Sếp Vincom Retail: Mở mới 6 TTTM, tập trung phát triển Mega Mall

23/04/2024 12:30

Trong năm nay, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 4.420 tỷ đồng, giảm 3% ở chỉ tiêu doanh thu nhưng tăng ở kế hoạch lợi nhuận.

Vincom Retail đặt mục tiêu lợi nhuận cao kỷ lục năm 2024. Ảnh: VRE.

Sáng 23/4, Công ty CP Vincom Retail (HoSE: VRE) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 để tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2023 và trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2024 với kỳ vọng lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay.

Chia sẻ tại đại hội, bà Phạm Thị Thu Hiền, Tổng giám đốc Vincom Retail, cho biết trong năm 2023, doanh nghiệp đã ghi nhận kết quả kinh doanh cao kỷ lục với doanh thu thuần đạt gần 9.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt trên 4.400 tỷ đồng, tăng lần lượt 33% và 59% so với năm liền trước.

Đến cuối năm 2023, công ty đang khai thác và vận hành hệ thống 83 trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ 1,75 triệu m2.

Sang năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail cho biết tiếp tục đặt mục tiêu là nhà phát triển bất động sản bán lẻ dẫn đầu thị trường trong nước. Trong đó, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ở mức 4.420 tỷ đồng. Nếu hoàn thành kế hoạch này, Vincom Retail sẽ một lần nữa phá kỷ lục lợi nhuận kể từ khi đi vào hoạt động kinh doanh.

Năm nay, ban lãnh đạo dự kiến hoạt động cốt lõi cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan tiếp tục tăng trưởng.

Cập nhật kết quả kinh doanh quý I, bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Tài chính Vincom Retail, cho biết doanh thu quý I của công ty đã tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 2.250 tỷ đồng, nhờ bàn giao một số căn shophouse tại dự án Đông Hào, Quảng Trị. Lợi nhuận quý I theo đó cũng tăng hơn 6%, đạt hơn 1.800 tỷ đồng.

Theo kết quả này, công ty dự kiến hoàn thành 24-25% kế hoạch kinh doanh cả năm.

Về kế hoạch dài hạn, lãnh đạo Vincom Retail cho biết từ năm nay và các năm sau công ty sẽ định hướng tập trung phát triển các trung tâm thương mại Mega Mall nằm trong các đại dự án với lượng dân cư lớn.

Riêng năm nay, công ty dự kiến khai trương 6 trung tâm thương mại (4 TTTM trong quý II và 2 TTTM trong quý IV), nâng tổng số lên 89 TTTM trên cả nước.

Tại đại hội này, ban lãnh đạo Vincom Retail cũng đề xuất giữ lại toàn bộ lợi nhuận sau thuế luỹ kế đến cuối năm 2023 để sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chia sẻ về đề xuất này, bà Hà cho biết theo kế hoạch, trong giai đoạn từ nay đến năm 2027, Vincom Retail sẽ phát triển thêm khoảng 800.000 m2 mặt sàn bán lẻ, dự kiến phải sử dụng hơn 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư để phát triển các dự án trong tương lai.

“Việc có nguồn lực đầu tư các lứa dự án tiếp theo sẽ mang lại tăng trưởng bền vững cho công ty, việc đầu tư, đồng hành dài hạn với doanh nghiệp cũng sẽ mang lại lợi ích cho cổ đông", Giám đốc Tài chính Vincom Retail chia sẻ.

Tại phiên họp, các cổ đông Vincom Retail cũng thông qua đề xuất miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong đó, miễn nhiệm bà Thái Thị Thanh Hải và bà Lê Mai Lan, đồng thời bầu bổ sung ông Nguyễn Hoài Nam vào HĐQT. Trong đó, ông Nguyễn Hoài Nam chính là một trong những cổ đông mới đứng ra mua lại phần vốn của Vingroup tại Vincom Retail.

Với nhân sự Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028, các cổ đông thống nhất miễn nhiệm ông Chu Anh Dũng, bà Trần Thanh Tâm, bà Nguyễn Thu Phương và bầu bổ sung ông Trần Xuân Hải, Hoàng Đức Hùng và Nguyễn Thành Trung. Trong đó, cả 3 thành viên mới của Ban kiểm soát Vincom Retail đều là các nhân sự cấp cao của doanh nghiệp.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Sếp Vincom Retail: Mở mới 6 TTTM, tập trung phát triển Mega Mall" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com