Những con số khẳng định vị thế dẫn đầu
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường thẻ ngân hàng tại Việt Nam có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng và VIB là cái tên nổi bật khi luôn tiên phong trong các xu thế mới, với các dòng thẻ mang lại lợi ích vượt trội cho từng nhóm nhu cầu chi tiêu cùng trải nghiệm chi tiêu liền mạch, tiện lợi và an toàn đến từ những công nghệ thẻ hiện đại trên thế giới.
Dù chỉ mới tham gia thị trường thẻ tín dụng từ năm 2019, chỉ sau 3 năm, VIB đã thiết lập những con số đầy ấn tượng. Tính đến 31/12/2022, VIB đã phát hành hơn 2,4 triệu thẻ, trong đó riêng thẻ tín dụng đạt hơn 600.000 thẻ, tăng 6,6 lần so với con số 90.000 thẻ ở thời điểm năm 2018.
Con số chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng 8,6 lần, từ 8.400 tỷ đồng/năm (360 triệu USD) vào năm 2018, lên 75.000 tỷ đồng/năm (hơn 3 tỷ USD) năm 2022. Theo Mastercard, VIB chiếm hơn 33% tổng chi tiêu thẻ Mastercard tại Việt Nam và đứng đầu về tốc độ tăng trưởng, gấp 5 - 6 lần trung bình của Mastercard trên tất cả tiêu chí số lượng và chất lượng.
VIB tăng trưởng gấp 5-6 lần thị trường về số lượng và chi tiêu thẻ tín dụng Mastercard
VIB là một trong những ngân hàng số hoá sớm nhất quy trình phát hành thẻ tín dụng tại Việt Nam. Từ 100% phát hành thẻ vật lý trước năm 2019, đến nay gần 50% đã được phát hành qua kênh số. Ngoài ra, "thẻ ảo", "tổng đài ảo" và "chuyên gia tài chính ảo" cũng là những khái niệm được VIB phổ biến trên thị trường, được người dùng tích cực đón nhận.
Gây sốt với dòng thẻ Ecom hàng đầu – LazCard
Mới đây, VIB tiếp tục "gây sốt" trên thị trường với dòng thẻ mới