Vụ ly hôn 1.200 tỷ của giới tài phiệt Hàn Quốc chưa ngã ngũ: Vợ chủ tịch quyết đòi thêm 54 tỷ từ nhân tình lâu năm của chồng

29/03/2023 17:00

Mới đây, bà Roh Soh-yeong - vợ cũ của Chủ tịch tập đoàn SK Chey Tae-won, lại vừa có động thái mới liên quan đến vụ ly hôn đình đám của cả hai.

Theo Yonhap, bà Roh đã chính thức khởi kiện người tình lâu năm của chồng cũ vào ngày 27/03 vừa qua và đòi số tiền bồi thường khổng lồ.

Cụ thể, bà Roh được cho là đã đệ đơn kiện lên Tòa án Gia đình Seoul và yêu cầu Kim Hee-young, người đang nắm giữ chức chủ tịch T&C Foundation và cũng là người tình lâu năm của chồng cũ, bồi thường số tiền 3 tỷ won (khoảng 54 tỷ đồng).

Vụ ly hôn 1.200 tỷ của giới tài phiệt Hàn Quốc chưa ngã ngũ: Vợ chủ tịch quyết đòi thêm 54 tỷ từ nhân tình lâu năm của chồng - Ảnh 1.

Chân dung người tình Kim Hee-young của chủ tịch tập đoàn SK

Được biết, chồng của bà là ông Chey Tae-won, hiện là người điều hành của tập đoàn SK - tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc. Trong khi đó bà Roh Soh-yeong là con gái của cố Tổng thống Roh Tae-woo và hiện đang là Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Nabi.

Hai người kết hôn vào năm 1988 và có cùng nhau ba người con. Tuy nhiên, vào tháng 2015, chính chủ tịch tập đoàn SK đã thú nhận mối quan hệ ngoài luồng của mình với người phụ nữ tên Kim Hee-young và thừa nhận việc có con riêng.

Vụ ly hôn 1.200 tỷ của giới tài phiệt Hàn Quốc chưa ngã ngũ: Vợ chủ tịch quyết đòi thêm 54 tỷ từ nhân tình lâu năm của chồng - Ảnh 2.

Cuộc hôn nhân giữa ông Chey và bà Roh được cho là vô cùng "môn đăng hộ đối"

Trong bức thư được chủ tịch SK đăng tải, ông cho biết cuộc hôn nhân của ông và vợ đã nguội lạnh từ lâu và vào khoảng thời gian đó, ông gặp được người mình yêu thương.

"Tôi đã gặp được một người cho tôi sự an ủi. Cô ấy giúp tôi vượt qua khó khăn và khiến tôi muốn được cùng cô ấy đi hết cuộc đời. Vài năm trước, chúng tôi đã chào đón con đầu lòng.

Tôi không mong được chúc phúc, nhưng hy vọng ít nhất cũng có thể danh chính ngôn thuận chịu trách nhiệm với cô ấy và đứa con". - ông Chey viết.

Vụ ly hôn 1.200 tỷ của giới tài phiệt Hàn Quốc chưa ngã ngũ: Vợ chủ tịch quyết đòi thêm 54 tỷ từ nhân tình lâu năm của chồng - Ảnh 3.

Vụ ly hôn "đắt giá" của cả hai vẫn chưa ngã ngũ sau nhiều năm tranh chấp

Sau khi công bố sự việc, ông Chey đã đệ đơn giải quyết ly hôn với bà Roh vào năm 2017. Ban đầu, bà Roh phản đối việc ly hôn và đã đệ đơn kiện ngược, yêu cầu khoản tiền cấp dưỡng 300 triệu won và 50% cổ phần của Chey trong SK Inc., công ty cổ phần thuộc Tập đoàn SK.

Vào thời điểm đó, ông Chey sở hữu 12,97 triệu cổ phiếu của SK Inc., tương đương 17,5%. Nhiều thông tin cho rằng, nếu được chia một nửa cổ phần từ công ty của chồng, bà Roh thậm chí còn sở hữu khối tài sản lớn hơn ông Chey.

Tháng 12 năm ngoái, sau nhiều năm tranh chấp và kiện tụng, Tòa án Gia đình Seoul đã chấp thuận việc ly hôn của cả hai và yêu cầu chủ tịch SK phải trả 66,5 tỷ won (khoảng 1200 tỷ đồng) tiền chia tài sản và khoản tiền cấp dưỡng 100 triệu won (1,8 tỷ đồng). Tuy nhiên, cả hai bên đều kháng cáo phán quyết và phiên xét xử phúc thẩm dự kiến sẽ được tiếp tục tại Tòa án cấp cao Seoul trong thời gian tới.

Nguồn: Yonhap

Bạn đang đọc bài viết "Vụ ly hôn 1.200 tỷ của giới tài phiệt Hàn Quốc chưa ngã ngũ: Vợ chủ tịch quyết đòi thêm 54 tỷ từ nhân tình lâu năm của chồng" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com