Thắng đậm Hàn Quốc, đội tuyển Brazil vào tứ kết World Cup

06/12/2022 08:30

Chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc giúp Brazil giành quyền vào vòng tứ kết World Cup 2022 gặp Croatia.

Sự trở lại của Neymar tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho đội tuyển Brazil trong cuộc đọ sức với Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đại diện Nam Mỹ đẩy cao đội hình và gây sức ép rất lớn về phía khung thành Kim Seung-gyu.

Phút thứ 7, Raphina thoát xuống bên phía cánh phải, tung đường chuyền thuận lợi để Vinicius khống chế bóng, dứt điểm đẳng cấp mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Brazil. Để thủng lưới sớm, đội tuyển Hàn Quốc phải nỗ lực đẩy cao đội hình và họ vẫn có những pha bóng đáng chú ý của Son Heung-min hay Hwang Hee-chan.

 Thắng đậm Hàn Quốc, đội tuyển Brazil vào tứ kết World Cup - Ảnh 1.

Neymar ghi bàn cho đội tuyển Brazil.

Nhưng khi hàng công của đội tuyển Hàn Quốc chưa kịp toả sáng thì hàng thủ lại tiếp tục để lộ sơ hở. Phút 11, Kim Young-gwon phạm lỗi với Richarlison trong vòng cấm và đội tuyển Brazil được hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt 11 mét, Neymar dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương nhân đôi cách biệt cho Selecao.

Sớm có được khoảng cách lớn về mặt tỉ số, đội tuyển Brazil chơi bóng đầy thăng hoa. Họ liên tục tạo ra những pha bóng đẹp mắt và ngẫu hứng trước vòng cấm của đội tuyển Hàn Quốc. Phút 29, đội bóng này có pha phối hợp đẳng cấp khi Richarlison có 5 nhịp chạm bóng khéo léo. Pha phối hợp tam giác với Silva và Paqueta mở ra cơ hội để tiền đạo này thoát xuống và nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn.

Chưa dừng lại ở đây, Brazil kết thúc hiệp 1 với thêm một pha lập công của Paqueta ở phút 36. Bước sang hiệp 2, đội tuyển Hàn Quốc cho thấy nhiều nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Brazil cũng chưa muốn dừng lại ở con số 4 bàn thắng.

Chính tâm lý thoải mái của 2 đội giúp hiệp 2 trở nên hấp dẫn và cân bằng hơn. Đội tuyển Hàn Quốc xứng đáng có được bàn thắng và nỗ lực của thầy trò HLV Paulo Bento được đền đáp. Phút 76, Paik Seung Ho sút xa rất đẹp mắt ghi bàn thắng danh dự rút ngắn tỉ số 1-4 cho đội tuyển Hàn Quốc và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Kết quả: Brazil 4-1 Hàn Quốc

Ghi bàn:

Brazil: Vinicius (7’), Neymar (11’), Richarlison (29’), Paqueta (36’)

Hàn Quốc: Paik Seung Ho (76’)

Bạn đang đọc bài viết "Thắng đậm Hàn Quốc, đội tuyển Brazil vào tứ kết World Cup" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com