Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm

12/11/2022 12:38

Mặc dù giá xăng đã được điều chỉnh tăng cao nhưng nhiều đại lý vẫn trong tình trạng hết xăng chờ nhập hàng, người dân vẫn phải xếp hàng dài.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm

Bắt đầu 15h ngày 11/11, giá xăng E5 tăng 840 đồng/lít, giá bán là 22.710 đồng/lít (giá liên bộ đưa ra không quá 22.711 đồng/lít); giá xăng RON95 tăng 1.110 đồng/lít, giá bán là 23.860 đồng/lít. Đây lần thứ 4 tăng liên tiếp, trong khi giá dầu diesel giảm nhẹ ở mức 90 đồng/lít, giá bán là 24.980 đồng/lít.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 2).

Kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương – Tài chính đã điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam để tính giá cơ sở xăng dầu (Công văn số 11575/BTC-QLG ngày 08/11/2022). Việc điều chỉnh này tác động làm tăng mức giá cơ sở đối với mặt hàng xăng E5RON 92: 22 đồng/lít; xăng RON95: 149 đồng/lít; dầu điêzen 0,05S: 726 đồng/lít; dầu hỏa: 47 đồng/lít; dầu mazut 180cst 3,5S: 0 đồng/kg.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 3).

Mặc dù vậy, nhưng vẫn chưa thể giải quyết tình trạng “khát xăng” trên địa bàn Tp.Hà Nội. Tối ngày 11/11, vẫn có rất đông người dân xếp hàng dài để chờ đổ xăng tại cây xăng Linh Đàm (quận Hoàng Mai).

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 4).

Tình trạng tương tự xảy ra tại cây xăng trên đường Trần Phú (quận Hà Đông).

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 5).

Hàng dài phương tiện xếp hàng tràn xuống lòng đường để chờ đổ xăng.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 6).

Cây xăng nằm trên đường 32 thuộc huyện Hoài Đức được chụp lúc 20h.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 7).

Theo quan sát của PV, tại đây chỉ có 1 cột bơm xăng cho xe máy hoạt động, các cột còn lại trong tình trạng “tạm nghỉ”. Đây cũng là nguyên nhân khiến dòng người xếp hàng mỗi lúc một dài và đông đúc.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 8).

Tại cây xăng trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) lúc 21h50 vẫn có hàng trăm người đang xếp hàng chờ bơm xăng.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 9).

Tại cây xăng trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) vẫn giữ nguyên 3 nhân viên bơm xăng cho các xe máy.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 10).

Tuy nhiên, tình trạng xếp hàng dài không mấy thay đổi.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 11).

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin tại nhiều điểm bán xăng tối ngày 11/11, phần lớn các cây xăng chỉ bán ở số lượng từ 1 đến 2 cột bơm xăng, còn các cột bơm xăng còn lại rơi vào tình trạng “hết xăng”.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 12).

Đến tối khuya, nhiều cây xăng vẫn trong tình trạng hết xăng và đang chờ nhập.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 13).

Cây xăng trên đường Phú Diễn (quận Nam Từ Liêm) vẫn trong tình trạng căng dây, dựng hàng rào và treo biển hết xăng, chờ nhập.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 14).

Tình trạng này đã diễn ra trong 2 ngày liên tục tại cây xăng này.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 15).

Cây xăng Lai Xá (huyện Hoài Đức) cũng trong tình trạng chờ nhập hàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 16).

Một cây xăng khác ở địa bàn xã Tân Lập (huyện Đan Phượng) vẫn có nhân viên bán hàng túc trực nhưng lại dựng hàng rào, treo biển hết xăng.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 17).

Mới đây, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Công Thương thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước; điều hành giá xăng dầu theo đúng quy định pháp luật; tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm (Hình 18).

Bộ Công Thương còn có trách nhiệm rà soát, sớm đề xuất sửa đổi, bổ sung nghị định 95 và nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu theo trình tự, thủ tục rút gọn. Lấy đủ ý kiến các đối tượng chịu tác động, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tiễn, công khai, minh bạch, hiệu quả, hài hòa lợi ích nhà nước, doanh nghiệp và người dân, trình Chính phủ trong tháng 11/2022.

Bạn đang đọc bài viết "Tăng phí đưa xăng, dầu về Việt Nam: Vẫn khan hiếm" tại chuyên mục HÀNG HÓA. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com