Hàng không New Zealand cân hành khách trước khi lên máy bay

01/06/2023 12:30

Hãng hàng không quốc gia Air New Zealand sẽ cân hành khách khởi hành trên các chuyến bay quốc tế từ sân bay quốc tế Auckland.

Đây là yêu cầu của Cơ quan Hàng không Dân dụng New Zealand.

Air New Zealand giải thích, chương trình khảo sát trọng lượng hành khách là một cách để thu thập dữ liệu về tải trọng và phân bổ trọng lượng cho các máy bay.

Hàng không New Zealand cân hành khách trước khi lên máy bay - Ảnh 1.

Cuộc khảo sát trọng lượng của Air New Zealand sẽ diễn ra trên một số chuyến bay từ ngày 31/5 đến ngày 2/7. (Ảnh: Alamy Stock)

Cuộc khảo sát trọng lượng hành khách được thực hiện từ ngày 31/5 đến hết ngày 2/7 nhằm thu thập dữ liệu về tải trọng từ hàng hóa, bữa ăn trên máy bay, đến hành lý trong khoang hành lý, cân nặng hành khách, phi hành đoàn và hành lý xách tay để hãng đưa ra phương án tải trọng hợp lý nhất.

Du khách sẽ được yêu cầu đứng trên một chiếc cân kỹ thuật số khi họ làm thủ tục chuyến bay. Thông tin về cân nặng sau đó được gửi đến cuộc khảo sát nhưng sẽ không hiển thị trên màn hình của nhân viên làm thủ tục. Họ cũng sẽ đặt hành lý lên một chiếc cân khác để cân riêng.

Hàng không New Zealand cân hành khách trước khi lên máy bay - Ảnh 2.

Air New Zealand cân hành khách quốc tế cũng như hành lý vào tháng 6. (Ảnh: Euronews)

Theo Forbes, thông tin trên sẽ được dùng để tính toán trọng lượng trung bình của hành khách vì nó rất hữu ích cho phi công khi tính trọng lượng và sự cân bằng của máy bay. Một quan chức của hãng cho biết, những người tham gia sẽ giúp hãng này bay an toàn.

Tuy nhiên, cân nặng là một điều riêng tư mà không phải ai cũng muốn tiết lộ. Để bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân, hãng hàng không đã ẩn danh các dữ liệu.

"Chúng tôi biết bước lên bàn cân có thể rất khó khăn. Chúng tôi muốn trấn an khách hàng rằng không ai có thể nhìn thấy cân nặng của bạn, kể cả chúng tôi", chuyên gia kiểm soát tải trọng Alastair James nói.

Air New Zealand cho biết, họ cần ít nhất 10.000 hành khách tham gia cuộc khảo sát.

Đây không phải là lần đầu tiên Air New Zealand yêu cầu cân hành khách trước khi lên máy bay. Vào năm 2021, hành khách đi các chuyến bay nội địa đã tham gia một cuộc khảo sát tương tự. Cuộc khảo sát cân nặng dành cho hành khách quốc tế trong năm đó bị hủy bỏ vì đại dịch COVID-19.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng không New Zealand cân hành khách trước khi lên máy bay" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com