Hai chị em hơn 100 tuổi đưa “chìa khóa” sống thọ

30/03/2023 00:30

Chia sẻ từ 2 cụ bà hơn 100 tuổi về bí kíp sống thọ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Dù tuổi đã cao nhưng cả 2 cụ bà đều rất minh mẫn, khỏe mạnh và duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Shirley Hodes và Ruth Sweedler là 2 cụ bà lớn tuổi nhưng vẫn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung và sự minh mẫn. Trên trang CNBC, những chia sẻ của 2 cụ đều khiến thế hệ trẻ phải ngưỡng mộ vì lối sống, tinh thần tích cực.

Ruth Sweedler - cụ bà bước sang tuổi 103 nhưng vẫn có trí nhớ ấn tượng. Bà ghi nhớ toàn bộ những gì đã xảy ra, không nhầm lẫn bất kỳ người nào với nhau. Hiện sống trong một viện dưỡng lão ở Connecticut, cụ bà Sweedler rất tự hào về sức khỏe của mình. Bà còn khẳng định mình “không phải người già” vì vẫn hoàn toàn minh mẫn, khỏe mạnh. 

Trong khi đó, Shirley Hodes - chị của cụ Ruth Sweedler nay cũng đã 106 tuổi. Khi chia sẻ với báo chí, cụ bà Shirley Hodes cũng tự tin rằng mình còn trẻ khỏe, rất hào hứng tìm hiểu những thứ mới mẻ từ sách vở. Dù đã hơn 100 tuổi, cụ bà rất chăm chỉ đọc sách để lĩnh ngộ thêm nhiều tri thức quý giá.

2 chị em hơn 100 tuổi đưa “chìa khóa” sống thọ: Chỉ vỏn vẹn 4 điều nhưng khó ai theo kịp, áp dụng được hưởng lợi trăm bề - Ảnh 1.

Để có được sức khỏe dồi dào, sống thọ hơn trăm tuổi như các cụ bà nói trên, đây chính là bí kíp:

1. Không ngừng làm việc

Cụ bà Sweedler không quên vận động, làm việc mỗi ngày để “tránh già cỗi”. Cụ là 1 diễn viên nghiệp dư trong các tác phẩm sân khấu địa phương và rất tích cực tham gia các hoạt động khác nhau. Đây là 1 trong những yếu tố giúp cụ bà luôn cảm thấy yêu đời, sống tích cực hơn.

Trong khi đó, khi còn trẻ cụ Hodes cũng không ngừng làm việc. Cụ cống hiến tất cả tinh túy cho công việc trợ lý giáo viên. Những năm tháng còn trẻ, cụ bà luôn chăm chỉ, đam mê công việc và chỉ nghỉ ngơi khi đã 70 tuổi. 

Khi chia sẻ, cặp chị em hơn 100 tuổi khẳng định chính công việc giúp họ sống khỏe và vui hơn. “Chúng tôi tận dụng hết tài năng của mình, điều đó khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn rất nhiều”.

2. Duy trì các mối quan hệ tích cực

Bên cạnh công việc phù hợp, cả 2 cụ bà đều sống trong 1 gia đình êm ấm và hạnh phúc. Có lẽ hạnh phúc chính là “chìa khóa” sống thọ của cả 2. Cặp chị em hơn 100 tuổi đã ca ngợi tầm quan trọng của gia đình đặc biệt là 1 cuộc hôn nhân tốt đẹp. “Thật tuyệt vời khi yêu và được yêu” - cụ bà Sweedler tuyên bố.

2 chị em hơn 100 tuổi đưa “chìa khóa” sống thọ: Chỉ vỏn vẹn 4 điều nhưng khó ai theo kịp, áp dụng được hưởng lợi trăm bề - Ảnh 2.

Không chỉ gia đình, bên cạnh 2 cụ bà còn có những mối quan hệ xã hội tích cực. “Những người xung quanh như bạn bè, đồng nghiệp… có ảnh hưởng rất lớn đến bạn. Những mối quan hệ này sẽ kéo dài cả chục năm, thậm chí nhiều thập kỷ trong đời. Đó là điều quý giá” - 2 cụ bà khẳng định.

3. Ham học hỏi

Bí quyết sống thọ của cặp chị em hơn 100 tuổi đều là ham học hỏi. Họ chăm chỉ đọc sách, xem thông tin… và luôn nghĩ rằng trên đời có nhiều thứ để mình học hỏi. 

“Những người lớn tuổi có thể quá chú tâm vào bệnh tật và những thứ tương tự. Điều đó có thể khiến bạn khó có một tâm hồn cởi mở” - cụ Hodes chia sẻ. Là 1 người rất ham đọc sách, cụ vẫn không chịu nghỉ ngơi sau khi nghỉ hưu. Thay vì an dưỡng tuổi già như nhiều người, cụ Hodes tham gia các lớp kiểm toán tại trường cao đẳng địa phương ngay sau khi nghỉ hưu.

Luôn tìm tới tri thức là 1 yếu tố quan trọng để 2 cụ bà sống thọ. Thay vì cứ nghĩ mãi về chiếc chân đau, trí nhớ giảm sút… và lo sợ, họ lại tích lũy thêm tri thức cho bản thân.

4. Giữ suy nghĩ tích cực

Cả 2 cụ bà đều không có điều kiện học hành đầy đủ từ nhỏ. Họ là con út trong gia đình có 8 người con, bố mẹ phải chật vật kiếm ăn qua ngày. Dẫu vậy ngay từ xưa cặp chị em đã có tư duy tích cực. Họ không trách cứ cha mẹ hay đổ lỗi cho hoàn cảnh, ngược lại luôn muốn bứt phá và tự vượt qua nghịch cảnh.

2 chị em hơn 100 tuổi đưa “chìa khóa” sống thọ: Chỉ vỏn vẹn 4 điều nhưng khó ai theo kịp, áp dụng được hưởng lợi trăm bề - Ảnh 3.

Khi tuổi cao, họ cũng mắc bệnh như mọi người già khác nhưng vẫn vượt qua bằng thái độ sống tích cực. Họ vẫn luôn biết ơn cuộc đời vì có 1 cơ thể lành lặn, có gia đình hạnh phúc và tuổi già thú vị.

Suy nghĩ tích cực giúp các cụ sống khỏe mạnh hơn. Hài lòng với chính mình và cuộc sống có lẽ cũng là 1 loại hạnh phúc giúp ta sống vui vẻ, tích cực từng ngày.

Theo CNBC

Bạn đang đọc bài viết "Hai chị em hơn 100 tuổi đưa “chìa khóa” sống thọ" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com