Messi sánh ngang Maradona, lập thêm 1 kỷ lục

27/11/2022 17:01

Lionel Messi sánh ngang thành tích của Diego Maradona ở đấu trường World Cup, chỉ còn kém chức vô địch.

Lionel Messi ghi một bàn thắng và kiến tạo cho đồng đội lập công giúp đội tuyển Argentina giành chiến thắng 2-0 trước Mexico. Cú sút xa đẳng cấp cao làm tung lưới Mexico giúp siêu sao 35 tuổi chạm mốc 8 bàn thắng cho Argentina ở đấu trường World Cup, ngang với huyền thoại Diego Maradona và chỉ kém Gabriel Batistuta (10 bàn).

Trước đó, với việc được HLV Lionel Scaloni điền tên vào danh sách đá chính ở trận này, Messi cũng sánh ngang huyền thoại Diego Maradona về số lần ra sân cho đội tuyển Argentina ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (21 trận). So với huyền thoại "cậu bé vàng", Messi chỉ còn kém danh hiệu vô địch World Cup.

Messi sánh ngang Maradona, lập thêm 1 kỷ lục - Ảnh 1.

Messi ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo trước Mexico.

Messi lần lượt chạm 2 cột mốc thành tích cá nhân sánh ngang Maradona đúng vào ngày đội tuyển Argentina tưởng nhớ huyền thoại qua đời cách đây tròn 2 năm (25/11/2020). Trước trận đấu, HLV Lionel Scaloni tuyên bố ông và các học trò sẽ thi đấu trận này để Maradona ở trên cao nhìn xuống có thể mỉm cười.

Ngoài ra, Messi cũng lập kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất (35 tuổi 155 ngày) vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong một trận đấu ở World Cup. Điều thú vị là cầu thủ trẻ nhất lịch sử giải đấu làm được điều này cũng chính là Messi (18 tuổi 357 này), trong trận đấu giữa Argentina và Serbia ở World Cup 2006.

Bàn thắng siêu phẩm của Messi trong trận gặp Mexico được thực hiện ở phút 67, khi Argentina đang rất bế tắc. Bằng một cú ra chân đúng đẳng cấp của một thiên tài, Messi đưa quả bóng lách qua 3 cầu thủ Mexico chắn trước mặt anh.

Đường bóng không mạnh nhưng rất hiểm hóc. Dù rất nỗ lực nhưng thủ mon Guillermo Ochoa cũng không thể ngăn đối phương mở tỉ số trận đấu. Không lâu sau đó, Messi chuyền bóng để Enzo Fernandez thực hiện một pha ghi bàn đẹp mắt không kém, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina.

Dù vậy báo chí châu Âucũng không quên nhắc khéo Messi. Tờ Marca bình luận trước trận đấu: " Nhưng dù Messi có vượt qua cả Maradona hay Batistuta thì những thành tích ấy cũng chẳng có nghĩa lý gì nếu đội tuyển Argentina không thể vô địch World Cup 2022" .

Bạn đang đọc bài viết "Messi sánh ngang Maradona, lập thêm 1 kỷ lục" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com