Lại có nạn nhân tai biến vì phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở không phép

25/02/2023 16:01

Cơ sở có biển hiệu Viện thẩm mỹ Aries, giữ mãi nét đẹp thanh xuân của bạn, chưa kịp giữ nét thanh xuân thì bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu vì tai biến.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết đơn vị vừa nhận được báo cáo của Bệnh viện Mắt TP HCM về trường hợp bị tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ Aries tại địa chỉ số 52 Lê Trực, phường 7, quận Bình Thạnh.

Lại có nạn nhân tai biến vì phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở không phép - Ảnh 1.

Viện thẩm mỹ Aries tại địa chỉ số 52 Lê Trực, phường 7, quận Bình Thạnh thời điểm Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Công an TP HCM, cùng cơ quan chức năng quận Bình Thạnh tiến hành kiểm tra đột xuất Viện thẩm mỹ Aries. Thời điểm kiểm tra, cơ sở này có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Aries. Tuy nhiên, khu vực tầng 2 của cơ sở có các thiết bị phục vụ phẫu thuật như đèn, giường phẫu thuật; máy monitor theo dõi; tủ thuốc; dụng cụ y tế; máy hút đàm; bình oxy…

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong các thiết bị trên, đồng thời thu giữ 1 bảng giá dịch vụ, 2 hồi sơ lưu trữ khách hàng, 1 sổ thu phí dịch vụ. Ngoài ra, cơ sở này còn có website vienthammyaries.vn đăng tải nội dung các dịch vụ quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ.

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay hoạt động khám, chữa bệnh thẩm mỹ và các nội dung quảng cáo về dịch vụ trên website khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định. Cùng với đó, yêu cầu Phòng Y tế quận Bình Thạnh phối hợp với chính quyền địa phương giám sát việc ngưng hoạt động khám, chữa bệnh thẩm mỹ của cơ sở và các cá nhân liên quan tại địa chỉ nêu trên. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tổng hợp hành vi vi phạm và xử lý theo quy định.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế cũng nhận được phản ánh của người dân qua đường dây nóng 0989.401.155 về việc "vẽ bệnh, moi tiền, giữ người bệnh" tại Phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10).

Ngay sau khi nhận được thông tin, thanh tra sở đã đến kiểm tra tại địa chỉ nêu trên và ghi nhận phòng khám đang mở cửa hoạt động, có bệnh nhân đang được khám chữa bệnh theo đúng thông tin phản ánh qua đường dây nóng.

Qua quá trình kiểm tra phát hiện cơ sở này có hiện tượng "vẽ bệnh, moi tiền bệnh nhân". Nhân sự tham gia khám, chữa bệnh tại đây chưa đảm bảo các quy định về chuyên môn trong quá trình khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Hiện nay, Thanh tra Sở Y tế đang tiến hành xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật và đăng kết quả xử lý trên cổng thông tin điện tử https://thanhtra.medinet.gov.vn .

Đồng thời, yêu cầu Phòng Y tế quận 10 phối hợp với chính quyền địa phương giám sát việc hoạt động tại phòng khám.

Bạn đang đọc bài viết "Lại có nạn nhân tai biến vì phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở không phép" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com