Nồm ẩm kéo dài khiến cuộc sống xáo trộn, dịch vụ giặt là đắt khách gấp 2-3 lần, dễ thu tiền triệu mỗi ngày

07/02/2023 16:01

Thời tiết nồm ẩm kéo dài khiến nhu cầu dịch vụ giặt là tăng vọt, nhiều cửa hàng giặt là phải làm việc xuyên đêm.


Miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội đang bước vào những ngày mưa phùn triền miên, dai dẳng. Những ngày nồm ẩm kéo dài, khiến cho không khí luôn ẩm thấp, các loại nấm mốc phát triển, gây mùi khó chịu.

Nồm ẩm kéo dài khiến cuộc sống xáo trộn, dịch vụ giặt là đắt khách gấp 2-3 lần, dễ thu tiền triệu mỗi ngày - Ảnh 1.

Lượng nước dư thừa này sau đó sẽ ngưng tụ thành giọt, bám vào tường nhà, quần áo và đặc biệt nền đất gây ra sự khó chịu trong sinh hoạt của mọi người cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây các loại bệnh đường hô hấp.

Đây cũng là thời điểm những tiệm giặt là làm việc không ngơi tay để phục vụ cho nhu cầu của người dân. Thu nhập mỗi ngày có thể tăng gấp 3-4 lần so với bình thường. Bên cạnh đó, thị trường máy hút ẩm đang trở nên sôi động do nhu cầu của người dân tăng mạnh.

Thời tiết nồm ẩm xáo trộn cuộc sống

Đã hơn một tuần nay, sau những ngày thời tiết đẹp trong Tết Nguyên Đán, hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm kéo dài ở miền Bắc khiến cuộc sống của người dân xáo trộn. Ngôi nhà chỉ vỏn vẹn 15m2 của gia đình ông Nguyễn Hải Đăng (62 tuổi) ở Phố cổ trong những ngày này luôn trong tình trạng ẩm ướt, nền nhà trơn trượt. 

Ông Đăng thường xuyên bật điều hòa chế độ hút ẩm để khắc phục tình trạng. Nhưng bên cạnh đó ông cũng phải thường xuyên lau nhà cửa. 

“Thời tiết nồm ẩm như vậy cũng phải chịu thôi. Tôi và bà xã đóng hết các cửa lại tránh hơi ấm vào nhà. Tôi cũng cố gắng lấy khăn khô lau chùi đỡ chừng nào hay chừng đó”, ông Đăng chia sẻ.

Nồm ẩm kéo dài khiến cuộc sống xáo trộn, dịch vụ giặt là đắt khách gấp 2-3 lần, dễ thu tiền triệu mỗi ngày - Ảnh 2.

Đợt nồm ẩm đầu tiên trong năm tại miền Bắc dự kiến sẽ kéo dài. Nhiều gia đình tìm mua máy hút ẩm để khắc phục tình trạng.

Sống ở tầng 7 khu chung cư tại Mỹ Đình (Hà Nội), chị Nguyễn Lan (34 tuổi) cho biết cuộc sống của gia đình chị vẫn bị ảnh hưởng ít do thời tiết nồm ẩm dù đã trang bị máy hút ẩm. “Trước Tết tôi đã sắm ngay một chiếc máy hút ẩm hơn 4 triệu để chuẩn bị trước. Nhà tôi cũng bật điều hòa chống ẩm nhưng cũng không ăn thua. Quần áo thì tôi buộc phải dồn hết để mang ra tiệm giặt là vì càng phơi càng ẩm, lại có mùi hôi”, chị Lan nói.

Nồm ẩm kéo dài khiến cuộc sống xáo trộn, dịch vụ giặt là đắt khách gấp 2-3 lần, dễ thu tiền triệu mỗi ngày - Ảnh 3.

Sàn nhà luôn trong tình trạng trơn trượt (ảnh minh hoạ)

Lượng khách đến quán cafe của anh Nguyễn Huy Hoàng trong tuần này cũng giảm gần một nửa do thời tiết mưa phùn. Anh Hoàng luôn lo lắng về cơ sở vật chất và tìm cách bảo quản thực phẩm: “Tôi và nhân viên cố gắng giữ cho quán sạch sẽ và khô thoáng nhất có thể. Đồng thời, tôi cũng sử dụng máy hút ẩm để giữ được chất lượng cafe được tốt nhất”.

Các tiệm giặt là làm việc không ngơi tay

Trong điều kiện thời tiết nồm ẩm và mưa phùn kéo dài, các tiệm giặt là lúc nào cũng đông đúc. Tại một đoạn ngõ nhỏ dài khoảng 200m ở phố Chùa Láng (Đống Đa- Hà Nội) có đến 5-6 tiệm giặt là nhưng tiệm nào cũng đông khách. Người và máy làm việc không lúc nào ngơi tay. 

Chị Lan Anh, chủ tiệm giặt là tại đây cho biết nhu cầu của khách hàng trong những ngày này tăng mạnh, gấp 2-3 lần ngày thường. “Ngoài những khách mang quần áo đến giặt thì rất nhiều khách mang những đồ đã giặt rồi và đến thuê mình sấy khô. Những ngày này, mỗi ngày tiệm tôi giặt khoảng 140-160 kg, chưa kể chăn, màn”, chị Lan Anh nói.

Nồm ẩm kéo dài khiến cuộc sống xáo trộn, dịch vụ giặt là đắt khách gấp 2-3 lần, dễ thu tiền triệu mỗi ngày - Ảnh 4.

Các tiệm giặt là làm việc không ngơi tay (ảnh minh họa)

Với mức giá 10 nghìn đồng/ 1kg quần áo thường (không tính loại áo da) và 50-100 nghìn đồng một chiếc chăn tùy loại. Tiệm giặt là của anh Trịnh Quang Phú (Thanh Xuân, Hà Nội) mỗi ngày thu được 2,5-3 triệu đồng. Để kịp trả đồ cho khách, anh Phú và vợ mấy ngày nay đều phải làm việc đến 1-2 giờ sáng. “Nghề này thì cũng như làm nông vậy, trông trời, tùy thời tiết mà công việc nhiều hay ít. Những ngày này nhu cầu khách hàng cao thì chúng tôi cố gắng làm thêm giờ để phục vụ tốt nhất”, vợ anh Phú chia sẻ.

Theo dự báo thời tiết, tình trạng nồm ẩm có thể vẫn tiếp diễn ít nhất khoảng một tuần nữa. Vậy nên, người dân cần tìm hiểu và áp dụng các biện pháp hữu ích để phần nào hạn chế những bất tiện do thời tiết không mong muốn gây ra.

Bạn đang đọc bài viết "Nồm ẩm kéo dài khiến cuộc sống xáo trộn, dịch vụ giặt là đắt khách gấp 2-3 lần, dễ thu tiền triệu mỗi ngày" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com