'Sếp lớn' Apple xóa tài khoản Twitter với hơn trăm nghìn lượt theo dõi

28/11/2022 12:30

Phil Schiller, trưởng bộ phận phụ trách App Store và các sự kiện của Apple đã hủy kích hoạt tài khoản Twitter của mình.

Schiller thường sử dụng tài khoản của mình để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ, phần mềm và sáng kiến mới của Apple cũng như tương tác với khách hàng. Tuy nhiên theo phóng viên Mark Gurman của tờ Bloomberg đã phát hiện tài khoản của Schiller không còn tồn tại. Trước khi “bay màu”, tài khoản của ông Schiller có hơn 200.000 người theo dõi và đã tồn tại từ tháng 11/2008.

Sếp lớn Apple xóa tài khoản Twitter với hơn trăm nghìn lượt theo dõi - Ảnh 1.

Trang Twitter của ông Schiller trước khi bị xóa

Phil Schiller là một nhân sự “kỳ cựu” Apple, ông này từng là Phó Chủ tịch Toàn cầu về marketing của “Táo Khuyết”. Hiện tại, Schiller đang đóng vai trò lãnh đạo bộ phận phụ trách App Store và các sự kiện của Apple

Sếp lớn Apple xóa tài khoản Twitter với hơn trăm nghìn lượt theo dõi - Ảnh 2.

Phil Schiller tại sự kiện WWDC2012

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Tim Cook của Apple đã bình luận về tương lai của Twitter và mối quan hệ của nền tảng truyền thông xã hội này với Apple. Trong cuộc phỏng vấn với đài CBS hôm 15/11 vừa qua, Cook cho biết ông vẫn hy vọng Twitter sẽ duy trì tiêu chuẩn kiểm duyệt của mình trong “kỷ nguyên” Elon Musk.

"Họ tuyên bố sẽ tăng cường công tác ‘kiểm duyệt’ nội dung và tôi tin vào điều đó. Bởi có lẽ không ai muốn những nội dung kích động thù địch xuất hiện trên nền tảng của mình", CEO Apple chia sẻ khi được hỏi về Twitter.

Sếp lớn Apple xóa tài khoản Twitter với hơn trăm nghìn lượt theo dõi - Ảnh 3.

Ngoài tài khoản của Schiller, các lãnh đạo khác tại Apple hiện vẫn sử dụng Twitter... bình thường

Mới đây, tân CEO Twitter Elon Musk cũng đã thông báo “trả tự do” cho tài khoản của cựu Tổng thống Trump, vốn đã bị Twitter đình chỉ vào tháng 1/2021. Thế nhưng về phía ông Trump lại cho rằng mình chả có lý do gì phải quay lại “Chim Xanh”.

Bạn đang đọc bài viết "'Sếp lớn' Apple xóa tài khoản Twitter với hơn trăm nghìn lượt theo dõi" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com