Chiến hạm Đức lần đầu bắn hạ UAV ngoài khơi bờ biển Lebanon

Sau vụ pháo kích được cho là do quân đội Israel thực hiện, tình hình ngày càng trở nên căng thẳng đối với lực lượng gìn giữ hòa bình UNIFIL triển khai tại Lebanon.

Một tàu hộ tống Ludwigshafen am Rhein của Đức, được triển khai như một phần của hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, vừa bắn hạ một máy bay không người lái (UAV/drone) ngoài khơi bờ biển Lebanon.

Một phát ngôn viên của Các lực lượng vũ trang Đức (Bundeswehr) nói với truyền thông trong nước rằng tàu UNIFIL đã bắn hạ một chiếc UAV ngoài khơi bờ biển vào khoảng 7h sáng giờ địa phương (4h giờ GMT hay 11h giờ Việt Nam) hôm 17/10.

Không có thành viên thủy thủ đoàn nào bị thương, cũng như không có thiệt hại vật chất nào đối với con tàu, theo tuyên bố. Sự cố này cũng đã được một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Liên bang Đức xác nhận.

Chiến hạm Đức lần đầu bắn hạ UAV ngoài khơi bờ biển Lebanon- Ảnh 1.

Tàu hộ tống Ludwigshafen am Rhein bắn tên lửa RAM Rolling Airframe từ bệ phóng phía trước trong cuộc tập trận Spartan Arrow 2024 tại Vịnh Souda ngoài khơi Crete ở Hy Lạp. Ảnh: Yahoo!News

Chiếc UAV đã bị phá hủy ở phía Tây Bắc thành phố Nakura của Lebanon, cách xa tàu chiến và cách xa bờ biển Lebanon. Nó đã được phục hồi một phần và sẽ được kiểm tra.

Hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin về vụ việc, cho biết rằng hệ thống phòng thủ của tàu Ludwigshafen am Rhein đã bắn hạ chiếc drone không xác định.

Đây là lần đầu tiên tàu chiến Đức tham gia vào một hoạt động quân sự trong nhiều năm, và cũng là vụ việc đầu tiên được báo cáo về việc UAV bị bắn hạ trong khu vực bởi một lực lượng khác không phải là Lực lượng phòng vệ Israel (IDF – quân đội Israel), DPA cho biết.

Mỹ không có ý định giải quyết tình hình ở Trung Đông trước cuộc bầu cửĐỌC NGAY
Thủ tướng Italy sẽ đích thân tới Lebanon, đưa ra một yêu cầuTham khảo thêm
Loại vũ khí giúp tàu chở hàng “phản đòn” hải tặcLoại vũ khí giúp tàu chở hàng “phản đòn” hải tặc
Tham khảo thêm
Loại vũ khí đáng sợ, có thể diệt gọn UAV theo kiểu “một đòn chết bảy”Loại vũ khí đáng sợ, có thể diệt gọn UAV theo kiểu “một đòn chết bảy”

Minh Đức (Theo Euronews, YNet News)

Link nội dung: https://muasamtieudung.vn/chien-ham-duc-lan-dau-ban-ha-uav-ngoai-khoi-bo-bien-lebanon-a218111.html