Tuyển tập những lời nói dối kinh điển nhất mọi thời đại, chứng minh không phải mỗi "tháng 4 là lời nói dối của em"

02/04/2023 12:30

Nhân ngày Cá tháng Tư, hãy điểm lại một loạt những lời nói dối thay đổi cả lịch sử nhân loại này nhé!

Khi còn bé chúng ta thường được dạy rằng không được

Được biết, sau thời gian chiến đấu dài ròng rã, quân Hy Lạp vẫn chưa thể nào đánh sập được ý chí chống trả của quân giữ thành. Cuối cùng, Odissey đã đưa ra quyết định gỡ thuyền chiến, xây dựng một con ngựa gỗ khổng lồ và nói dối rằng đây là món quà giảng hòa gửi tới cho vua thành Troy.

Sau đó, phía thành Troy đã không mảy may nghi ngờ và vui vẻ chấp nhận món quà này vào trong thành phố kiên cố của họ. Đêm đó, khi quân lính thành Troy đang ngủ, quân lính phía Hy Lạp ẩn bên trong con ngựa gỗ khổng lồ đã bất ngờ lẻn ra ngoài và tiến hành cuộc tàn sát, đánh bại hoàn toàn quân Troy.

2. Lời nói dối của Adolf Hitler

Giai đoạn 1939-1945, cả thế giới đã phải trải qua những ngày tháng đen tối nhất của Chiến tranh Thế giới thứ II với sự tham dự của phát xít Đức do Hitler cầm đầu.

Cùng với vây cánh Joseph Goebbels, Hitler đã phát động một chiến dịch lớn, qua đó thuyết phục người dân Đức rằng những người Do Thái là kẻ thù của dân tộc. Họ đổ tội rằng người Do Thái chính là nguyên nhân khiến Đức thất bại tại Thế chiến I và là những người máu lạnh, độc ác và man rợ.

Tuyển tập những lời nói dối kinh điển nhất mọi thời đại, chứng minh không phải mỗi tháng 4 là lời nói dối của em - Ảnh 2.

Hitler quan niệm rằng: "Mọi lời nói dối, dù nhỏ hay lớn, khi nói ra thì mọi người sẽ đều tin nếu bạn nhắc lại nó đủ nhiều. Vấn đề mấu chốt là người ta có đủ can đảm để nói dối hay không mà thôi".

Và với lời nói dối đó, Hitler đã thành công thuyết phục cả dân tộc Đức rằng người Do Thái chính là kẻ thù của họ để hắn thoải mái triển khai được những kế hoạch bắt giữ, dồn người Do Thái vào các trại tập trung và gây ra tội ác của mình.

3. Công chúa Anastasia giả mạo

Năm 1918, cuộc cách mạng Bolshevik đã lấy đi mạng sống của công chúa Anastasia cùng với những thành viên hoàng tộc cuối cùng trong gia đình cô. Tuy nhiên, thi hài của cô công chúa này lại không được tìm thấy trong hố chôn tập thể các thành viên gia đình. Điều này khiến tin đồn n công chúa Anastasia đã trốn thoát và vẫn còn sống sót được lan truyền mạnh mẽ.

Cũng chính vì thế, có không ít người đã tự nhận mình là công chúa Anastasia của dòng họ hoàng gia Romanov. Trong đó, Anna Anderson là một trong những trường hợp nổi tiếng nhất đã tự ngộ nhận danh tính của mình.

Tuyển tập những lời nói dối kinh điển nhất mọi thời đại, chứng minh không phải mỗi tháng 4 là lời nói dối của em - Ảnh 3.

Được biết, kẻ nói dối Anna Anderson và công chúa Anastasia có nhiều điểm tương đồng đến kỳ lạ. Bên cạnh đó, Anderson cũng biết rất rõ chi tiết về cuộc đời của các thành viên hoàng gia khiến rất nhiều người tin cô là công chúa thật sự. Thậm chí một số người thuộc tầng lớp giàu có ở Nga còn ủng hộ Anderson, cho rằng cô là người thừa kế ngai vàng hợp pháp.

Nhiều năm sau, vào năm 1927, một người bạn cũ của Anderson đã bất ngờ công khai tên thật của cô nhưng do không đủ bằng chứng, nó đã không làm thay đổi được bất kỳ điều gì. Sau khi hàng loạt cuộc kiểm tra pháp lý và vụ tố tụng kéo dài trong nhiều thập kỉ diễn ra, cuối cùng, Anderson qua đời vào năm 1984. Nhiều năm sau, các xác minh về ADN đã chứng minh rằng cô gái này quả thực không phải là công chúa Anastasia.

4. Lời nói dối về thiên tài Thomas Edison

Ai cũng biết rằng Thomas Edison là một nhà phát minh vĩ đại của nhân loại. Tuy nhiên, khi nhà trường gửi về một bức thư cho mẹ cậu bé, bà đã đưa cho Edison đọc bức thư có dòng chữ: "Con trai bà là một thiên tài. Trường học này quá bé và không có giáo viên đủ tốt để đào tạo nó. Xin hãy để nó tự dạy chính mình".

Tuyển tập những lời nói dối kinh điển nhất mọi thời đại, chứng minh không phải mỗi tháng 4 là lời nói dối của em - Ảnh 4.

Rất nhiều năm sau, Edison đã trở thành một trong những nhà phát minh vĩ đại. Sẽ không có gì bất ngờ nếu như sau khi mẹ ông qua đời, ông ngồi xem lại những vật dụng cũ trong gia đình và phát hiện một tờ giấy được để trong hộc tủ. Ông mở ra và nhìn thấy dòng chữ được viết trên đó: "Con trai bà là một kẻ đần độn. Chúng tôi sẽ không để nó đến trường nữa".

TIN LIÊN QUAN

Cắt đôi quả chanh cho vào máy rửa bát, kết quả sẽ khiến bạn phải ao ước: Vì sao?

Edison đã khóc trong nhiều giờ liền, sau đó viết vào nhật ký: "Thomas Alva Edison là một đứa trẻ đần độn, nhờ người mẹ anh hùng mà trở thành thiên tài của thế kỷ".

Thực chất, mẹ của Edison đã ngụy tạo bức thư để bảo vệ ông khỏi những tổn thương. Và nếu không nhờ lời nói dối của mẹ, Thomas Edison rất có thể sẽ là cái tên chẳng ai nhớ đến.

5. Lời nói dối về thuốc lá

Chúng ta đều biết rằng, thuốc lá có tác động không tốt cho sức khỏe và thậm chí là có thể gây chết người. Tổng Y sĩ Hoa Kỳ đã đưa ra một báo cáo về sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá từ năm 1964 nhưng các nhà sản xuất thuốc lá lại đưa ra tuyên bố hoàn toàn ngược lại khi cho rằng hút thuốc lá không "gây nghiện" hơn cà phê, trà hay bánh ngọt. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo công ty thuốc lá liên tục phủ nhận rằng có bất kỳ nguy cơ sức khỏe nào đối với người hút thuốc và những người hít phải khói thuốc. Và điều đó tất nhiên là hoàn toàn một lời nói dối. Trên thực tế, thuốc lá gây nghiện ở mức độ tương tự như cocaine, rượu,...

Tuyển tập những lời nói dối kinh điển nhất mọi thời đại, chứng minh không phải mỗi tháng 4 là lời nói dối của em - Ảnh 6.

Nguồn: History

Bạn đang đọc bài viết "Tuyển tập những lời nói dối kinh điển nhất mọi thời đại, chứng minh không phải mỗi "tháng 4 là lời nói dối của em"" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com