Sau 2 ngày im lặng, Nữ hoàng Anh chính thức lên tiếng về cáo buộc của Harry - Meghan: Nghiêm túc xem xét nhưng giải quyết riêng tư

10/03/2021 16:12

Điện Buckingham dẫn lời nữ hoàng Anh cho biết, "các vấn đề được vợ chồng Meghan nêu ra, đặc biệt là phân biệt chủng tộc rất được quan tâm, nhưng hoàng gia sẽ giải quyết một cách riêng tư".

Vào tối 9/3 (theo giờ địa phương), cuối cùng Điện Buckingham đã chính thức lên tiếng, phản hồi lại những cáo buộc của vợ chồng Harry và Meghan trong cuộc phỏng vấn với nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey được phát sóng tại Mỹ tối 7/3.

Theo cuộc phỏng vấn, Meghan tiết lộ rằng cô từng cảm thấy muốn tự tử khi một thành viên của gia đình hoàng gia tỏ thái độ phân biệt chủng tộc khi hỏi về làn da của đứa con trai chưa chào đời của họ.

Sau những áp lực ngày càng gia tăng từ truyền thông sau cuộc phỏng vấn của Harry và Meghan, Điện Buckingham đã thay mặt Nữ hoàng đưa ra tuyên bố ngắn gọn: "Cả gia đình hoàng tộc rất buồn khi biết toàn bộ những thử thách mà Harry và Meghan đã phải đối diện trong vài năm qua. Các vấn để được nêu ra trong cuộc phỏng vấn, đặc biệt là vẫn đề chủng tộc rất được quan tâm. Mặc dù, một số thông tin có thể khác nhau từ các phía, nhưng chúng sẽ được xem xét nghiêm túc và giải quyết một cách riêng tư".

"Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên được yêu mến trong gia đình", Điện Buckingham khẳng định.

Tuyên bố này được đưa ra sau 2 ngày các thành viên cao cấp của hoàng gia thảo luận cùng các phụ tá của cung điện nhằm giải quyết tốt nhất khủng hoảng thông tin từ cuộc vấn. Cung điện Buckingham đã không được cảnh báo trước về những gì cặp đôi Harry và Meghan nói trước khi cuộc phỏng vấn được phát sóng công khai trên kênh CBS ngày 7/3. Sau đó kênh ITV của Anh đã mua bản quyền và phát sóng lại vào tối 8/3, thu hút lượt người xem kỷ lục – gần 30 triệu khan giả.

Các thông tin cáo buộc của cặp đôi Harry và Meghan đưa ra trong cuộc phỏng vấn, đặc biệt là về vấn đề chủng tộc và khủng hoảng tâm lý đã dẫn đến việc Cung Điện Buckingham kêu gọi mở cuộc điều tra toàn diện.

Harry - Meghan cho biết họ đồng ý tham gia cuộc phỏng vấn Winfrey để chia sẻ "sự thật của họ". Tuy vậy, trong tuyên bố của Nữ hoàng cho thấy các thành viên khác của gia đình hoàng gia có thể có những sự thật khác nhau và "hồi ức có thể khác nhau". Dù vậy Nữ hoàng không chỉ trích cặp đôi mà vẫn coi họ là những thành viên "được yêu mến trong gia đình".

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã từ chối bình luận về những vấn đề Hoàng gia. Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Zac Goldsmith chỉ trích Harry đã "làm nổ tung gia đình" và "Meghan đã nhận được những gì mình muốn".

Theo các chuyên gia truyền thông, nhưng cáo buộc của cặp đôi Harry-Meghna, nhất là vấn đề phân biệt chủng tộc và khủng hoảng tâm lý có thể sẽ gây hậu quả lâu dài cho chế độ quân chủ ở Anh.

Theo các chuyên gia truyền thông, những cáo buộc của cặp đôi, đặc biệt là về nạn phân biệt chủng tộc và khủng hoảng tâm lý được cho là đã gây ra thiệt hại lâu dài cho chế độ quân chủ. Một phần quan trọng trong công việc của các thành viên trong gia đình Hoàng gia liên quan đến sự đa dạng, hòa nhập, bình đẳng và sức khỏe tâm thần, trong khi cuộc phỏng vấn của vợ chồng Harry đã phơi bày những điều ngược lại.

Sau 2 ngày im lặng, Nữ hoàng Anh chính thức lên tiếng về cáo buộc của Harry - Meghan: Nghiêm túc xem xét nhưng giải quyết riêng tư - Ảnh 1.
 
Cựu thư ký truyền thông của Nữ hoàng, Charles Anson cho biết, tuyên bố của Điện Buckingham là những gì ông mong đợi. "Điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng hoàng gia Anh có sự thấu hiểu về nội dung cuộc tranh luận này. Để đảm bảo rằng công chúng biết rằng, hoàng gia Anh đang xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc nhưng họ muốn giải quyết trong bối cảnh gia đình".

Sau cuộc phỏng vấn chấn động của vợ chồng hoàng tử Harry, YouGov đã thực hiện một cuộc thăm dò nhanh chóng cho thấy công chúng Anh có quan điểm khác nhau về việc liệu cặp đôi được gia đình hoàng gia đối xử công bằng hay bất công. Kết quả cho thấy, 32% dân Anh tin rằng cặp đôi bị đối xử không công bằng, trong khi một tỷ lệ tương đương thì không, 36% không có ý kiến gì. Gần một nửa (48%) người từ 18 đến 24 tuổi đứng về phía Harry và Meghan, trong khi 55% người trên 65 tuổi ủng hộ Nữ hoàng.

Theo Theguardian

Hoàng Lan

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết "Sau 2 ngày im lặng, Nữ hoàng Anh chính thức lên tiếng về cáo buộc của Harry - Meghan: Nghiêm túc xem xét nhưng giải quyết riêng tư" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com