Nhiều doanh nghiệp giảm giá, kích cầu trong tháng khuyến mại

09/11/2022 13:30

(Chinhphu.vn) - Khuyến mại đang là một giải pháp kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, đồng thời là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp các doanh nghiệp vượt khó, phục hồi sản xuất, kinh doanh. Do đó được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Ra đời từ năm 2009, Tháng khuyến mại là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội.

Đồng thời tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu, mở bán với khuyến mãi hấp dẫn lên tới 100% qua cả 2 hình thức truyền thống và thương mại điện tử.

Có mặt tại sự kiện khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 tổ chức cuối tuần qua, chị Nguyễn Hải Linh (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: "Năm nào cũng vậy, cứ vào tháng 11 là tôi thường đi các hội chợ giảm giá của Tháng khuyến mại Hà Nội. Tôi nhận thấy chương trình này thật ý nghĩa, vừa giúp doanh nghiệp bán được hàng vừa giúp người dân chúng tôi mua được hàng hóa với giá cả hấp dẫn, đặc biệt là chất lượng sản phẩm thì đã được cơ quan nhà nước cấp phép như vậy chúng tôi khá yên tâm".

Tìm mua bộ quần áo cho con, chị Đỗ Hoài Thu (Minh Khai, Hai Bà Trưng) chia sẻ: "Tôi đi ngang qua đây và thấy chương trình tổ chức nên cho con vào thăm quan. Thấy bộ quần áo của con chất dày dặn, đẹp mà sale 60% nên tôi đã mua cho con gái vài bộ".

Trong thời gian diễn ra sự kiện chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2022, các doanh nghiệp tổ chức hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 điểm Vàng khuyến mại với nhiều hoạt động giảm giá từ 20% - 50% với quy mô lớn.

Tại hệ thống Siêu thị điện máy PICO, phía doanh nghiệp này cũng đã sẵn sàng chuẩn bị cho tháng khuyến mại từ việc chuẩn bị ngân sách, cho đến việc đàm phán với các nhà sản xuất nhằm có thể giảm giá các mặt hàng 20% - 30% trong tháng 11 và thậm chí có thể giảm giá sâu tới trên 50%.

Ngoài những sản phẩm thiết yếu thì các sản phẩm thuộc viễn thông, công nghệ cũng có nhiều ưu đãi. Bà Vũ Hồng Nhung, Trưởng phòng bán hàng Vinaphone Huỳnh Thúc Kháng cho biết, hưởng ứng Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022, Vinaphone sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi và quà tặng hấp dẫn dành cho người tiêu dùng, nổi bật có chương trình bốc thăm may mắn trúng iphone 13 và Samsung Galaxy S22, ưu đãi thanh toán qua VNPT money, ưu đãi giảm giá 50% giá trị thẻ nạp, ưu đãi 50% khách hàng sử dụng gói Home.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) cho hay, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội vừa khai mạc mới đây chính là sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động khuyến mại tập trung của TP. Hà Nội năm 2022 được triển khai với điểm nhấn là tăng cường phát triển các hoạt động xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới toàn bộ thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, diêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiêu dùng, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, công nghệ, thời trang...

Theo Ban Tổ chức, một trong những yêu cầu của Tháng Khuyến mại mà Thành phố tổ chức đó là yêu cầu các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại phải thực hiện đúng quy định của chương trình, không bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bán hàng lậu, hàng kém chất lượng.

Cùng với ý thức từ chính các doanh nghiệp, để bảo đảm tính chất kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam việc triển khai và có biện pháp quản lý đối với các doanh nghiệp tới từng địa điểm tổ chức chương trình khuyến mại cũng rất cần thiết.

Thùy Linh


Bạn đang đọc bài viết "Nhiều doanh nghiệp giảm giá, kích cầu trong tháng khuyến mại" tại chuyên mục HÀNG HÓA. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com