Thuê gia sư kèm con học mà điểm số của con cứ lẹt đẹt mãi, bố lắp camera theo dõi thì giận run người trước những gì chứng kiến

19/03/2023 20:00

Anh Lý đã lập tức cho gia sư này nghỉ việc.

Khi con đi học ở trên lớp, nhiều khi chưa hiểu hết bài nhưng cũng không thể hỏi thêm giáo viên bởi lớp còn nhiều bạn, có thể ảnh hưởng đến thời gian chung của tập thể. Cũng vì vậy, nhiều phụ huynh quyết định cho con đi học thêm ở trung tâm, hoặc thuê

Anh Lý phát hiện gia sư thường mắng mỏ con mình. (Ảnh chụp màn hình)

Từ câu chuyện của anh Lý, các bậc phụ huynh khác cũng rút ra bài học trong việc thuê gia sư kèm cặp cho con. Theo đó, khi chọn gia sư cần lưu ý những điều sau:

1. Có chứng chỉ trình độ

TIN LIÊN QUAN

Cho phá hủy xong ngôi nhà 500 năm tuổi, chủ nhà tiếc đứt ruột vì bỏ lỡ 'kho báu'

Dân mạng rầm rộ rủ nhau đi Trung Quốc tốn chưa đến 2 triệu đồng/người, sự thật đằng sau là gì?

Có chứng chỉ trình độ là điều kiện tiên quyết để trở thành gia sư. Ví dụ chứng chỉ giáo viên dạy cấp 3 có thể dạy cấp 2 và cấp 1 nhưng ngược lại thì không được. Trong khi tìm gia sư, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ trình độ và yêu cầu gia sư đưa ra bằng cấp của mình.

2. Chọn bằng cấp, kinh nghiệm tương ứng và yêu cầu tự thiết kế tài liệu dạy

Đối với gia sư, có bằng cấp cử nhân hoặc thạc sĩ ít nhất có thể chứng minh năng lực học tập tốt. Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý một chút, nếu con đang tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học thì không nên chọn gia sư là cử nhân vừa ra trường mà nên chọn gia sư đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc luyện thi. Ngoài yêu cầu về trình độ học vấn, gia sư tốt nhất nên có tài liệu giảng dạy do chính mình thiết kế, soạn thảo.

3. Các yêu cầu về thái độ làm việc

Ngoài những điều kiện cần thiết nêu trên, gia sư cũng cần đáp ứng một số điều kiện khác, trước hết là phải đúng giờ. Trừ trường hợp đặc biệt thì về cơ bản, gia sư nên đến nhà học sinh trước hoặc đúng giờ.

Đồng thời gia sư cần phải có những phản hồi sau giờ học của trẻ, để trẻ nhận ra sức học của mình đến đâu, những thiếu sót ra sao. Từ đó, gia sư kịp thời cải tiến phương pháp giảng dạy của mình để nâng cao thành tích cho học sinh.

Nguồn: Sohu

Bạn đang đọc bài viết "Thuê gia sư kèm con học mà điểm số của con cứ lẹt đẹt mãi, bố lắp camera theo dõi thì giận run người trước những gì chứng kiến" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com