Phụ nữ ăn trứng luộc với lá ngải cứu trong vòng một tháng, cơ thể sẽ nhận được 4 lợi ích bất ngờ

24/02/2021 11:23

Trứng là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, ăn thường xuyên rất tốt cho sức khỏe, khi ăn trứng nên nấu với lá ngải cứu sẽ có tác dụng bồi bổ cơ thể tốt hơn.

Trứng là thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thích ăn trứng vì trứng vừa rẻ vừa nhiều chất dinh dưỡng. Trứng chứa hàm lượng protein cao, trong lòng đỏ có chứa một số chất dinh dưỡng như phospholipid, ăn trứng có thể bổ sung lượng protein cơ thể cần.

Phụ nữ ăn trứng luộc với lá ngải cứu trong vòng một tháng, cơ thể sẽ nhận được 4 lợi ích bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Người dân sống ở các vùng quê cũng rất quen thuộc với lá ngải cứu , bởi vì lá ngải cứu có giá trị y học nhất định, đây còn là một loại dược liệu trong y học, có rất nhiều công dụng, không chỉ có thể dùng để chế biến thực phẩm trong các bữa ăn, mà còn có thể dùng để gội đầu, ngoài ra còn có tác dụng đuổi muỗi. Nếu bạn có thể đặt một số lá ngải cứu ở cửa vào mùa hè, nó có thể có hiệu quả đuổi một số loại động vật như rắn, côn trùng, chuột và kiến.

Nhiều người dùng lá chè để luộc trứng, nhưng chuyên gia dinh dưỡng Từ Vĩnh Hồng, thuộc Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Đại học Bắc Kinh khuyên dùng lá ngải cứu để luộc trứng, thực tế thì luộc trứng bằng lá ngải cứu rất tốt cho phụ nữ. Khi phụ nữ dậy sớm và ăn một quả trứng luộc với lá ngải cứu, cơ thể sẽ trải qua một số thay đổi.

Phụ nữ thường xuyên ăn trứng luộc ngải cứu có lợi gì?

1. Giảm đau bụng kinh

Phụ nữ ăn trứng luộc với lá ngải cứu trong vòng một tháng, cơ thể sẽ nhận được 4 lợi ích bất ngờ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Nhiều chị em bị đau bụng kinh đến kỳ kinh nguyệt, nếu giải tỏa kịp thời có thể giải quyết được rất nhiều phiền toái vì đau bụng kinh gây ra. Chị em phụ nữ kiên trì ăn trứng luộc với lá ngải cứu vào sáng sớm sẽ giúp cơn đau bụng kinh thuyên giảm rất nhiều trong kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Trứng gà luộc với lá ngải cứu có tác dụng làm ấm tử cung phụ nữ rất tốt, loại bỏ khí lạnh, sau đó có thể cải thiện chứng đau bụng kinh, đồng thời có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt cho phụ nữ.

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch, ngừa ung thư

Trứng gà và ngải cứu rất giàu chất dinh dưỡng, những chất này có thể giúp chị em phụ nữ bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng. Nhiều chị em có sinh lý tương đối yếu, dễ bị cảm vào mùa xuân, có thể ăn trứng luộc ngải cứu để giúp tăng cường miễn dịch và phòng chống cảm lạnh. Ngải cứu cũng chứa nhiều nguyên tố mới đóng một vai trò quan trọng trong việc trì hoãn sự lão hóa, đồng thời có thể có tác dụng chống ung thư.

3. Làm ấm tử cung

Phụ nữ ăn trứng luộc với lá ngải cứu trong vòng một tháng, cơ thể sẽ nhận được 4 lợi ích bất ngờ - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Hiện tượng tử cung lạnh ở phụ nữ sẽ ảnh hưởng đến kinh nguyệt gây đau bụng kinh và giảm tỷ lệ có thai, đây chắc chắn là điều mà chị em phụ nữ không mong muốn. Trứng luộc ngải cứu có thể giúp phụ nữ giảm bớt hiện tượng lạnh tử cung. Ăn trứng luộc ngải cứu có thể bổ sung khí huyết, do đó tử cung sẽ từ từ ấm lên. Tự nhiên, cơ hội mang thai của phụ nữ sẽ tăng lên rất nhiều.

4. Giúp phục hồi sau sinh

Cơ thể phụ nữ sau khi sinh nở rất yếu, cần bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng. Trứng luộc ngải cứu rất thích hợp cho phụ nữ trong thời kỳ sau sinh. Trứng và ngải cứu đều là những nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao, việc bổ sung các chất này mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn, giúp chị em phục hồi nhanh hơn.

Ngoài ra dinh dưỡng trong quá trứng rất giống với các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, giúp hấp thu tốt sau sinh, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể cao hơn và nhanh hơn, cơ thể tự nhiên sẽ khỏe mạnh.

Vậy cách nấu trứng gà ngải cứu như thế nào?

Phụ nữ ăn trứng luộc với lá ngải cứu trong vòng một tháng, cơ thể sẽ nhận được 4 lợi ích bất ngờ - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Đầu tiên cho lá ngải cứu và trứng vào nấu cùng, sau khi nấu chín thì bóc vỏ bỏ vỏ trứng, tiếp tục cho trứng vào đun thêm một lúc để các thành phần của lá ngải cứu và trứng hòa quyện với nhau, mùi vị sẽ ngon hơn.

Bạn cũng có thể cho thêm một số nguyên liệu như gừng, đường nâu… những chất này cũng có thể giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Phụ nữ nên ăn trứng luộc với ngải cứu vào buổi sáng sẽ giúp trứng được tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn, ngoài ra cơ thể cần bổ sung chất dinh dưỡng vào buổi sáng nên ăn gì cũng tốt cho chị em phụ nữ.

Lưu ý khi dùng ngải cứu:

Đối tượng cần lưu ý: Mặc dù phụ nữ mang thai có thể ăn ngải cứu nhưng cần lưu ý về liều lượng (mỗi ngày chỉ dùng một lượng nhỏ rau tươi như hướng dẫn của thầy thuốc). Ngoài ra, những người có nội nhiệt, âm hư hỏa vượng, sỏi thận, cao huyết áp, viêm gan và không có hàn thấp thì cũng không nên dùng vì ngải cứu có tính ấm, có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Liều lượng: Lưu ý khi dùng ngải cứu không nên lạm dụng loại rau này trong thời gian dài. Nếu dùng để ăn như rau thì mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 1 hoặc 2 lần và mỗi lần chỉ ăn dưới 40 g rau tươi.

Nguồn: Sohu, Hotbak

 

Theo Hà Vũ

Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết "Phụ nữ ăn trứng luộc với lá ngải cứu trong vòng một tháng, cơ thể sẽ nhận được 4 lợi ích bất ngờ" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com