Cậu bé 17 tuổi chiến thắng Vua Tiếng Việt, ẵm trọn giải thưởng hàng trăm triệu đồng

27/04/2024 08:07

Trong chương trình Vua Tiếng Việt phát sóng 26/4, Đỗ Viết Hưng đã xuất sắc trở thành "Vua Tiếng Việt" với giải thưởng lớn nhất lên đến 320 triệu đồng. Đây là kết quả sau 4 trận đối đầu kịch tính, căng thẳng giữa Viết Hưng và các đối thủ.

Đỗ Viết Hưng là học sinh lớp 11, trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội. Cậu bé 17 tuổi hiện sinh sống tại quận Hà Đông - Hà Nội. Hưng thích lịch sử, chơi bóng bàn, bóng đá, tự nhận có một điểm yếu là không biết bày tỏ cảm xúc với bạn nữ thế nào.

Trong công việc hay học tập, Hưng là người cẩn thận, kỹ tính. Còn trong cuộc sống là người vui tính, hòa đồng, tham gia chương trình vì muốn thử thách khả năng tiếng Việt của mình.

Trong tập số phát sóng ngày 26/4, Viết Hưng đối mặt với Nguyễn Quỳnh Oanh, nhân viên văn phòng đến từ Bắc Ninh tại vòng Soán ngôi với các ô chữ liên quan đến chủ đề Máy. Nguyễn Quỳnh Loan, 35 tuổi, đến từ Thái Bình, có sở thích đọc sách và tập yoga. Loan tự nhận mình có khả năng nói không tốt bằng khả năng viết. Oanh đi thi để giữ lời hứa với con trai của mình

Nói về lời thách đấu khi mà đã có trong tay 160 triệu đồng, Đỗ Viết Hưng nói bạn tới chương trình để được thử thách nên quyết chơi tới cùng, chơi hết mình chò dù có thể bị thua sạch.

Cậu bé 17 tuổi chiến thắng Vua Tiếng Việt, ẵm trọn giải thưởng hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1.

Sau khi chiến thắng ở vòng cuối cùng, Viết Hưng chia sẻ: "Em rất vui khi giành chiến thắng trong cuộc thi Vua Tiếng Việt. Em khá bất ngờ về mức thưởng của chương trình. Chắc em sẽ sử dụng cho học tập và 1 số vấn đề khác tốn tiền trong cuộc sống. Em dự kiến sẽ tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, nên em sẽ mua thêm một số sách vở để ôn thi". 

Nhận xét về Viết Hưng, TS Ngôn ngữ Đỗ Anh Vũ cho biết: Có lẽ đây là kỉ lục của chương trình Vua Tiếng Việt vì bạn ấy rất trẻ, mới 17 tuổi đang học lớp 11 mà đã đăng quang lên ngôi Vua, giành giải cao nhất của chương trình. Tôi thấy rất vui, chia vui cùng bạn ấy. Tôi nghĩ rằng những người nào đã vượt qua được 4 vòng và lên ngôi vua đều là những người có độ mẫn cảm với tiếng việt rất tốt. Chắc chắn đó là người rất ham đọc, chịu khó tìm hiểu cũng như rèn luyện tiếng việt hằng ngày. Bạn ấy rất thông minh và có độ nhạy bén ngôn ngữ rất tốt".


Cậu bé 17 tuổi chiến thắng Vua Tiếng Việt, ẵm trọn giải thưởng hàng trăm triệu đồng - Ảnh 2.

Vua Tiếng Việt - gameshow hot nhất của VTV3 với sự dẫn dắt của MC- NSND Xuân Bắc. Mùa 3 sẽ có 26 số, thu hút người chơi khắp vùng miền cả nước. Hiếm có một trò chơi trên truyền hình nào thu hút đa dạng phân khúc người chơi đến như vậy. Từ những cháu bé 7 tuổi đến các cụ già 70 tuổi, từ mọi miền Tổ Quốc, đủ mọi ngành nghề và thậm chí cả mọi quốc tịch. Chỉ có một yêu cầu duy nhất dành cho người chơi: Yêu Tiếng Việt. Và ai cũng có thể làm Vua Tiếng Việt- danh vị mà gần 100 triệu người dân Việt đều xứng đáng được lên ngai, kể cả người Việt ở nước ngoài, người nước ngoài yêu tiếng Việt. Chỉ cần bạn yêu tiếng Việt, bạn có thể là Vua Tiếng Việt là thế. 

Bạn đang đọc bài viết "Cậu bé 17 tuổi chiến thắng Vua Tiếng Việt, ẵm trọn giải thưởng hàng trăm triệu đồng" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com