Uống cà phê trong buồng lái, hai phi công Ấn Độ bị đình chỉ bay

Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ SpiceJet vừa cho hai phi công tạm nghỉ việc sau khi xuất hiện bức ảnh cho thấy họ uống cà phê và ăn bánh ngọt trong buồng lái. Bữa ăn nhẹ có thể gây hậu quả khủng khiếp nếu bị đổ.

Uống cà phê trong buồng lái, hai phi công Ấn Độ bị đình chỉ bay - Ảnh 1.

Bức ảnh chụp bữa ăn nhẹ của hai phi công trong buồng lái gây phẫn nộ ở Ấn Độ

Bức ảnh cho thấy chiếc cốc không có nắp in logo của hãng hàng không, được đặt rất gần cần điều khiển gây phẫn nộ trong cộng đồng hàng không và mạng xã hội Ấn Độ.

Hai phi công còn cầm bánh gujiya, loại bánh ngọt truyền thống thường có trong lễ hội Holi của Ấn Độ giáo, vừa diễn ra hôm 8/3 vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Người dùng cho 1 thứ ở nhà tắm vào máy rửa bát khiến bác sĩ thốt lên: Cả nhà mang bệnh mất!

Dân mạng rầm rộ rủ nhau đi Trung Quốc tốn chưa đến 2 triệu đồng/người, sự thật đằng sau là gì?

Phát ngôn viên của SpiceJet cho biết, cả hai phi công đều đã phải nghỉ việc để chờ hình thức xử lý.

“SpiceJet có chính sách nghiêm ngặt về việc ăn uống trong buồng lái mà tất cả thành viên phi hành đoàn phải tuân thủ. Hình thức kỷ luật phù hợp sẽ được áp dụng sau khi hoàn thành điều tra”, phát ngôn viên cho biết.

Shakti Lumba, phi công từng làm việc cho hãng hàng không quốc gia IndiGo, cho rằng việc hai phi công chụp ảnh như vậy để đăng lên mạng xã hội là “không chín chắn” và “không ai thích”, nhất là khi họ phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn của máy bay và các hành khách.

Ngay bên dưới nơi đặt bữa ăn nhẹ của họ là hệ thống dây điện đóng vai trò quan trọng trong điều khiển máy bay. Đồ uống nóng bị đổ ra có thể khiến thiết bị kỹ thuật trở nên quá nóng hoặc khiến cả hệ thống dừng hoạt động.

Hãng hàng không giá rẻ này gặp phải nhiều sự cố trong năm ngoái, khiến cơ quan quản lý hàng không phải vào cuộc điều tra.

Tháng 5 năm ngoái, hệ thống lái tự động trong máy bay của SpiceJet trục trặc, gây rung lắc máy bay nghiêm trọng, khiến nhiều hành khách trên khoang bị thương.

Cơ quan quản lý cũng chỉ đạo giảm một nửa chuyến bay của hãng này trong thời gian 8 tuần, sau khi xảy ra ít nhất 6 sự cố kỹ thuật vào tháng 7/2022.

Theo CNN

Link nội dung: https://muasamtieudung.vn/uong-ca-phe-trong-buong-lai-hai-phi-cong-an-do-bi-dinh-chi-bay-a149064.html