Tiết kiệm điện, chủ trang trại khiến 5.000 con lợn chết oan vì nắng nóng

31/05/2023 20:04

Chủ trương tiết kiệm điện, tinh giản nhân công, chủ trang trại khiến 5.000 con lợn chết vì nóng và ngạt, tổng thiệt hại ước tính khoảng 33 tỷ đồng.

Sự việc đau lòng xảy ra ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Toàn bộ 5000 con lợn trong một trang trại đã chết trong đêm vì nóng bức ngột ngạt, khiến người chủ thiệt hại hơn 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 33 tỷ đồng).

Theo nhân viên họ Tương cho biết, do gần đây giá lợn giảm mạnh nên ông chủ trang trại chủ trương tiết kiệm chi phí mọi lúc, mọi nơi, hạn chế tối đa việc dùng điện và không thuê nhân công ca đêm. Điều này có nghĩa là nếu có bất thường trong trang trại lợn, sẽ không có ai phát hiện và xử lý kịp thời.

Tiết kiệm điện, chủ trang trại khiến 5.000 con lợn chết oan vì nắng nóng - Ảnh 1.

Vào tối ngày 29/5, trang trại lợn đột nhiên xảy ra sự cố mất điện, do không có người trực nên nguồn điện không được khởi động lại kịp thời, dẫn đến nền nhiệt tăng nhanh. Nhiệt độ tăng cao cộng với không khí lưu thông kém nên 5.000 con lợn bị nóng đến chết.

Sáng hôm sau khi nhân viên đến trang trại làm công thì phát hiện số lượng lớn lợn đã chết, điều đáng tiếc hơn là dù có một số con lợn vẫn sống sót khi được phát hiện cũng không thể cứu được do thiếu các biện pháp cứu hộ kịp thời. Kết quả, toàn bộ 5.000 con lợn chết vì sốc nhiệt, thiệt hại ước tính ít nhất hơn 10 triệu NDT (tương đương 33 tỷ đồng).

Sự cố nói trên đã làm nổi bật những sơ hở và thiếu sót trong việc quản lý trang trại lợn. Cả một trang trại lớn như vậy nhưng ban đêm không có người túc trực giám sát, dẫn đến không kịp thời xử lý sự cố, cuối cùng tạo thành bi kịch.

Ngoài ra, ông chủ nuôi lợn chưa đủ khoa học, cũng chưa cẩn thận. Theo các chuyên gia, trong quá trình chăn nuôi, việc duy trì nhiệt độ, độ ẩm và thông gió của môi trường trang trại lợn không chỉ có thể cải thiện tỷ lệ sống của lợn mà còn giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh một cách hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết "Tiết kiệm điện, chủ trang trại khiến 5.000 con lợn chết oan vì nắng nóng" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com