OCB sẽ dành 25.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ

07/02/2023 12:30

Theo lãnh đạo ngân hàng này, khách hàng tiếp cận nguồn tín dụng tại OCB sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn 1,5-2% so với thông thường.

Tại Tọa đàm "Nghị quyết 01 - đột phá hỗ trợ doanh nghiệp" do báo Người Lao động tổ chức ngày 06/02, các chuyên gia, lãnh đạo bộ ngành, hiệp hội cũng như doanh nghiệp đã có những trao đổi và kiến nghị để sớm tháo gỡ những điểm nghẽn ở thị trường vốn, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.

Ở phía các doanh nghiệp, không ít đơn vị cho biết, khó khăn về vốn, lãi suất vẫn là bài toán đau đầu. Do đó, để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp giảm bớt khó khăn, cần có nhiều chính sách đồng bộ từ tài chính cho đến tháo gỡ các rào cản liên quan thủ tục, điều kiện đầu tư - kinh doanh và các vấn đề pháp lý khác.

Ở phía các ngân hàng, ông Trương Đình Long, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cho biết, một trong những mục tiêu quan trọng nhất của OCB trong năm nay là triển khai vốn tín dụng hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ.

Cụ thể, ngay từ đầu năm, OCB đã dành khoảng 25.000 tỷ để hỗ trợ các khách hàng có thể tiếp cận nguồn tín dụng. Theo đó, khi vay vốn tại ngân hàng người đi vay sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn từ 1,5-2 điểm % so với thông thường.

Nhằm triển khai hiệu quả dòng vốn hướng vào doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ, ngân hàng cũng đã định hướng phối hợp với các hiệp hội doanh nghiệp, phòng kinh tế quận - huyện…  để tìm kiếm khách hàng có thể tiếp cận nguồn tín dụng.

"Về lãi suất, hiện có 2 nhóm lãi suất cho vay ngắn hạn: 8%-12%/năm với doanh nghiệp và tối đa khoảng 12% với cá nhân, giảm từ 1,5%-2%/năm so với biểu lãi suất thông thường. Các gói lãi suất sẽ triển khai trên toàn hệ thống, có giám sát, điều chỉnh để tới được tay khách hàng", ông Long chia sẻ.

Các cơ quan, hiệp hội và ban ngành khác tại chương trình cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp cũng như những cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong vượt khó trong bối cảnh nền kinh tế sẽ có nhiều sóng gió trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "OCB sẽ dành 25.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com