Vượt qua nghịch cảnh, đứa trẻ từng bị bỏ rơi ở bãi rác trở thành triệu phú nổi tiếng nhất nước Mỹ

25/11/2022 08:20

Từng xấu hổ vì quá khứ bị bỏ rơi ở bãi rác, nhưng CEO Freddie Figgers đã không ngừng vươn lên, học hỏi và trở thành một trong những doanh nhân trẻ thành đạt nhất nước Mỹ.

Là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt bậc nhất ở Mỹ và là và chủ công ty Figgers Communication, được định giá hơn 62 triệu đôla năm 2017 - CEO Freddie Figgers khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ bởi sự thành công của mình.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, Freddie Figgers đã từng bị bỏ rơi ở bãi rác nay từ khi mới lọt lòng. Cuộc đời của Freddie Figgers đã thay đổi hoàn toàn khi được cặp vợ chồng tốt bụng nhận nuôi.

Vượt qua nghịch cảnh, đứa trẻ từng bị bỏ rơi ở bãi rác trở thành triệu phú nổi tiếng nhất nước Mỹ - Ảnh 1.

Freddie Figgers

Đứa trẻ mồ côi bị vứt bỏ ở bãi rác với niềm đam mê công nghệ

Năm 1989, một người đi đường tình cờ tìm thấy bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn nằm cạnh bãi rác ở vùng nông thôn của Florida, Mỹ. Đứa trẻ sau đó được cặp vợ chồng tên Nathan và Betty Figgers (sống ở Quincy, Florida, Mỹ) nhận nuôi và đặt tên là Freddie Figgers.

Khi hai vợ chồng nhận nuôi Freddie, họ đã già. Cuộc sống không hề dễ dàng đối với họ và họ đã phải làm nhiều công việc để kiếm sống. Nathan làm hai công việc cùng lúc: thợ phụ và công nhân bảo trì, trong khi Betty làm nông dân.

"Tôi thấy cha tôi luôn giúp đỡ người khác, dừng lại bên vệ đường và cho những người vô gia cư đồ ăn", Freddie tự hào nhớ lại, "họ đã nhận nuôi tôi và nuôi nấng tôi lớn khôn, tôi cũng muốn trở thành người giống như họ".

Vượt qua nghịch cảnh, đứa trẻ từng bị bỏ rơi ở bãi rác trở thành triệu phú nổi tiếng nhất nước Mỹ - Ảnh 2.

Figgers khi 5 tuổi

Hai vợ chồng Figgers có thể nghèo về vật chất, nhưng họ có một thứ mà tiền không mua được đó là tình yêu thương. Đôi khi họ lục tung thùng rác, hy vọng tìm được thứ gì đó để mang về cho con trai của mình.

"Thùng rác của một người là kho báu đối với người khác" là cụm từ mà Freddie đã quen thuộc từ khi còn nhỏ. Freddie Figgers từng bị bạn bè dè bỉu là "đồ rác rưởi" sau khi biết được quá khứ bị bỏ rơi khiến cậu thấy rất xấu hổ về nguồn gốc của mình.

Nhớ lại khoảng thời gian ấy, Freddie cho biết: "Tôi được người ta nhặt được ở một khu vực nông thôn, thế nên hầu hết mọi người đều biết về điều này. Hồi nhỏ, tôi cũng từng suy nghĩ rất nhiều về những lời chế giễu xung quanh mình và cảm thấy vô cùng xấu hổ. Mãi đến khi tôi trưởng thành, cha mẹ mới kể lại cho tôi nghe sự thật".

Năm Freddie 9 tuổi, cha anh mua lại một chiếc máy tính Macintosh 1989 bị hỏng từ một cửa hàng đồ cũ với mức giá 25 USD. Sau khi mang máy tính về nhà, cha Freddie để nó ở trên bàn bếp để con trai mình có thể mày mò và tìm hiểu. Cha Freddie cho rằng, việc ngồi sửa chữa chiếc máy tính này có thể giúp con trai của mình thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Và quả thực, suy nghĩ của ông đã đúng. Freddie liên tục tháo chiếc máy tính cũ ra và sửa lại nhiều lần. Niềm đam mê công nghệ của Freddie cũng được khơi nguồn từ đó.

"Cho đến tận thời điểm hiện tại tôi vẫn còn giữ chiếc máy tính cũ này. Đó chính là thứ khơi dậy niềm yêu thích của tôi đối với công nghệ", Freddie nhớ lại.

Vượt qua nghịch cảnh, đứa trẻ từng bị bỏ rơi ở bãi rác trở thành triệu phú nổi tiếng nhất nước Mỹ - Ảnh 3.

Freddie bên chiếc máy tính hỏng trị giá 25 USD mà cha đã mua cho anh

Từ đó Figgers bắt đầu đam mê với công nghệ. Năm 12 tuổi, Figgers kiếm được công việc đầu tiên trong đời là làm kỹ thuật viên sửa máy tính tại quê nhà Quincy, Florida.

15 tuổi, Figgers nảy ra ý tưởng làm các dịch vụ máy tính trên nền tảng đám mây. Anh đã đi khắp các đại lý xe hơi, công ty luật, các công ty môi giới nhà đất, giúp họ chuyển từ dữ liệu lưu bằng giấy tờ sang máy tính.

Mặc dù chàng trai trẻ có tài năng sửa chữa mạng và máy tính nhưng phần mềm mới là đam mê thực sự của anh. Figgers đã thiết kế các ứng dụng bảo mật ngân hàng, một hệ thống theo dõi bệnh nhân từ xa cho người già và vô số phần mềm khác. "Khi tôi 17 tuổi, tôi có 150 khách hàng. Mỗi tuần tôi còn sửa trung bình 50 - 60 máy tính", Figgers nói.

Vượt qua nghịch cảnh, đứa trẻ từng bị bỏ rơi ở bãi rác trở thành triệu phú nổi tiếng nhất nước Mỹ - Ảnh 4.

Chính cha mẹ nuôi là người đã thắp lên niềm đam mê công nghệ trong Figgers, giúp anh tìm ra được ước mơ và hoài bão của mình và nỗ lực thực hiện cũng như theo đuổi chúng

Dám từ bỏ học đại học để theo đuổi ước mơ của mình

Sau khi xây dựng được điện toán đám mây của riêng mình, Freddie quyết định bỏ học đại học. "Tôi muốn giới thiệu sản phẩm của mình với tất cả mọi người. 17 tuổi, tôi có 150 khách hàng cần đến các trang web và dịch vụ lưu trữ cho các tệp. Tôi đã xây dựng sự nghiệp từ đó", Freddie chia sẻ.

Bước đột phá lớn của anh ấy đến chỉ vài năm sau đó, vào năm 2012, ở tuổi 23, anh bán một chương trình theo dõi GPS cho công ty ở Kansas với giá 2,2 triệu USD. Nhưng buồn thay, khi đó cha của Freddie mắc bệnh Alzheimer và thường xuyên đi lang thang. Lúc này, anh sáng tạo một thiết bị có thể nhét vào giày của cha, cho phép anh theo dõi và nói chuyện với cha mình thông qua giày của ông ấy.

Năm 2014, ông Nathan qua đời, ngay sau khi Freddie bắt đầu với Công ty Figgers Communications (và phát triển 80 chương trình phần mềm tùy chỉnh) với số tiền anh kiếm được từ công nghệ giày thông minh trên.

"Phải nhìn cha ra đi thật là khó khăn. Đó là khoảnh khắc mà tôi sẽ chẳng bao giờ quên được. Tôi luôn biết ơn cha và mẹ. Cha mẹ đã dạy tôi đừng để hoàn cảnh định nghĩa tôi là ai", Freddie tâm sự.

Vượt qua nghịch cảnh, đứa trẻ từng bị bỏ rơi ở bãi rác trở thành triệu phú nổi tiếng nhất nước Mỹ - Ảnh 5.

Freddie chụp ảnh bên mẹ của mình - bà Betty Figgers

Sau này, sự nghiệp của Freddie tiếp tục phát triển. Không chỉ hạnh phúc ở bên gia đình nhỏ của mình, Freddie còn trở thành nhà sáng lập của Figgers Wireless - một công ty viễn thông tư nhân đã được thẩm định vào năm 2017 với giá trị lên đến hơn 62 triệu USD. Được biết, Freddie Figgers còn đang sở hữu 4 bằng sáng chế trong các lĩnh vực hệ thống điện toán đám mây, điện thoại thông minh và hệ thống theo dõi dữ liệu từ xa cho bệnh viện.

Bên cạnh đó, Freddie đang điều hành Tổ chức Figgers - tổ chức quyên góp với nhiều mục đích bao gồm nỗ lực cứu trợ sau thảm họa thiên nhiên, trao học bổng đại học cho học sinh trung học và hỗ trợ đồ dùng học tập cho giáo viên.

Vượt qua nghịch cảnh, đứa trẻ từng bị bỏ rơi ở bãi rác trở thành triệu phú nổi tiếng nhất nước Mỹ - Ảnh 6.
Vượt qua nghịch cảnh, đứa trẻ từng bị bỏ rơi ở bãi rác trở thành triệu phú nổi tiếng nhất nước Mỹ - Ảnh 7.

Freddie Figgers vô cùng hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình

Mặc dù, công ty của Freddie chủ yếu kinh doanh mặt hàng điện thoại thông minh và bán các gói dữ liệu, nhưng CEO trẻ tuổi vẫn đam mê kết hợp công nghệ với tính năng chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn, ví dụ như máy đo đường huyết không dây cho người mắc bệnh tiểu đường cho phép bệnh nhân tải xuống và chia sẻ mức glucose thông qua công nghệ Bluetooth, hay công nghệ thông minh giúp các gia đình giữ liên lạc với những người thân đi lạc.

“Cha mẹ tôi đã nhận nuôi tôi, dành cho tôi tình yêu thương vô hạn và giúp tôi xây dựng tương lai tươi sáng. Họ đã làm hết sức mình để biến thế giới xung quanh tôi trở nên tốt đẹp hơn. Và bây giờ, đó là tất cả những gì mà tôi muốn làm, như một món quà ý nghĩa dành cho cha mẹ của mình và cả mọi người”, Freddie tâm sự.

Bạn đang đọc bài viết "Vượt qua nghịch cảnh, đứa trẻ từng bị bỏ rơi ở bãi rác trở thành triệu phú nổi tiếng nhất nước Mỹ" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com