Nghỉ hưu, giám đốc tài chính được công ty cũ mời về làm việc, chưa đầy 1 năm phải vội từ chức: 'Áp lực công việc chỉ khiến tôi tốn tiền mua thuốc'

03/06/2023 05:30

“Đi làm trở lại với mong muốn gia tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên tôi không ngờ rằng tất cả số tiền kiếm được toàn được dùng để mua thuốc. Khi phải uống nhiều thuốc, cơ thể lại càng trở nên mệt mỏi”, người phụ nữ Trung Quốc bộc bạch.

Đã nghỉ hưu nhưng vẫn quay về làm việc ở công ty cũ

Vốn là giám đốc tài chính của một công ty tư nhân, dì Lưu đã cống hiến 40 năm tại một công ty Trung Quốc. Khi vẫn còn làm việc, bà nhận được sự ủng hộ và kính trọng của nhiều nhân viên.

Trong chớp mắt bà đã bước sang tuổi nghỉ hưu. Theo chia sẻ của người phụ nữ này, lương hưu tuy không cao nhưng đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, bà cũng đã có một khoản tiền tiết kiệm trong những năm tháng đi làm. Vì thế cuộc sống sau khi nghỉ hưu không quá áp lực.

Khi còn sức khoẻ, dì Lưu đã cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty. Tuy nhiên sau khi về hưu, đột nhiên không có việc gì làm, dì bắt đầu nhớ nhung những ngày tháng bận rộn với công việc.

Nghỉ hưu, giám đốc tài chính được công ty cũ mời về làm việc, chưa đầy 1 năm phải vội từ chức: 'Áp lực công việc chỉ khiến tôi tốn tiền mua thuốc' - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

“Trước đó tôi làm việc từ 8h sáng đến khuya. Tôi bận rộn đến mức chẳng nghĩ đến việc phải làm gì trong thời gian rảnh. Bây giờ nghỉ hưu tôi cảm thấy mông lung”, dì Lưu chia sẻ.

Để thời gian rảnh rỗi này trở nên hữu ích, bà đã tham khảo các lớp học với dự định sẽ trau dồi một số sở thích khi về hưu. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ không phù hợp với bà.

Ngay lúc đang lo lắng chuyện này, dì Lưu đã nhận được điện thoại từ công ty cũ. Vì thiếu nhân lực, công ty mời bà quay trở lại hỗ trợ làm việc.

Đứng trước lời mời này, dì Lưu khá do dự. Một mặt, bà muốn tận hưởng cuộc sống hưu trí. Mặt khác, người phụ nữ này cũng muốn quay lại làm việc để những ngày tháng nghỉ hưu bớt nhàm chán.

Để quyết định của bản thân đúng đắn hơn, dì Lưu đã nói chuyện với gia đình về vấn đề này. Bà không ngờ rằng được cả nhà ủng hộ.

Sau khi nghỉ hưu vẫn quay lại làm việc, ngoài tiền lương hưu, bà nhận được một khoản tiền không hề nhỏ. Ước tính, tổng thu nhập có thể lên đến 9.000 NDT/tháng (khoảng 29 triệu đồng).

Không chần chừ, dì Lưu đồng ý lời mời của công ty cũ. Bà nghĩ rằng đây là một cơ hội hiếm có và vô cùng hạnh phúc. Song thực tế, mọi chuyện không suôn sẻ như những gì bà nghĩ.

Thực tế không phải màu hồng

Vào ngày đầu tiên đi làm, dì Lưu hồi hộp như nhân viên mới. Trở lại công ty, bà gặp lại những đồng nghiệp cũ và cả những người trẻ mới vào làm. Họ vẫn dành cho bà sự tôn trọng dẫu là nhân viên về hưu quay lại làm việc.

Đã gắn bó với công ty 40 năm, bà có những cách thức làm việc hiệu quả, không chỉ nhanh mà còn đem đến kết quả tuyệt đối. Tuy nhiên, ở hiện tại, phương pháp đó dường như không còn phù hợp nên hiệu quả không được đảm bảo.

Công ty có nhiều nhân viên trẻ có trình độ học thức cao. Dẫu vẫn dành sự tôn trọng với dì Lưu song họ không cảm thấy hài lòng về cách thức làm việc của bà. Lúc đầu, họ có thể miễn cưỡng làm theo. Tuy nhiên, hiệu quả không tốt, những nhân viên trẻ này dần có phản ứng gay gắt. Họ cảm thấy cách thức làm việc của dì Lưu đã lỗi thời. Quy trình rườm rà và thường xuyên tự ý thay đổi quy định và quy trình làm việc.

Nghỉ hưu, giám đốc tài chính được công ty cũ mời về làm việc, chưa đầy 1 năm phải vội từ chức: 'Áp lực công việc chỉ khiến tôi tốn tiền mua thuốc' - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Thấy cấp dưới có phản ứng mạnh, dì Lưu lại cảm thấy nhân viên trẻ không tôn trọng tiền bối. Họ chỉ biết làm những điều có lợi cho bản thân mà không nghĩ nhiều đến việc cống hiến cho công ty.

Mâu thuẫn giữa 2 bên ngày càng lớn, nhiều nhân viên bắt đầu có ý chống đối về cách làm việc của dì Lưu. Đối diện với những áp lực này, dì Lưu cũng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần.

Những cơn đau đầu dần xuất hiện. Thậm chí bà còn thường xuyên bị mất ngủ và tim đập nhanh. Quan trọng nhất là tính tình của bà ngày càng trở nên cáu gắt. Bực bội ở công ty, bà thường xuyên tranh cãi với các con khi về nhà, khiến gia đình vốn yên bình bỗng trở nên bất hoà.

“Đi làm trở lại với mong muốn gia tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên tôi không ngờ rằng tất cả số tiền kiếm được toàn được dùng để mua thuốc. Khi phải uống nhiều thuốc cơ thể lại càng trở nên mệt mỏi”, dì Lưu bộc bạch.

Dì Lưu cảm thấy nếu cứ ép buộc bản thân trong môi trường này, sức khoẻ của bà sẽ ngày một suy sụp. Chưa đầy 1 năm sau đó, bà phải quyết định từ chức. Bộ phận nhân sự cũng lập tức đồng ý với yêu cầu này. Bởi họ đã tiếp nhận được nhiều ý kiến phản ánh của các nhân viên về phương pháp làm việc của dì Lưu không còn phù hợp với môi trường hiện nay.

Nghỉ hưu, giám đốc tài chính được công ty cũ mời về làm việc, chưa đầy 1 năm phải vội từ chức: 'Áp lực công việc chỉ khiến tôi tốn tiền mua thuốc' - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Nói về việc quay trở lại làm việc ở công ty cũ, dì Lưu cảm thấy hối hận về quyết định này. Bà cho rằng nếu không đồng ý với lời mời đó, gần 1 năm qua sẽ không phải là những ngày tháng đau khổ nhất.

Lúc này bà hiểu rằng, cuộc sống về hưu thực ra không nhàm chán như những gì mình nghĩ nếu có thể tìm được những đam mê riêng. Cuộc sống hưu trí nên dành để tận hưởng và làm những gì mình muốn thay vì tiếp tục lao vào làm việc.

Theo Toutiao 

Bạn đang đọc bài viết "Nghỉ hưu, giám đốc tài chính được công ty cũ mời về làm việc, chưa đầy 1 năm phải vội từ chức: 'Áp lực công việc chỉ khiến tôi tốn tiền mua thuốc'" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com