Phụ nữ sẽ càng độc lập và hạnh phúc nếu sở hữu 7 năng lực

24/11/2022 20:32

Là phụ nữ, hãy xem việc trang điểm và làm đẹp bản thân là thú vui.

Bạn nghĩ

1. Trời đất rộng lớn, quan trọng nhất vẫn là bản thân

Phụ nữ như một sự tồn tại của nước, dễ mềm lòng và sẵn sàng cống hiến. Trái tim quá mềm yếu, cho đi quá nhiều, quá suy nghĩ về cảm xúc của người khác, nhưng lại đặt nhu cầu của mình ở dưới cùng, để rồi đánh mất bản thân.

Phụ nữ dù có chỉ số IQ cao đến mấy cũng thành vô nghĩa nếu quên đi việc mình mới là sự tồn tại trân quý nhất. Thông minh là một thái độ đối với cuộc sống, không chỉ một con số IQ đơn thuần.

Đừng quên rằng chỉ có mình hạnh phúc thì mới đủ khả năng mang lại cho người khác niềm vui lâu dài và ổn định.

2. Quên mình là phái nữ trong những lúc cần thiết

Đừng lúc nào cũng tự cho mình là phụ nữ liễu yếu đào tơ nên cần sự nhường nhịn và chăm sóc của đàn ông. Lối tư duy này chỉ đặt bản thân phụ nữ vào vị trí mong manh cần dựa dẫm vào người khác, khiến sự lựa chọn trong cuộc sống ngày càng hạn chế, dần dần đánh mất sự độc lập, bị lệ thuộc và không thể sống tốt nếu không có sự vỗ về kề bên.

3. Lập kế hoạch cuộc sống

Phụ nữ sẽ càng độc lập và hạnh phúc nếu sở hữu 7 năng lực - Ảnh 2.

Kế hoạch cuộc sống bao gồm cả nghề nghiệp và gia đình.

Muốn phát triển sự nghiệp, trước tiên hãy nhận thức rõ ràng những gì mình muốn, kế tiếp bỏ công bỏ sức để phấn đấu. Sống lay lắt nhờ trời, có ngày trời sụp; sống dựa vào cây, có ngày cây đổ. Càng nguy hiểm hơn là nhiều người đã quá quen với việc sống dựa vào cha mẹ và người yêu, đến khi sóng gió ập đến thì trở tay không kịp.

Muốn có một gia đình tốt đẹp, hãy trải nghiệm và lựa chọn người phù hợp với mình. Tình yêu là điều khiến cuộc sống thăng hoa, chứ không phải là thứ tất yếu. Không chờ đợi, không mong manh dễ vỡ, không cưỡng cầu.

4. Chăm sóc vẻ ngoài

Bất kể cuộc sống đang ở trong trạng thái nào (hạnh phúc, đau khổ, chán chường, ở đáy vực thẳm…) cũng phải sống có nguyên tắc và không được buông bỏ chính mình. Chăm sóc da đầy đủ, tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh. Người vẫn ngủ nghỉ ăn uống bình thường trong giai đoạn khó khăn mới sở hữu EQ cao thật sự.

Là phụ nữ, hãy xem việc trang điểm và làm đẹp bản thân là thú vui. Không cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần nhẹ nhàng tinh tế, quan trọng nhất là mang về sự tự tin để ngẩng cao đầu mỗi khi ra đường.

5. Quản lý tốt các mối quan hệ

Phụ nữ sẽ càng độc lập và hạnh phúc nếu sở hữu 7 năng lực - Ảnh 3.

Phải có trọng tâm cuộc sống của riêng mình! "Không được để tất cả quả trứng trong một giỏ", phân bố năng lượng một cách thích hợp. Dành thời gian với người thương yêu, sàng lọc các mối quan hệ không cần thiết.

TIN LIÊN QUAN

'Tết năm nay có về không?' - nỗi trăn trở của những người đang loay hoay với cuộc sống

Con người sống trong xã hội này không thể tách rời vòng quan hệ (gia đình, bạn bè, người yêu, đồng nghiệp…), thậm chí người dưng lướt qua đời nhau cũng là một cái duyên. Song nếu không biết đặt trọng tâm vào đâu thì chúng ta sẽ sống rất mệt mỏi và bừa bãi.

6. Độc lập kinh tế

Phụ nữ, đừng bao giờ nghĩ rằng kiếm tiền là vấn đề của đàn ông, nhiệm vụ của mình chỉ là nhận tiền và quản lý chi tiêu mỗi ngày. Cũng đừng có lối tư duy phụ nữ chỉ cần chăm sóc nhan sắc xinh đẹp như hoa là đủ.

Quản lý tiền bạc, biết tiền của mình đi đâu, làm thế nào để tiền đẻ ra tiền. Quan trọng nhất là phải biết kiếm tiền để sở hữu sự độc lập trong kinh tế và cuộc sống. Nếu bản thân không vững vàng thì khó lòng trụ vững trước những bất ổn.

7. Tò mò với thế giới, không giam giữ bản thân trong vòng an toàn quá lâu

Cuộc sống ngày càng thăng hoa nếu con người không ngừng làm mới chính mình. Tò mò với thế giới, trải nghiệm điều mới, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Nội tâm phong phú, cuộc sống mới tràn đầy màu sắc.

Bạn đang đọc bài viết "Phụ nữ sẽ càng độc lập và hạnh phúc nếu sở hữu 7 năng lực" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com