Núi lửa Chư Đăng Ya ‘rực cháy’ trong sắc vàng mùa hoa dã quỳ

Núi lửa Chư Đăng Ya nổi tiếng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất du lịch Gia Lai với cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực trải dài khắp núi đồi.

Bên cạnh những điểm du lịch nổi tiếng như hồ T’Nưng, thác Phú Cường, chùa Minh Thành, hồ Thủy Điện Yaly... thì núi lửa Chư Đăng Ya là điểm đến hấp dẫn nếu du khách muốn tận hưởng một món quà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Tây nguyên hùng vĩ.

Núi lửa Chư Đăng Ya ‘rực cháy’ trong sắc vàng mùa hoa dã quỳ - ảnh 1

Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku 30 km về hướng đông bắc, ẩn mình giữa bốn bề núi non trùng điệp, núi lửa Chư Đăng Ya nằm tại địa phận làng Ploi Iagri, xã Chư Đăng Ya, H.Chư Păh, tỉnh Gia Lai

Vào tháng 11 hàng năm, trên các sườn đồi, khe suối dã quỳ lại ‘đốt cháy’ cả một vùng đất trời, xua đi bầu không khí ảm đạm và cái gió lạnh cóng tay giữa mùa vụ thu hoạch cà phê chín đỏ.

Núi lửa Chư Đăng Ya ‘rực cháy’ trong sắc vàng mùa hoa dã quỳ - ảnh 2

Hoa dã quỳ với người dân Tây nguyên là loài hoa báo đông - báo hiệu mùa đông đã về

Núi lửa Chư Đăng Ya ‘rực cháy’ trong sắc vàng mùa hoa dã quỳ - ảnh 3

Lối đi dẫn vào núi lửa Chư Đăng Ya là con đường với hai hàng hoa dã quỳ vàng rực trải dài

Cũng theo thông lệ, tháng 11 hàng năm là thời điểm UBND Chư Păh tổ chức lễ hội hoa dã quỳ trên ngọn núi Chư Đăng Ya. Thế nên du lịch Gia Lai và ghé thăm Chư Đăng Ya dịp này, du khách không chỉ có cơ hội ngắm nhìn sắc vàng miên man của loài hoa dại mộc mạc mà còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, khám phá nét đẹp văn hóa bản địa. Nơi một ngọn núi lửa đã ‘chết’ tạo nên vẻ đẹp, thương hiệu cho du lịch và con người nơi đây.

Núi lửa Chư Đăng Ya ‘rực cháy’ trong sắc vàng mùa hoa dã quỳ - ảnh 4

Từ trên cao nhìn xuống, núi lửa Chư Đăng Ya có hình dạng như một cái phễu khổng lồ được trải kín sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ

Núi lửa Chư Đăng Ya ‘rực cháy’ trong sắc vàng mùa hoa dã quỳ - ảnh 5

Không chỉ thu hút khách du lịch gần xa đến tham quan, Chư Đăng Ya còn là nơi các bạn trẻ đến thăm thú mỗi mùa dã quỳ nở hoa và là địa điểm vô cùng hấp dẫn của các tín đồ mê ‘sống ảo’

Núi lửa Chư Đăng Ya ‘rực cháy’ trong sắc vàng mùa hoa dã quỳ - ảnh 6

Mùa hoa dã quỳ thường kéo dài khoảng một tháng và đẹp nhất vào giữa tháng 11

Núi lửa Chư Đăng Ya ‘rực cháy’ trong sắc vàng mùa hoa dã quỳ - ảnh 7

Hoa dã quỳ ở đây hầu hết đều mọc dại và sinh trưởng tự nhiên, sắc vàng dã quỳ miên man từ lối vào đến các triền núi rồi đổ xuống lưng tựa như một tấm thảm mềm mại

Để ngắm trọn vẻ đẹp của núi lửa Chư Đăng Ya, du khách phải mất khoảng 20 phút để leo lên vành miệng núi lửa. Từ đây có thể thỏa sức ngắm trọn toàn cảnh phố núi Gia Lai, một vùng trời bình dị hoang sơ đầy nắng gió, tuy mộc mạc nhưng lại quyến rũ và xao xuyến lạ kì.

Núi lửa Chư Đăng Ya ‘rực cháy’ trong sắc vàng mùa hoa dã quỳ - ảnh 8

Núi lửa Chư Đăng Ya ẩn hiện dưới những tầng mây càng làm khung cảnh trở nên hùng vĩ, bí ẩn

THẢO PHƯƠNG

Tin liên quan

Hoa cỏ lau ven sông Hàn bung nở sau những ngày mưa lũ Chong đèn dầu, 'chill' giữa trung tâm Sài Gòn náo nhiệt Đoán xem, bánh mì Việt Nam đứng thứ mấy trong top sandwich ngon nhất thế giới?

Link nội dung: https://muasamtieudung.vn/nui-lua-chu-dang-ya-ruc-chay-trong-sac-vang-mua-hoa-da-quy-a136222.html