Gợi ý những điểm đến cho lịch trình ba ngày tại Phú Quốc

09/11/2022 06:30

Trong hành trình ba ngày, du khách có thể tìm đến những khu nghỉ dưỡng bên biển, vui chơi ở công viên giải trí và ghi lại những bức hình đẹp.

Phú Quốc từng được tạp chí du lịch Travel & Leisure (Mỹ) vinh danh trong top 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới vào tháng 8 vừa qua. Hòn đảo này đang vào mùa đẹp nhất trong năm với nét đặc trưng là biển xanh, cát mịn, sóng êm. Nếu có ba ngày để nghỉ dưỡng tại đây, du khách có thể dành trọn hai ngày đầu để tận hưởng "thiên đường nghỉ dưỡng" phía nam hòn đảo. Ngày cuối sẽ là thời gian dành cho các hoạt động vui chơi ở Bắc đảo, khám phá công viên chủ đề, công viên safari...

Nam đảo Phú Quốc sở hữu cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, quần đảo An Thới với 18 hòn đảo hoang sơ lớn nhỏ và những điểm lặn ngắm san hô cùng những bãi biển cát trắng mịn. Nhiều địa danh như Bãi Sao, Bãi Kem... từng lọt vào top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nơi đây cũng là điểm đến của những khu nghỉ dưỡng được vận hành bởi các tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Marriott International, Hilton Worldwide, InterContinental Hotels Group (IHG), Accor Hotels...

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay phù hợp cho những khách hàng tìm kiếm không gian sang trọng. Với phong cách Indochine, dựa trên câu chuyện giả tưởng về đại học Lamarck University thập niên 1920, các phòng suite, căn hộ và villa do kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế dựa trên cảm hứng từ 18 phân khoa tự nhiên, xã hội, kiến trúc, hoá học, động vật học... Khu vực sảnh đón khách và nhà hàng Pink Pearl với khung cảnh tựa bộ phim "Gatsby vĩ đại" cũng sẽ mang đến cho du khách những góc chụp ảnh mới lạ trong ngày đầu đến với đảo ngọc.

Khách sạn New World Phu Quoc Resort phong cách làng chài là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai mong muốn tìm đến cảm giác hòa mình với biển và rừng. Khu resort gồm những căn villa mái lá, có thiết kế khoáng đạt với tông màu trắng kem, ô cửa lớn đón trọn phong vị biển, bên ngoài là khoảng sân vườn và bể bơi riêng. Từ đây, chỉ cách vài bước chân du khách sẽ được tận hưởng cảm giác nô đùa trên bãi cát trắng mịn như kem, đắm mình trong làn nước biển trong xanh và bể bơi vô cực dài nhất Phú Quốc và nhâm nhi ly cocktail thơm ngon.

Ngoài những khu nghỉ dưỡng hiện đại, đến với khu Nam đảo, du khách có thể dành cả ngày để khám phá "thiên đường giải trí" Sun World Phu Quoc tọa lạc trên đảo Hòn Thơm. Chỉ sau 20 phút du hành trên hệ thống cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, khách tham quan đã có thể vui chơi tại công viên nước Aquatopia Water Park, nơi đây từng được World Travel Awards vinh danh là Công viên nước hàng đầu châu Á.

Với những người yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh thì có thể lựa chọn hành trình thám hiểm ở làng Exotica với các trò chơi như Mộc Xà Thịnh Nộ - tàu lượn siêu tốc bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam hay trò chơi Mắt Đại Bàng - cho du khách có thể quan sát toàn cảnh thiên nhiên ở Hòn Thơm. Nơi đây cũng sắp ra mắt trò chơi mạo hiểm Cơn Lốc Xoáy, đem đến cho những ai đam mê thử thách một chuyến phiêu lưu thú vị, mô phỏng con thuyền gondola đang lao vào vùng biển động với những cú rơi tự do ở độ cao 43 m.

Ngoài ra, du khách còn được tự mình chèo thuyền kayak, chơi dù lượn, mô tô nước tại bãi Làng Tây (Hòn Thơm). Cách đó khoảng 3 phút di chuyển bằng cano là Công viên Namaste - một trong những điểm lặn biển đẹp ở Phú Quốc, nơi sinh sống của 200 loài san hô và hơn 100 loài cá. Hòa mình trong làn nước trong xanh, khám phá thế giới đại dương với muôn loài cá nhiệt đới đủ sắc màu bơi quanh những rạn san hô tràn đầy sức sống sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

Trong những chuyến cáp treo cuối ngày từ Hòn Thơm trở về đất liền, du khách sẽ có thể thưởng thức ánh nắng hoàng hôn hòa cùng sắc cam rực rỡ của những dãy nhà tại "thị trấn Địa Trung Hải", Tháp đồng hồ, Khải hoàn môn, con đường gốm sứ… hay những con dốc đậm chất Amalfi hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh check-in theo phong cách châu Âu thơ mộng.

Cuối năm nay, hành trình tại Nam đảo sẽ trở nên sống động hơn khi tập đoàn Sun Group dự kiến cho ra mắt Cầu Hôn và buổi biểu diễn Kiss The Stars (Nụ hôn giữa ngàn sao). Chương trình biểu diễn sử dụng công nghệ multimedia với sự kết hợp của nhạc, nước, những hiệu ứng ánh sáng, âm thanh và pháo hoa, hứa hẹn mang tới những giây phút "bùng nổ".

Trong ngày cuối, du khách có thể đến khu Bắc đảo để tận mắt ngắm nhìn những loài động vật trong thế giới hoang dã tại Safari Phú Quốc, trải nghiệm vui chơi giải trí tại Grand World hoặc ghé thăm Bãi Dài - nơi từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Quế Anh
Ảnh: Sun Group

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net

Bạn đang đọc bài viết "Gợi ý những điểm đến cho lịch trình ba ngày tại Phú Quốc" tại chuyên mục DU LỊCH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com