Khách sạn không gian đầu tiên sẽ mở cửa vào năm 2027, ai có thể đặt chỗ từ bây giờ?

09/03/2021 11:55

Bạn có mong chờ một kỳ nghỉ đặc biệt tại khu nghỉ dưỡng sang trọng quay quanh Trái đất?

Nếu bạn đang mơ về những chuyến du lịch ở tương lai trong khi bị mắc kẹt ở nhà quãng thời gian đại dịch, tại sao chỉ nghĩ về những bãi biển Bali hay những con kênh Venice mà không phải là một kỳ nghỉ trong không gian?

Ý tưởng này đã được bắt tay vào thực hiện từ năm 2019 khi Gateway Foundation đưa ra kế hoạch về một khách sạn kiểu tàu du lịch có thể bay lơ lửng trên bầu khí quyển của Trái đất một ngày nào đó. Trạm Von Braun bao gồm 24 mô-đun được kết nối với nhau bằng các trục thang máy tạo thành một bánh xe quay quanh Trái đất - dự kiến sẽ hoạt động hoàn toàn vào năm 2027.

Sau vài năm, Trạm Von Braun đổi tên thành Trạm Voyager và được dự kiến thi công bởi Orbital Assembly Corporation, công ty xây dựng mới do cựu phi công John Blincow, người cũng đứng đầu Gateway Foundation điều hành.

Ông John Blincow cho biết, đại dịch Covid-19 đã trì hoãn thời gian khởi công xây dựng so với dự kiến ban đầu vào năm 2025. Tuy nhiên, việc xây dựng khách sạn này dự kiến sẽ được bắt đầu vào năm 2026 và chuyến nghỉ dưỡng trong không gian có thể trở thành hiện thực vào năm 2027. Ông cũng cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng làm cho công chúng nhận ra rằng thời kỳ hoàng kim của du hành vũ trụ đang đến gần. Nó đang đến. Nó đang đến rất nhanh."

Khách sạn không gian đầu tiên sẽ mở cửa vào năm 2027, ai có thể đặt chỗ từ bây giờ? - Ảnh 1.

Hình ảnh một trong các phòng của Trạm Voyager.

Một khách sạn chưa từng có

Về cấu trúc, khách sạn sẽ trông gần giống như một bánh xe Ferris lơ lửng trên quỹ đạo, với vòng ngoài được kết nối với trung tâm của cấu trúc bằng thang máy. Mặc dù số lượng phòng vẫn chưa được xác nhận, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng khách sạn có sức chứa đến 280 khách, tất cả những người này sẽ phải trải qua một số khóa đào tạo về vũ trụ và 112 thành viên phi hành đoàn.

Orbital Assembly Corporation dự định xây dựng khách sạn với tất cả các tiện nghi mà khách hàng mong đợi tại một cơ sở dịch vụ sang trọng ở Trái đất, bao gồm nhà hàng, các lựa chọn giải trí, phòng tập thể dục, spa và khu mua sắm. Du khách đang ở trong không gian, nhưng họ vẫn có thể sử dụng giường và vòi sen như thông thường.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là khách sạn sẽ hoàn toàn bỏ qua sự mới lạ của không gian. Nhà hàng của khách sạn sẽ phục vụ các món "đồ ăn không gian" đặc trưng như kem đông khô. Thêm vào đó, sẽ có các hoạt động giải trí đặc biệt trong không gian – điều mà bạn không thể làm trong Trái đất. "Nhờ không trọng lượng và giảm trọng lực, bạn sẽ có thể nhảy cao hơn, có thể nâng mọi thứ, có thể chạy theo những cách mà bạn không thể trên Trái đất." Bạn thậm chí sẽ có thể đi bộ ngoài không gian. Về cơ bản, đây là một khu nghỉ dưỡng sang trọng quay quanh Trái đất.

Chi phí chi trả cho một chuyến nghỉ dưỡng ngoài không gian chưa được tiết lộ chính thức. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin dự đoán một chuyến đi này sẽ tiêu tốn khoảng 5 triệu USD trong khoảng 3 ngày rưỡi quay quanh Trái đất. Số tiền đó nghe có vẻ điên rồ, nhưng thực tế nó rẻ hơn nhiều so với các chuyến đi khác dành cho các khách hàng tư nhân, chẳng hạn như con số 55 triệu USD một vé cho chuyến đi của Axiom Space tới Trạm vũ trụ Quốc tế trong 8 ngày.

Khách sạn không gian đầu tiên sẽ mở cửa vào năm 2027, ai có thể đặt chỗ từ bây giờ? - Ảnh 2.

Mô phỏng nhà hàng của Voyager Station trong tương lai.

Thực tế, hiện tại không có khách sạn nào trong không gian nhưng Orbital Assembly phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Axiom Space. Vào tháng 1 vừa qua, Axiom đã công bố kế hoạch bắt đầu xây dựng AxStation trị giá 2 tỷ USD vào năm 2026 và dự kiến sẽ hoàn thành sớm nhất vào năm 2028.

Dù chưa chắc chắn Trạm Voyager có trở thành khách sạn ngoài không gian đầu tiên hay không, nhưng website của khách sạn (https://voyagerstation.com ) đã mở cửa đặt chỗ dành cho bất kỳ khách hàng nào có đam mê với không gian và túi tiền rủng rỉnh.

Theo CNN

Thiên An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết "Khách sạn không gian đầu tiên sẽ mở cửa vào năm 2027, ai có thể đặt chỗ từ bây giờ?" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com