Mẹo lựa chọn thực phẩm tươi ngon ở chợ

27/11/2022 16:53

Chọn thực phẩm tươi ngon khi đi chợ là khâu đầu tiên cho chế biến món ăn ngon. Một vài mẹo sau đây giúp bạn phân biệt thực phẩm tươi sạch.

Lựa chọn được

Thịt có màu đỏ tươi, hơi dính tay nhẹ vì dẻo và ấm, thịt đàn hồi tốt, không lõm khi nhấn ngón tay vào, quan sát miếng thịt sẽ ướt là tươi. Thịt lợn có hạt trắng là lợn bị sán gạo.

Không nên:

Chọn thịt có màu nhợt nhạt hoặc có vết bầm đỏ.

Chọn thịt heo có mỡ vàng, trong thớ thịt có những đốm trắng như hạt gạo hoặc chọn thịt da có vết bầm là thịt có sán.

Cách chọn thịt gà

Chọn thịt gà mà da có màu vàng sậm là do bôi phẩm màu, hay da có vết bầm, tụ máu.

Mua gà còn sống, nếu không biết cách làm thịt có thể nhờ người bán hàng làm ngay tại chỗ. Chọn những con gà khỏe mạnh, mào đỏ tươi hồng, hai cánh ép sát mình, lông trơn mượt, mắt có thần.

Với gà làm sẵn chọn mua những con da còn trơn nhờn, mào đỏ tươi hoặc vàng đều (đóng màng khô là thịt lâu). Không nên chọn gà có bộ da bầm thâm vì đó là gà chết hoặc mới chết.

Cách chọn hải sản tươi sống

Những con mực tươi, bằng mắt thường rất dễ phát hiện. Đó là những con mực có mình gần như trong suốt, râu bám chặt mình.

Cá bơi khoẻ, mắt tinh nhanh, mang hồng, vảy cứng.

Cua có yếm cứng là cua chắc thịt.

Ốc, ngao hé miệng hoặc quan sát màu sắc tươi mới bóng.

Mẹo lựa chọn thực phẩm tươi ngon ở chợ - Ảnh 2.

Cách chọn tôm ngon: Với những con tôm hỏng, thân chúng thường uốn cong thành hình tròn chứ không có dáng thẳng hoặc hơi cong cong như tôm sống.

Không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt.

Không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen, đây chính là dấu hiệu tôm bị ươn.

Khi cầm phần đầu và phần đuôi tôm để kéo thẳng tôm ra. Khi bạn nhìn thấy các khớp nối giữa các đốt tôm khít thì là tôm mới, còn nếu các khớp này rộng ra tức là tôm đã bị để đông lạnh quá lâu.

Lựa chọn rau củ, quả

Mẹo lựa chọn thực phẩm tươi ngon ở chợ - Ảnh 3.
TIN LIÊN QUAN

5 kiểu giày bệt không bao giờ lỗi mốt, sắm diện Tết 2023 là sáng suốt

Mua loại có màu xanh hoặc màu đặc trưng mà không bị biến dạng. Có mùi đặc trưng, không hắc và không có mùi lạ. Nên mua rau, củ đúng mùa.

Rau: Chọn mua những mớ rau tươi, không bị trầy xước, không bị héo úa, giập nát. Cánh lá cứng cáp, không mềm, thân cây rau không có nhớt.

Không nên:

Mua những loại rau củ có màu quá cũ hoặc bị quá nhạt so với bình thường.

Chọn mua những loại rau củ xuất hiện các vết lấm tấm hoặc vết trắng, vết lạ.

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo lựa chọn thực phẩm tươi ngon ở chợ" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com