Hàng loạt nhà đầu tư bất động sản đổ bộ về Bắc Giang

02/06/2023 16:03

Dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI quý I/2023 và nằm trong Top địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất nước, Bắc Giang đang được xem là "ngôi sao mới" ở phía Bắc với tiềm năng phát triển đột phá, trở thành miền đất hứa cho nhà đầu tư.

Điểm hấp dẫn mới của vùng kinh tế phía Bắc

Nằm ở trung tâm hành lang kinh tế Đông - Bắc, trong vùng quy hoạch Thủ đô, cách trung tâm Hà Nội chỉ 50km, Bắc Giang đang là một điểm sáng của vùng kinh tế phía Bắc với gần 10 khu công nghiệp với diện tích hơn 2.000ha.

Riêng năm 2022, Bắc Giang đã thu hút hơn 1,3 tỷ USD vốn đầu tư, tăng 17% so với năm trước đó. Đặc biệt, trong quý I/2023, Bắc Giang đã vươn lên dẫn đầu cả nước thu hút nguồn vốn FDI, với hàng loạt các tên tuổi đình đám đã "đổ bộ", góp phần đưa Bắc Giang từ một tỉnh trung du ít tiếng tăm phát triển trở thành "ngôi sao mới" của cả nước.

Đón đầu làn sóng dịch chuyển công nghiệp đang đổ về Bắc Giang, các nhà đầu tư bất động sản cũng đổ bộ về đây. Trong đó, BV Group đã triển khai hàng loạt dự án quy mô như: Bách Việt Lake Garden, chung cư Areca Garden,… Từ cuối năm 2020, Tập đoàn CapitaLand cũng bày tỏ mong muốn được tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư cụm công nghiệp và khu đô thị thông minh tại Bắc Giang.

Đặc biệt, nhà phát triển BĐS số 1 cả nước là Vinhomes hé lộ đang chuẩn bị triển khai dự án tòa căn hộ hạng sang kết hợp tổ hợp thương mại - mua sắm - giải trí đẳng cấp đầu tiên tại Bắc Giang – Vinhomes Sky Park. Nằm tại khu đất vàng trung tâm của trung tâm TP. Bắc Giang, dự án được kỳ vọng sẽ kiến tạo một chuẩn mực sống thượng lưu, sang trọng dành riêng cho cộng đồng tinh hoa trong và ngoài nước đang sống và làm việc tại địa phương này.

Miền đất hứa cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp

Các chuyên gia đánh giá kinh tế phát triển đột phá, thu hút nguồn FDI "khủng", trong đó có những "gã khổng lồ" như Foxconn, Luxshare… là điều kiện lý tưởng giúp thị trường BĐS Bắc Giang khởi sắc. Theo chuyên gia Hiệp hội bất động sản Việt Nam, cho rằng Bắc Giang đang là một trong những điểm đến mới của nhiều doanh nghiệp BĐS nhờ quỹ đất sạch lớn cùng tiềm năng phát triển mạnh mẽ của BĐS công nghiệp.

"Sự ra đời của hàng loạt KCN, khu đô thị và khu dân cư tại địa phương khiến BĐS có khả năng sinh lời cao, thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp. Trong năm thời gian tới, thị trường BĐS Bắc Giang sẽ còn tiếp tục sôi động", chuyên gia nhận định.

Đồng quan điểm, chuyên gia Viện Tư vấn và Phát triển Kinh tế Đô thị, cho rằng với việc thu hút hàng loạt dự án FDI tầm cỡ, Bắc Giang không chỉ tạo hấp lực với hàng trăm nghìn lao động trong nước mà còn tập trung một lượng lớn các kỹ sư, chuyên gia quốc tế từ các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… đến sinh sống, làm việc.

Điều này sẽ thúc đẩy sự gia tăng nhu cầu nhà ở, đặc biệt với các sản phẩm căn hộ cao cấp. Theo khảo sát, trung bình một nhân sự đẳng cấp nước ngoài đến Việt Nam làm việc có thời gian lưu trú từ 3 - 5 năm, mức lương trên 2 tỷ đồng/năm, chi phí dành cho thuê căn hộ dao động từ 1.000 - 2.500 USD/tháng.

Hàng loạt nhà đầu tư bất động sản đổ bộ về Bắc Giang - Ảnh 1.

Dự án căn hộ hạng sang như Vinhomes Sky Park khai phá thị trường cho thuê căn hộ cao cấp vốn đang thừa cầu - thiếu cung tại "xứ vải thiều"

Cũng theo chuyên gia, theo đà phát triển kinh tế vào hàng nhanh nhất cả nước, thu nhập bình quân đầu người tăng mạnh, tỷ lệ cư dân Bắc Giang gia nhập tầng lớp trung lưu và khá giả cũng ngày một lớn. Đây là nhóm cư dân có nhu cầu cao về điều kiện sống và các dịch vụ, tiện ích đi kèm, đòi hỏi những dự án khu đô thị quy mô, đẳng cấp và chất lượng đồng bộ hơn.

"Đây là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư BĐS tại Bắc Giang, nhất là khi thị trường còn đang trong giai đoạn sơ khởi, đầy tiềm năng. Không nói đâu xa, chỉ cần nhìn vào kinh nghiệm từ 2 địa phương lân cận là Thái Nguyên và Bắc Ninh, phân khúc nhà ở cao cấp đang trở nên khan hiếm trong khi giá BĐS liên tục lập đỉnh mới kể từ khi 2 tỉnh này trở thành ‘thủ phủ công nghiệp’ phía Bắc với sự góp mặt của các nhà sản xuất lớn như Samsung. Câu chuyện tại Bắc Giang cũng sẽ tương tự", chuyên gia nhận định.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng loạt nhà đầu tư bất động sản đổ bộ về Bắc Giang" tại chuyên mục ĐỊA ỐC. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com