Tuần này, có tiền gửi tiết kiệm 6 tháng ở đâu lãi cao nhất?

22/11/2022 09:00

Không chỉ ở các kỳ hạn dài (từ 12 tháng trở lên), mức lãi suất trên 9% cũng đã xuất hiện ở kỳ hạn 6 tháng. Mức cao nhất lên đến 9,35%/năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, đã có ít nhất 11 ngân hàng niêm yết lãi suất kỳ hạn 6 tháng cao nhất từ 8,5% đến hơn 9%/năm. Trong đó, có ít nhất 4 ngân hàng niêm yết lãi suất từ 9% trở lên.

Cụ thể, mức lãi suất cao nhất dành cho kỳ hạn 6 tháng hiện nay lên đến 9,35%/năm được áp dụng tại CBBank và SCB. Cả 2 ngân hàng này đều áp dụng mức lãi suất trên cho hình thức gửi online. Theo sau là GPBank, thấp hơn 0,5 điểm phần trăm (9,3%/năm) cũng áp dụng cho hình thức tương tự.

MSB đang có lãi suất 9%/năm cho kỳ hạn 6 tháng, mức này được áp dụng cho khách hàng chưa có sổ tiết kiệm, tiền gửi, chứng chỉ tiền gửi tại ngân hàng và gửi tiết kiệm online tối thiểu từ 1 triệu đồng theo hình thức "Lãi suất đặc biệt", kỳ hạn 6 tháng. Chương trình cũng giới hạn mỗi khách chỉ được mở 1 sổ tiết kiệm 1 lần, và số tiền tối đa mỗi khách hàng có thể tham gia là 5 tỷ đồng.

Tại vùng 8,5% đến dưới 9%/năm, SeABank đang đứng đầu với mức lãi suất cao nhất là 8,9%/năm dành cho khách hàng gửi tiết kiệm theo hình thức bậc thang online. Cao hơn so với gửi trực tiếp tại quầy 2,2%/năm.

Theo sau là Techcombank, với lãi suất 8,7%/năm dành cho khách hàng mở mới tài khoản gửi tiền từ 3 tỷ trở lên. NCB cũng có mức lãi suất 8,7%/năm dành cho khách hàng gửi tiết kiệm theo sản phẩm An Phú online. Thấp hơn 0,1 điểm phần trăm có VPBank với mức 8,6%/năm dành cho khách hàng gửi trực tuyến. Mức 8,5% /năm có 3 ngân hàng BaoVietBank, Sacombank và OCB.

Một số ngân hàng có lãi suất gần 8,5% có thể kể đến như VietCapitalBank (8,45/năm), SHB (8,4%/năm); OceanBank (8,3%/năm); PGBank (8,2%/năm); VIB (8,2%/năm); VietABank (8,2%/năm).

Với nhóm big 4, các nhà băng này đang có lãi suất kỳ hạn 6 tháng tại quầy nhìn chung đang được niêm yết ở mức 6-6,1%/năm, khác biệt giữa các ngân hàng là không quá lớn.

Đối với các loại tiền gửi cùng kỳ hạn theo hình thức trực tuyến, mức lãi suất hiện đang được các nhà băng trên công bố ở mức 6,5-7,8%/năm, cao hơn 0,5-1,8%/năm so với gửi tại quầy. Bên cạnh đó, hình thức tiết kiệm này cũng ghi nhận sự chênh lệch về lãi suất đến hơn 1% giữa 4 nhà băng này với nhau.

Cụ thể, VietinBank hiện niêm yết mức lãi suất kỳ hạn 6 tháng dành cho kênh online là 7,8%/năm (chênh lệch so với kênh offline 1,8%/năm); BIDV và Agribank (6,6%/năm); Vietcombank (6,5%/năm).

Phần lớn ngân hàng được khảo sát đều cho thấy tiền gửi kênh online ở kỳ hạn 6 tháng cao hơn 0,2 cho đến hơn 2%/năm so với tiền gửi tại quầy. Trong đó, SeABank đang là ngân hàng có chênh lệch cao nhất (2,2%/năm). Đáng chú ý, ông lớn big 4 - VietinBank đang có mức chênh lệch giữa kênh trực tuyến và trực tiếp ở kỳ hạn 6 tháng lên đến 1,8%/năm.

Theo công ty chứng khoán MBS, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng thương mại tính từ đầu tháng 11 ghi nhận xu hướng tăng rất mạnh. Mặt bằng lãi suất dự kiến tiếp tục tăng nhẹ trong thời gian tới vì nhu cầu vốn vay giai đoạn cuối năm thường cao.

Ở góc nhìn của công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS), việc lãi suất huy động tăng lên là phản ứng hợp lý khi mặt bằng lãi suất ở nhiều quốc gia đang được nâng lên. Xu hướng tăng sẽ tiếp diễn trong thời gian tới và mặt bằng chung có thể tăng 250-300 điểm trong cả năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết "Tuần này, có tiền gửi tiết kiệm 6 tháng ở đâu lãi cao nhất?" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com