SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Thái Lan

02/06/2023 20:00

SHBFinance đã ra mắt dưới hình thức pháp lý mới. 3 năm sau, SHB sẽ tiến hành chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần đang nắm giữ cho Krungsri theo thỏa thuận đã ký.

Ngày 2/6, tại Hà Nội, Ban Lãnh đạo Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFinance) đã tổ chức lễ giới thiệu Nhà đầu tư mới là Tập đoàn Krungsri của Thái Lan và giới thiệu công ty dưới hình thức pháp lý mới đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép.

Trước đó ngày 23/5, SHB và Krungsri đã hoàn tất việc chuyển nhượng 50% vốn của SHB tại SHBFinance cho Krungsri.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Anh Quân, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội cho biết vai trò của các công ty tài chính là rất lớn, là kênh dẫn vốn kịp thời cho xã hội.

Việc tham gia của các tổ chức tài chính quốc tế là một lợi thế rất lớn cho thị trường Việt Nam từ kinh nghiệm đến công nghệ, thêm nguồn lực và tối ưu hiệu quả kinh doanh, từ đó mang tới cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn từ sản phẩm tốt và chất lượng dịch vụ vượt trội.

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc SHB bày tỏ với sự hậu thuẫn của Krungsri, SHBFinance sẽ bứt tốc trở thành một công ty tài chính vững mạnh top đầu Việt Nam về công nghệ và số hóa, phục vụ hàng triệu khách hàng hạnh phúc.

Tài chính - Ngân hàng - SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Thái Lan

Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc SHB.

“Với SHB, giao dịch này cũng sẽ tạo thêm nguồn lực để ngân hàng chúng tôi tăng cường năng lực tài chính và các yếu tố nền tảng, tiếp tục đầu tư hơn nữa cho quá trình chuyển đổi số. SHB sẽ được tăng cường bộ đệm vốn, một trong những cơ sở để đẩy nhanh lộ trình triển khai Basel III và áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) trong năm 2023.” Ông Vinh nhấn mạnh.

Với vai trò là nhà đầu tư mới đồng sở hữu SHBFinance, Ông Dan Horoso - Đại diện Krungsri, Tân Chủ tịch Hội đồng Thành viên của SHBFinance dành lời cảm ơn tới các cơ quan quản lý, các cơ quan ban ngành và chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ đắc lực cho các nhà đầu tư tiếp cận với một thị trường đầy tiềm năng, hấp dẫn với dân số trẻ và phục hồi rất nhanh sau Covid-19 như Việt Nam. Đây cũng là một thị trường trọng điểm của Krungsri trong hành trình “Go ASEAN” của mình.

Cũng tại buổi lễ, Bà Olena Khlon - Phó Tổng Giám đốc Thường trực SHBFinance chia sẻ, tới thời điểm hiện tại, tỉ lệ sở hữu vốn điều lệ các thành viên góp vốn tại công ty tài chính này theo tỉ lệ ngân hàng SHB sở hữu 50% vốn điều lệ và Krungsri của Thái Lan - thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) sở hữu 50% còn lại.

Ba năm tiếp theo, SHB sẽ tiến hành chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần đang nắm giữ cho Krungsri theo thỏa thuận thương vụ ký đầu tháng 8/2021.

Bạn đang đọc bài viết "SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Thái Lan" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com