UBS: giá vàng sẽ sớm chạm mốc 2.100 USD/ounce

02/04/2023 00:01

Các nhà đầu tư trên thị trường vàng đã nhập cuộc mạnh mẽ hơn.

Theo các chuyên gia từ ngân hàng UBS, những biến động trên thị trường tài chính vừa qua đã khiến cho nhu cầu đối với các tài sản phòng thủ nói chung và vàng nói riêng của các nhà đầu tư tăng lên. Do đó, giá vàng đã liên tục leo dốc và chạm mốc 2.000 USD/Ounce như vừa qua.

Xu hướng tìm đến các kênh trú ẩn còn được nhìn thấy ở ETF vàng. Trong tháng 3/2023, hiện tượng nhà đầu tư mua ròng các chứng chỉ quỹ này có thể đã tái xuất sau một năm dài vắng bóng.

“Trước đây, chúng tôi dự báo đến tháng 3/2024, giá vàng sẽ có thể đạt ngưỡng 2.100 USD/oz. Tuy nhiên, với những sự kiện như vừa qua, có khả năng kim loại quý này sẽ đạt được mục tiêu sớm hơn. Mặc dù rủi ro về một cuộc khủng hoảng tài chính đã được ngăn chặn, song chúng tôi cho rằng sẽ phải mất một khoảng thời gian để tâm lý của cá nhà đầu tư hoàn toàn hồi phục”, các chuyên gia UBS dự báo về giá vàng thời gian tới.

Ở góc nhìn của bà Tina Feng, chuyên gia từ công ty tài chính hàng đầu thế giới CMC Markets, việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) giảm áp lực lãi suất sớm hơn dự kiến có thể sẽ làm dấy lên những lo ngại về việc đồng đô la và lợi suất trái phiếu suy giảm. Giá vàng cũng sẽ theo đó bật tăng. Chuyên gia cũng đưa ra dự báo vàng sẽ được giao dịch ở ngưỡng 2.500-2.600 USD/Ounce.

Theo các dữ liệu từ Refinitiv - nhà cung cấp dữ liệu tài chính hàng đầu thế giới, giá vàng cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào tháng 8/2020, ở mức 2.075 USD/Ounce.

Theo các khảo sát tâm lý nhà đầu tư mới nhất của Kitco, độ nhạy cảm của các nhà đầu tư cá nhân trên thị trường vàng đang ở ngưỡng cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây. Lượng người tìm đến kênh kim loại quý này cũng đang nhiều hơn. Phần lớn nhà đầu tư cho rằng trong tuần này giá vàng sẽ được neo ở mức giá 2.000 USD/Ounce; 18% đáp viên cho biết giá vàng sẽ xuống thấp hơn 1.950 USD/Ounce; có chưa đến 10% nhà đầu tư dự báo giá vàng sẽ xuống thấp hơn 1.900 USD/Ounce.

Cập nhật lúc đầu giờ chiều nay, giá vàng SJC trong nước được mua vào với giá 66,25 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng. Ở thị trường thế giới, giá kim loại quý này được giao dịch quanh mức 1.970 USD/ounce.

Tham khảo: UBS, Kitco và CNBC

Bất ngờ với cái tên ngân hàng nắm bất động sản thế chấp nhiều nhất hiện nay

Bạn đang đọc bài viết "UBS: giá vàng sẽ sớm chạm mốc 2.100 USD/ounce" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com