Lập hàng chục chốt chặn tại xã có chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội

05/11/2021 14:00

UBND xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) sẽ lập từ 30 - 40 chốt kiểm soát tại nhiều khu vực giáp ranh sau khi phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 tại đây.

 

Dân sinh - Lập hàng chục chốt chặn tại xã có chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội

Chiều 4/11, thông tin với phóng viên, lãng đạo UBND xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm) cho biết, cùng ngày, lãnh đạo UBND TP cũng đã về làm việc tại xã và có chỉ đạo trực tiếp, kết luận thực hiện giãn cách toàn bộ xã Ninh Hiệp theo mức độ 4 mới thay vì thực hiện phong tỏa như kế hoạch ban đầu. Xã Ninh Hiệp được nhiều người biết đến với chợ Ninh Hiệp-chợ đầu mối về quần áo, vải vóc lớn nhất Hà Nội.

Dân sinh - Lập hàng chục chốt chặn tại xã có chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội (Hình 2).

Theo Lãnh đạo xã Ninh Hiệp, hiện xã có khoảng 19.000 dân phải thực hiện nghiêm các quy định áp dụng phòng dịch trên địa bàn. Để kiểm soát được tình hình dịch, lực lượng chức năng địa phương đang khẩn trương tiến hành truy vết, xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR đối với những trường hợp liên quan đến các F0. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ dân đang sinh sống tại trục đường thôn số 7 có nguy cơ cao.

Dân sinh - Lập hàng chục chốt chặn tại xã có chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội (Hình 3).

“Dự kiến địa phương sẽ tiến hành rào chắn, lập từ 30 - 40 chốt kiểm soát tại nhiều khu vực giáp ranh với phường Đình Bảng (huyện Từ Sơn, Bắc Ninh), các trục đường liên thông các thôn, thực hiện lập chốt mềm, chốt cứng ở các đường liên xã”, vị lãnh đạo nói.

Dân sinh - Lập hàng chục chốt chặn tại xã có chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội (Hình 4).

Vào khoảng 16h ngày 4/11, lực lượng chức năng xã Ninh Hiệp đã tiến hành rào chắn, giãn cách toàn xã để thực hiện truy vết, phòng chống dịch Covid-19 sau khi liên tiếp ghi nhận thêm các F0 trên địa bàn.

Dân sinh - Lập hàng chục chốt chặn tại xã có chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội (Hình 5).

Lối vào chợ thuộc xã Ninh Hiệp đã được lực lượng chức năng phong tỏa, tuy nhiên trong chợ lại thuộc địa phận Bắc Ninh nên các tiểu thương vẫn bán hàng bình thường. Lực lượng chức năng vẫn để một lối nhỏ cho tiểu thương ra vào.

Dân sinh - Lập hàng chục chốt chặn tại xã có chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội (Hình 6).

Sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 tại xóm 4 (xã Ninh Hiệp), chính quyền địa phương đã tạm thời đóng cửa, dừng hoạt động toàn bộ chợ Ninh Hiệp để xét nghiệm, truy vết trường hợp tiếp xúc.

Dân sinh - Lập hàng chục chốt chặn tại xã có chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội (Hình 7).

Đồng thời, các dịch vụ kinh doanh, buôn bán, dịch vụ ăn uống, hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời không cần thiết trong toàn xã cũng được yêu cầu tạm dừng.

Dân sinh - Lập hàng chục chốt chặn tại xã có chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội (Hình 8).

Lối vào chợ thuộc xã Ninh Hiệp đã được lực lượng chức năng phong tỏa, tuy nhiên trong chợ lại thuộc địa phận Bắc Ninh nên các tiểu thương vẫn bán hàng bình thường. Lực lượng chức năng vẫn để một lối nhỏ cho tiểu thương ra vào. Các cửa hàng tại chợ đều trong tình trạng "kín cổng cao tường", người dân không ra ngoài khi không có lý do chính đáng.

 

Bạn đang đọc bài viết "Lập hàng chục chốt chặn tại xã có chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com