Nam sinh bị đình chỉ học vì để tóc móng lừa giống Ronaldo

27/11/2022 00:16

Một học sinh tại Anh bị đình chỉ học sau khi để kiểu tóc móng lừa nổi tiếng của Ronaldo ở World Cup 2002.

Alfie Ransom, một học sinh 12 tuổi tại Anh quyết định cắt tóc theo kiểu móng lừa nổi tiếng của Ronaldo Nazario ở World Cup 2002, chỉ ít giờ sau trận Anh thắng Iran 6-2 World Cup 2022. Theo Daily Mail , cậu bé Ransom muốn để kiểu tóc này nổi tiếng do hâm mộ "người ngoài hành tinh" Ronaldo.

Tuy nhiên, kiểu tóc móng lừa đã khiến Ransom bị đình chỉ học. Theo bà Emma Shaw, mẹ của Ransom, ngôi trường Sirius West Academy (Hull) chỉ cho phép cậu bé trở lại học tập nếu để kiểu tóc khác.

Nam sinh bị đình chỉ học vì để tóc móng lừa giống Ronaldo - Ảnh 1.

Kiểu tóc giống Ronaldo của cậu bé Ransom.

" Ngày nay, các trường học đều giáo dục trẻ em rằng họ nên chấp nhận bản thân mình, khuyến khích người khác trở nên khác biệt và luôn là chính bản thân họ. Vậy điều này (kiểu tóc của Ransom) có gì khác biệt chứ ", bà Shaw đặt dấu hỏi.

Theo mẹ của cậu bé Ransom, việc trẻ em bắt chước thần tượng là chuyện bình thường. Nhà trường ra điều kiện Ransom phải đổi kiểu tóc để được quay lại học, nhưng bà Shaw không muốn con phải thay đổi kiểu tóc.

" Khi tôi còn bé, các ca sĩ nhạc pop hay ngôi sao giải trí luôn tạo ra trào lưu với những gì họ làm. Chúng tôi phát cuồng vì họ. Ransom rất tự tin với kiểu tóc hiện tại của mình. Tôi không muốn bắt con phải cạo trọc.

Tuy nhiên, việc Ransom đi học cũng rất quan trọng. Nếu họ không cho phép Ransom quay lại trường học cho đến khi cạo trọc, tôi cũng không biết nên làm thế nào ", bà Shaw nói thêm.

Theo mẹ của Ransom, việc cậu bé bị bắt buộc phải đổi kiểu tóc là vô lý bởi "để kiểu đầu nào cũng không ảnh hưởng đến chuyện học hành của những đứa trẻ".

Kiểu tóc móng lừa của Ronaldo Nazario tạo ra trào lưu ở World Cup 2002. Tuy nhiên, chính Ronaldo thừa nhận anh thực sự... không thích kiểu tóc này. Siêu sao người Brazil chỉ cố tình để kiểu tóc lạ nhằm đánh lạc hướng dư luận, giấu đi tình trạng chấn thương của mình ở thời điểm ấy.

" Tôi không tự hào về mái tóc ấy đâu, vì nó khá dị. Nhưng đó là một cách hay để thay đổi chủ đề mà người ta đang thảo luận ", Ronaldo chia sẻ với ESPN năm 2018.

Cựu danh thủ Brazil cũng đến Qatar để cổ vũ cho đội tuyển quê hương ở World Cup 2022. Tuy nhiên, anh bỏ lỡ các trận vòng bảng của đội bóng vàng xanh do mới mắc COVID-19.

Bạn đang đọc bài viết "Nam sinh bị đình chỉ học vì để tóc móng lừa giống Ronaldo" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com