWash WF-9VG1 của Casper. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Dòng máy giặt cửa trước EcoWash+ 2024 với 2 model WF-95VG5 – 9,5 kg và WF-105VG5 – 10,5kg được trang bị động cơ Inverter BLDC giúp vận hành êm ái, bền bỉ và siêu tiết kiệm điện cùng công nghệ giặt hơi nước SteamWash giúp diệt khuẩn, các tác nhân gây dị ứng đồng thời, giúp giặt sạch sâu, bảo vệ quần áo.

Bên cạnh đó là 16 chương trình hoạt động phù hợp đa dạng nhu cầu. Hay máy giặt cửa trên EcoWash+ 2024 với 2 model WT-9NB3 – 9 kg và WT-10NB3 – 10 kg với thiết kế lồng giặt Diamond giúp phát huy tối đa hiệu quả giặt giũ khối lượng lớn.

Cũng theo ông Thành hiện, Casper là thương hiệu có thời gian bảo hành máy giặt lâu nhất trên thị trường, tính đến thời điểm hiện tại.

“Chúng tôi muốn gửi thông điệp tích cực tới người dùng khi tăng thời hạn bảo hành lên cao hơn so với thị trường. Casper cam kết đảm bảo về chất lượng, tuổi thọ của sản phẩm, sẵn sàng về bảo hành, dịch vụ sau bán hàng và trở thành người đồng hành với người tiêu dùng trong nhiều năm sử dụng sản phẩm”, đại diện của Casper Việt Nam nói.







Bạn đang đọc bài viết "Nhu cầu mua sắm thiết bị gia dụng làm mới không gian sống tăng mạnh dịp cuối năm" tại chuyên mục HÀNG HÓA. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com