3 lĩnh vực cực hot sau dịch và những lưu ý khi thiết kế cửa hàng

Thiết kế cửa hàng cần bám sát xu hướng phát triển của nền kinh tế. Có thể thấy, đại dịch Covid 19 ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, làm thay đổi thói quen và hành vi tiêu dùng. Khách hàng đang dành sự ưu tiên cho việc mua sắm các mặt hàng thiết yếu, sản phẩm y tế và chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, thời trang cũng là lĩnh vực đang dần hot trở lại khi mà nền kinh tế đang có những dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng rõ rệt.

Kinh doanh phòng khám, nhà thuốc

Ngày nay, chúng ta ngày càng có ý thức trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, đặc biệt là sau khi trải qua dịch bệnh Covid 19. Nhận thấy được nhu cầu khám chữa bệnh gia tăng nhanh chóng cũng như tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế, nhiều chủ đầu tư đã mạnh tay xây dựng, mở rộng phòng khám, bệnh viện đa khoa quy mô nhằm mang đến cho khách hàng môi trường và dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp.

1-1656336420.jpg

Phòng khám đa khoa Pasteur cơ sở Đức Trọng

Thêm vào đó, kinh doanh nhà thuốc cũng là loại hình được chủ đầu tư quan tâm. Đối với những lĩnh vực đặc thù này, việc thiết kế phòng khám hay thiết kế cửa hàng ngoài việc mang lại tính thẩm mỹ cần đáp ứng được những tiêu chuẩn do Chính Phủ và Bộ Y Tế quy định.

Với phòng khám, cần tuân thủ Nghị định 109/2016/NĐ-CP của Chính Phủ ký ngày 01/07/2016 về “Quy định cấp chứng chỉ hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”. Với nhà thuốc, việc thiết kế cửa hàng cần đáp ứng theo Thông tư 02/2018/TT-BYT ký ngày 22/01/2018 “Quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc”

Kinh doanh thực phẩm, thực phẩm chức năng

Bên cạnh nhu cầu khám chữa bệnh, việc kiểm soát và sử dụng các mặt hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng cũng là cách giúp người tiêu dùng bảo vệ, tăng cường sức khỏe. Sự nhận thức này của khách hàng cũng mang đến cơ hội kinh doanh cho các chủ đầu tư, từ đó kéo theo mối quan tâm về việc thiết kế cửa hàng.

Điều mà các chủ đầu tư cần hết sức lưu ý đó là định hình rõ ràng phong cách cũng như có ý tưởng setup cho cửa tiệm để mang đến sự chuyên nghiệp, nhất quán. Thêm vào đó, cũng cần nắm được đặc trưng trưng bày sản phẩm để lựa chọn loại vật liệu phù hợp, đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ cho quầy kệ.

Việc thiết kế cửa hàng cần giải quyết được những hạn chế của mặt bằng cũng như phát huy tối đa lợi thế, không những đảm bảo công năng sử dụng mà còn cần mang lại tính thẩm mỹ cho không gian và giúp thu hút khách hàng.

2-1656336931.jpg

Cửa hàng thực phẩm Hàng Xóm

Kinh doanh ngành hàng thời trang

Thời trang vốn là ngành hàng luôn được người tiêu dùng quan tâm, ưa chuộng. Khi mà các hoạt động kinh tế - xã hội dần trở về đúng quỹ đạo thì lĩnh vực này cũng cho thấy sự phục hồi nhanh chóng.

Trong khi nhiều cửa hàng không thể vượt qua giai đoạn sóng gió do ảnh hưởng của dịch Covid 19 thì có thể thấy rằng, không ít doanh nghiệp vẫn không ngừng mở rộng hoạt động với việc phát triển các chuỗi cửa hàng hoặc tạo ra cơ hội cho các chủ đầu tư mới.

3-1656337106.jpg

Cửa hàng thời trang Pierre Cardin

Đối với lĩnh vực kinh doanh có sự cạnh tranh khốc liệt như thời trang, việc thiết kế cửa hàng cần thể hiện được sự độc đáo và nét cá tính riêng, song cũng cần giữ được những nét đặc trưng trong thương hiệu.

Lựa chọn Penviet – đơn vị với định hướng top 1 thiết kế cửa hàng

Penviet là một trong số ít những đơn vị hiện nay có khả năng cung cấp các dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói đến khách hàng. Khoảng thời gian 12 năm hoạt động, Penviet đã để lại những dấu ấn riêng trên thị trường với việc đồng hành, gắn bó với các thương hiệu nổi tiếng trong nước như Thời trang Pierre Cardin, Đăng Quang Watch, chuỗi phòng khám Green Plus…

4-1656337253.jpg

Cửa hàng Đăng Quang Watch – Số 8, Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

 

Ông Đỗ Xuân Huỳnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị (CT HĐQT) Công ty Cổ phần Kiến trúc Nội thất và Xây dựng Penviet (Penviet) chia sẻ: “Trải qua chặng đường dài thành lập và phát triển, cho tới nay, Penviet đã và đang khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, gây ấn tượng với khách hàng bởi hàng chục ngàn công trình chất lượng trên toàn quốc. Nhằm hướng tới mục tiêu chinh phục vị trí top 1 thiết kế cửa hàng, chúng tôi không ngừng nỗ lực mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng nhân sự, đổi mới công nghệ, đa dạng sản phẩm. Hiện nay, với 8 chi nhánh và 4 xưởng sản xuất nội thất trên cả nước, Penviet hoàn toàn tự tin có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời.”

 

5-1656337457.jpg

Ông Đỗ Xuân Huỳnh – CT HĐQT Penviet

Liên hệ tư vấn, hỗ trợ thiết kế cửa hàng:

TRỤ SỞ CHÍNH
Văn phòng Hà Nội:  18BT1B Khu đô thị Văn Quán - P. Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại: 024.85.87.5748
Hotline: 0915.739.855
Email: info@cosp.com.vn

Website: https://penviet.com/

Link nội dung: https://muasamtieudung.vn/3-linh-vuc-cuc-hot-sau-dich-va-nhung-luu-y-khi-thiet-ke-cua-hang-a107914.html