Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn tại 5 kỳ World Cup

Dù bàn thắng vào lưới Ghana vào sáng 25-11 chỉ được ghi từ chấm phạt đền, nhưng chừng đó vẫn đủ để Cristiano Ronaldo xác lập kỷ lục mới tại World Cup.

Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn tại 5 kỳ World Cup - Ảnh 1.

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup - Ảnh: REUTERS

Phút 65 của trận đấu, thời điểm Bồ Đào Nha đang bế tắc, thì Ronaldo đã tạo nên sự khác biệt. Pha xâm nhập vòng cấm của anh khiến Salisu mắc sai lầm và phạm lỗi.

Trên chấm 11 mét, Ronaldo dứt điểm quyết đoán để mở tỉ số trận đấu. Đây không chỉ là bàn thắng giúp mở ra thắng lợi sát nút 3-2 của Bồ Đào Nha trước Ghana, mà còn giúp cá nhân anh đi vào lịch sử giải đấu.

Theo đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup khác nhau. Tại 4 kỳ World Cup trước đó, anh đều lập công.

Anh có 1 bàn vào lưới Iran năm 2006, 1 bàn vào lưới Triều Tiên năm 2010, 1 bàn vào lưới Ghana năm 2014. Tại kỳ World Cup 2018, anh đã ghi 3 bàn vào lưới Tây Ban Nha và 1 bàn vào lưới Morocco.

Ngoài ra, với việc ra sân, anh cũng san bằng thành tích ra sân tại 5 kỳ World Cup của Antonio Carbajal, Rafael Márquez (Mexico), Lothar Matthaus (Đức) và Lionel Messi (Argentina).

Với màn trình diễn trước Ghana ngày 25-11, Ronaldo được trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu". Đây cũng là lần thứ 7 anh nhận danh hiệu này, và tạm thời trở thành người được trao giải thưởng này nhiều nhất. Xếp sau anh đang là Messi và Robben (6 lần).

Cùng ra sân tại 5 kỳ World Cup, nhưng "kỳ phùng địch thủ" của Ronaldo là Lionel Messi chỉ mới ghi bàn tại 4 kỳ khác nhau. Anh bắt đầu thi đấu ở World Cup vào năm 2006 và cũng ghi bàn ở gần hết các lần tham dự (kể cả năm 2022), trừ giải đấu vào năm 2010.

Link nội dung: https://muasamtieudung.vn/ronaldo-lap-ky-luc-ghi-ban-tai-5-ky-world-cup-a137425.html