6 điều thú vị về trường ĐH "già" nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài

Đại học Sài Gòn đẹp đến nỗi nhiều ca sĩ nổi tiếng đã lựa chọn nơi đây để quay MV ca nhạc.

Nếu được nói 1 điều tự hào nhất về ngôi trường mình đang theo học thì chắc hẳn các sinh viên trường Đại học Sài Gòn (SGU) sẽ không ngần ngại mà nói rằng đó chính là lối kiến trúc của trường. Điều đó quả thực không sai bởi với hơn 100 tuổi, Đại học Sài Gòn đã là chứng nhân cho bao sự đổi thay và thăng trầm lịch sử. Để rồi, bên cạnh nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất… trường cũng trở thành một trong những biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh.

6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 1.

Đại học Sài Gòn là trường đại học lâu đời nhất TP.HCM, đồng thời cũng là một trong những ngôi trường nhiều tuổi nhất cả nước

Vẻ đẹp cổ kính cùng chất lượng giảng dạy của trường thì khỏi phải bàn cãi rồi, còn về những câu chuyện bên lề, SGU cũng có hàng dài sự thật thú vị. Nếu có ý định thi vào ngôi trường danh tiếng này thì đây là những điều bạn không thể bỏ qua:

1. Ngôi trường trăm tuổi đầy cổ kính

Không giống với những trường đại học khác, Đại học Sài Gòn rất có chất riêng của mình khi mang nét kiến trúc độc đáo. Được biết, trường do kiến trúc sư người Hoa xây dựng năm 1908, tính đến nay đã 114 tuổi.

Ban đầu, ngôi trường được đặt tên là trường Trung học Pháp - Hoa (tiếng Pháp là Lycée Franco - Chinois). Sau đó, trường được đổi là Bác Ái học viện, dành riêng cho con em Hoa kiều đang định cư tại Việt Nam theo học. Đến năm 1976, trường trở thành Cao đẳng Sư phạm TP.HCM. Vào năm 2007, trường chính thức được nâng cấp thành Đại học Sài Gòn, tọa lạc tại đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM.

6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 2.

Khuôn viên Đại học Sài Gòn

6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 3.

Nét nổi bật ở Đại học Sài Gòn là những dãy hành lang, cửa ra vào, cửa sổ phòng học đều được thiết kế theo khung mái vòm, được nâng đỡ bởi kết cấu gỗ đối xứng vừa mềm mại vừa đơn giản

6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 4.
6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 5.
6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 6.
6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 7.

Những nét kiến trúc tại SGU đều nhuốm màu thời gian

2. Bối cảnh của hàng loạt MV âm nhạc

Khi học tập tại Đại học Sài Gòn, sinh viên sẽ được chìm đắm trong một không gian lãng mạn với những chiếc lá vàng rơi trong khuôn viên trường, những dãy nhà mang sắc vàng nhuốm màu thời gian cùng những khung cửa sổ uốn cong mềm mại, những giàn hoa giấy khẽ rung rinh trong gió… Tất cả tạo nên một chất thơ chỉ có tại Đại học Sài Gòn.

6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 8.

Khuôn viên trường rộng rãi, thoáng mát với nhiều gốc cây to lâu năm như cây bàng, cây đa cổ thụ gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng là nơi dành cho các sinh viên Đại học Sài Gòn sinh hoạt, vui chơi hoặc tổ chức sự kiện...

Với kiến trúc độc đáo, trường thu hút rất nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, chụp ảnh và là địa điểm ghi hình lý tưởng. Đặc biệt, Đại học Sài Gòn từng là bối cảnh chính của 2 MV nổi tiếng là Em Gái Mưa của ca sĩ Hương Tràm và Dành Cả Thanh Xuân Để Yêu Ai Đó của ca sĩ Thủy Tiên.

6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 9.

Đại học Sài Gòn từng là bối cảnh chính trong 2 MV nổi tiếng

3. Nữ sinh có đồng phục là áo dài

Thông thường khi lên đại học, sinh viên sẽ được mặc tự do theo ý thích cá nhân. Tuy nhiên, đối với những nữ sinh Đại học Sài Gòn, bên cạnh quần áo thường ngày thì các cô gái theo học tại đây còn có đồng phục là áo dài.

Đương nhiên, không phải lúc nào nữ sinh Đại học Sài Gòn cũng phải mặc đồng phục áo dài như vậy mà sẽ mặc tùy theo từng khoa và mặc vào các ngày lễ đặc biệt, các chuyến đi thực tập. Thế nhưng dù vào dịp nào thì họ vẫn luôn "nổi bần bật" mỗi khi khoác lên bộ áo dài dịu dàng thướt tha.

6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 10.

Ảnh minh họa

4. Được mệnh danh là "nữ nhi quốc"

Thông thường, mọi người rất hay rỉ tai nhau rằng các trường đào tạo về 4 nhóm ngành Kinh tế, Nhân văn, Ngoại thương và Luật thường được "thống trị" bởi nữ giới và dĩ nhiên Đại học Sài Gòn cũng nằm trong số đó. Tỉ lệ nam sinh và nữ sinh tại SGU hàng năm thường chênh lệch rất lớn.

6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 11.
6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 12.

Một số gương mặt nữ sinh SGU. Cả một bầu trời nhan sắc là đây chứ đâu!

5. Điểm chuẩn của trường ở ngưỡng khá cao

Đại học Sài Gòn là một trường đa ngành và đa hệ. Trường đào tạo về kinh tế, giáo dục, công nghệ thông tin, ngôn ngữ, môi trường, điện tử viễn thông... Không cần phải đi đâu xa, tại đây bạn sẽ chọn được cho mình một ngành nghề phù hợp với bằng cấp mong muốn.

Không chỉ có vậy, điểm chuẩn của trường cũng ở ngưỡng khá cao. Theo công bố điểm trúng tuyển đợt 1 (phương thức sử dụng kết quả tốt nghiệp THPT năm 2022), điểm trúng tuyển của Đại học Sài Gòn dao động 15,45 - 27,33.

Được biết, năm nay trường có 4.465 chỉ tiêu với hai phương thức xét tuyển (gồm xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT). Học phí dự kiến của ngành Công nghệ Thông tin chương trình chất lượng cao là 32,6 triệu đồng một năm.

6. Hoạt động ngoại khóa thì nhiều vô kể

Có thể nói sinh viên Đại học Sài Gòn năng động và máu lửa "không phải dạng vừa". Học giỏi, học chăm đã đành, các nam thanh nữ tú nơi đây còn vô cùng nhiệt tình trong các hoạt động ngoại khóa. Trường có nhiều câu lạc bộ dành cho sinh viên từ: nhảy, ghi-ta, bóng đá, bóng rổ... tạo điều kiện cho các bạn giải trí sau những giờ học căng thẳng.

6 điều thú vị về trường ĐH già nhất TP.HCM: Là bối cảnh quay của nhiều MV đình đám, nữ sinh mặc đồng phục áo dài - Ảnh 13.

Sinh viên SGU vô cùng năng động

Tổng hợp

Link nội dung: https://muasamtieudung.vn/6-dieu-thu-vi-ve-truong-dh-gia-nhat-tphcm-la-boi-canh-quay-cua-nhieu-mv-dinh-dam-nu-sinh-mac-dong-phuc-ao-dai-a137436.html