Công dụng làm đẹp của các loại nước cất từ hoa

01/04/2024 12:30

SKĐS - Những năm trước, sau khi chiết xuất tinh dầu, nước cất được coi là sản phẩm phụ, thường bị bỏ đi. Nhưng với sự phổ biến của khái niệm liệu pháp mùi hương, ngày càng có nhiều bạn trẻ trải nghiệm những lợi ích làm đẹp và chăm sóc da từ nước cất hoa.

1. Lợi ích của nước cất hoa từ hoa

Nội dung

Ngày càng có nhiều bạn trẻ trải nghiệm những lợi ích của nước cất hoa để làm đẹp và chăm sóc da.

So với nước chăm sóc da trong các sản phẩm hóa chất hàng ngày, nước hoa chưng cất tự nhiên nguyên chất, không chứa bất kỳ chất phụ gia nào như cồn, hương liệu, chất bảo quản… nên không gây nặng nề cho da. Không giống như hầu hết các loại tinh dầu cần được pha loãng trước khi sử dụng trên da, nước cất có thể được bôi trực tiếp lên da nên an toàn cho cả những người có làn da nhạy cảm.

Nước cất cũng chứa một lượng nhỏ axit hữu cơ, flavonoid, polysacarit và các chất khác, cũng như một lượng nhỏ các thành phần tinh dầu có thể nhanh chóng thẩm thấu vào da và có chức năng dưỡng ẩm, chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da... Quan trọng hơn, mùi thơm của nó có nguồn gốc từ hương thơm thực vật tự nhiên nguyên chất, khác với mùi thơm của các loại hương thơm công nghiệp.

2. Tác dụng của một số loại nước cất từ các loại hoa

2.1 Nước cất hoa hồng

Là một trong những loại nước cất phổ biến nhất hiện nay - nó không chỉ có mùi thơm mà còn có những lợi ích tốt cho da. Nước hoa hồng hoạt động như một loại nước dưỡng ẩm, hút độ ẩm vào da và giữ ẩm. Nước cất hoa hồng giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông, phục hồi độ cân bằng pH của da và kiểm soát việc sản xuất dầu.

Nhờ đặc tính làm săn chắc và dưỡng ẩm, nước cất hoa hồng giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Chất chống oxy hóa của nó cũng rất tốt để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trong tương lai.

2.2 Nước cất hoa nhài

Hương thơm tinh tế và đặc tính trị liệu đã khiến hoa nhài trở thành một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da và trị liệu bằng hương thơm. Khi sử dụng như một loại nước dưỡng da hàng ngày, nước cất hoa nhài có thể làm trắng da, thúc đẩy tuần hoàn mao mạch, làm cho làn da hồng hào và sáng bóng.

Giàu chất chống oxy hóa, nước cất hoa nhài giúp chống lại tác hại của các gốc tự do trên da, từ đó làm giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và tình trạng xỉn màu.

Ngoài ra, dòng hoa trắng ít nhiều có tính mát, trên cơ sở chống lão hóa và dưỡng ẩm nên có tác dụng làm dịu và cải thiện các triệu chứng da dễ bị mẩn đỏ, sưng tấy, nổi mụn.

Công dụng làm đẹp của các loại nước cất từ hoa- Ảnh 2.

Nước cất hoa bưởi có tác dụng làm sáng tông da rất tốt.

2.3 Nước cất hoa bưởi

Hoa bưởi có mùi thơm nhẹ nhàng, sảng khoái, mát lạnh nhưng cũng có chút ngọt ngào. Giá trị PH của nước cất hoa bưởi gần với giá trị của da nên dịu nhẹ, không gây kích ứng, có thể dùng để dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm mà không gây nặng nề. Ngoài ra, do đặc tính thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng dầu nên nó rất tốt cho da. Nước cất hoa bưởi đặc biệt thích hợp cho da dầu và da mụn ở tuổi dậy thì.

Nước cất hoa bưởi cũng có tác dụng làm sáng tông da. Tác dụng dưỡng trắng của hoa bưởi còn tức thì hơn, bằng cách dùng mặt nạ giấy thấm một lượng nước cất vừa đủ rồi đắp ướt trong 20 phút, bạn có thể cảm nhận rõ ràng làn da của mình sáng hơn, và ngậm nước hơn. Nước cất hoa bưởi còn có tác dụng loại bỏ các gốc tự do và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào nên cũng là nhân tố tốt trong việc chăm sóc da và chống lão hóa.

Khác với các loài hoa có màu trắng khác, nước cất hoa bưởi chứa 35,98% este và có số lượng lớn cấu trúc liên kết đôi liên hợp và liên kết đôi carbon-oxy, tất cả đều có khả năng hấp thụ tia cực tím tốt. Làn da tiếp xúc với ánh nắng mùa hè có thể thử dùng nước cất hoa bưởi như sự lựa chọn để bổ sung, làm dịu và phục hồi sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nước cất hoa cũng giống như tinh dầu, là món quà từ thiên nhiên, nếu chúng ta biết tận dụng tốt có thể biến những sản phẩm phụ này thành "kho báu" để làm đẹp và chăm sóc da.
Top 9 loại tinh dầu giảm nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quảTop 9 loại tinh dầu giảm nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả

SKĐS - Lão hóa là một quá trình tự nhiên, nhưng đôi khi những nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt có thể làm bạn kém tự tin. Sử dụng tinh dầu giảm nếp nhăn là cách điều trị da lão hóa tự nhiên mà hiệu quả.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Cách chăm sóc da ngày hè đơn giản.

Bạn đang đọc bài viết "Công dụng làm đẹp của các loại nước cất từ hoa" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com