Meea Organic sản xuất, quảng cáo và kinh doanh nhiều sản phẩm chưa được cấp phép

SKĐS - Thương hiệu Meea Organic đã sản xuất và tiến hành quảng cáo, bán ra thị trường các sản phẩm chưa được cấp phép như: mật nhân sâm, serum cốt huyết thanh thảo dược, cao mụn sâm đỏ…

Sản phẩm trị mụn có công dụng như "thuốc trị bệnh"

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội tràn lan

Các bài viết được đăng tải trên tài khoản Facebook Trần Phạm Mai Anh.

Đối với sản phẩm sữa rửa mặt mật nhân sâm 36 vị Meea Organic được quảng cáo với công dụng "loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, làm khô nhân mụn", "kháng viêm", "không bào mòn da", "giữ ẩm nhẹ nhàng"…

Sản phẩm Serum Cốt Huyết Thanh Thảo Dược 36 vị 10ml Meea Organic được quảng cáo có tác dụng "ngăn ngừa mụn, phục hồi làn da mụn sáng khoẻ, mịn màng", "hỗ trợ kích thích tái tạo tế báo, sản sinh collagen, chống oxy hoá, cải thiện khuyết điểm như sẹo rỗ, vết thâm mụn", "cung cấp độ ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hoá, tăng cường hệ miễn dịch cho da". Serum cốt huyết thanh thảo dược 36 vị được coi là bí kíp mịn màng tránh xa thâm sẹo.

Trên website https://meeorganic.com/, combo trị mụn này có giá lẻ là 749.000đ, giá sỉ combo là 543.000đ.

Ngoài website trên, hiện có rất nhiều fanpage quảng cáo, cung cấp các sản phẩm của thương hiệu Meea Organic như: Cao mụn sâm đỏ 36 vị - Meea Organic; Cao mụn sâm đỏ - 36 vị; Cao mụn sâm đỏ… Đặc biệt, trên trang Facebook có tên Trần Phạm Mai Anh với hơn 100.000 người theo dõi thường xuyên đăng tải các bài viết có sử dụng các từ ngữ như: "Siêu phẩm trị mụn", "comboo trị mụn", "cao trị mụn"… để quảng bá cho những sản phẩm của mình. 

Được biết, tài khoản Facebook Trần Phạm Mai Anh là CEO của thương hiệu Meea Organic.

Meea Organic sản xuất, quảng cáo và kinh doanh nhiều sản phẩm chưa được cấp phép- Ảnh 3.

Combo tái tạo da đánh bay mụn của Meea Organic.

Cơ sở 'né' cơ quan chức năng

Liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết: "Về công bố sản phẩm mỹ phẩm và quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm, qua rà soát hồ sơ lưu đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế Đồng Nai không cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm đối với 03 sản phẩm mỹ phẩm nói trên cho Công ty Cổ phần thương mại, dịch vụ Kiệt Anh Khang (địa chỉ: Lô A3, đường Nguyễn Huệ, KP3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai)".

Đáng chú ý, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã nhiều lần tiến hành kiểm tra tại địa chỉ Lô A3, đường Nguyễn Huệ, KP 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Tại thời điểm kiểm tra, căn nhà có địa chỉ trên đóng cửa, không có người ở, không có dấu hiệu hoạt động.

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Sở có mời chủ doanh nghiệp lên làm việc nhưng đơn vị không hợp tác, không phản hồi. Hiện, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ gửi Sở Kế hoạch và Đầu Tư cùng Sở Truyền thông Thông tin Đồng Nai xem xét.

Bộ Y tế trả lời cử tri về kiểm soát thuốc, mỹ phẩm kém chất lượngBộ Y tế trả lời cử tri về kiểm soát thuốc, mỹ phẩm kém chất lượng

SKĐS - Cử tri phản ánh, tình trạng mua bán thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm chưa được quản lý chặt chẽ, dễ dẫn đến tình trạng người tiêu dùng mua hàng giả, kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe.


Link nội dung: https://muasamtieudung.vn/meea-organic-san-xuat-quang-cao-va-kinh-doanh-nhieu-san-pham-chua-duoc-cap-phep-a217830.html