Trước khi kết hôn, các cặp đôi phải xác định rõ 7 vấn đề: Số 3 nhạy cảm nhưng rất quan trọng

30/03/2023 00:01

Hôn nhân thực tế và ít lãng mạn hơn khi còn yêu rất nhiều. Bởi vậy có một số vấn đề hai bạn cần nói rõ với nhau trước khi kết hôn.

Có những vấn đề trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống

Ảnh minh họa.

6. Vấn đề tài chính

Mặc dù một người nam và một người nữ có thể sống chung và tiêu tiền cùng nhau trước khi kết hôn, nhưng hôn nhân có nghĩa là cả hai được hợp nhất về mặt pháp lý đối với tài sản.

TIN LIÊN QUAN

Có một "Đà Lạt mùa cỏ cháy" ngay tại miền Bắc không phải ai cũng biết

Đây là chủ đề nhạy cảm nhưng nó rất đáng để đưa ra thảo luận. Các bạn cần nói chuyện về cách giải quyết vấn đề tiền bạc sau khi kết hôn ví dụ như tiền sinh hoạt thế nào, tiền nên đổ về một mối hay vẫn sống theo kiểu chia đều AA... Ngoài ra, việc biếu xén tiền bạc với bố mẹ hai bên hay quan điểm chuyện cho vay tiền cũng nên được bàn thẳng thắn.

7. Vấn đề sức khỏe

Nhiều người không nói hoặc không tiết lộ tiền sử bệnh của mình trước khi kết hôn vì sợ hôn nhân bị phá hỏng. Tuy nhiên, có khi chính vì sự im lặng đó sẽ phá hỏng cuộc hôn nhân của cả hai về sau. Bởi vậy, hãy nói chuyện cởi mở, trung thực về tiền sử bệnh của mình cũng như của người trong nhà. Thẳng thắn từ ban đầu như vậy có thể tránh đi những bất cập về sau. Điều này cũng là sự công bằng với bạn đời của bạn bởi suy cho cùng, vấn đề sức khỏe là một vấn đề ảnh hưởng lớn đến hôn nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Trước khi kết hôn, các cặp đôi phải xác định rõ 7 vấn đề: Số 3 nhạy cảm nhưng rất quan trọng" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com