Giới chuyên gia khuyến cáo 2 kiểu nâng ngực chị em làm đẹp cần tránh kẻo hối không kịp

30/03/2023 20:01

Các chuyên gia khuyến cáo, dù bạn lựa chọn nâng ngực theo cách nào, có 2 kiểu nhất định phải tránh kẻo tiền mất tật mang.

Xã hội phát triển, phẫu thuật thẩm mỹ cũng ngày càng không còn xa lạ. Chị em ngày càng có thêm lựa chọn làm đẹp chứ không việc gì phải chịu xấu đến già. Trong vô vàn nhu cầu thẩm mỹ, nâng ngực sau sinh là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Giới chuyên gia khuyến cáo 2 kiểu nâng ngực chị em làm đẹp cần tránh kẻo hối không kịp - Ảnh 1.

Ngay cả với những cô nàng sau tuổi 30 chưa chồng con, ngực cũng có thể chảy xệ dần dần. Đây là điều tất yếu của lão hoá, là nỗi khổ không của riêng ai.

Với phụ nữ sau sinh, đây hẳn là chuyện buồn khó nói hơn. Chúng ta đều biết, sau khi trải qua sinh đẻ, bộ ngực của chị em không còn săn chắc, tròn đầy như thời con gái. Lúc này, nhiều chị em quyết định nâng ngực để tìm lại thân hình nuột nà, gợi cảm thời còn son trẻ. Chỉ cần dạo một vòng trong hội nhóm phẫu thuật thẩm mỹ, tâm sự dao kéo... trên các mạng xã hội, bạn sẽ lượm lặt được vô số những mong muốn nâng ngực sau sinh của chị em phụ nữ.

Mặc dù vậy, không phải ai cũng sáng suốt lựa chọn cho mình phương pháp nâng ngực hiệu quả, an toàn. Các chuyên gia khuyến cáo, dù bạn lựa chọn nâng ngực theo cách nào, có 2 kiểu nhất định phải tránh kẻo tiền mất tật mang.

2 kiểu nâng ngực được giới chuyên gia khuyến cáo không nên làm

1. Nâng ngực bằng mỡ tự thân

Do đem lại hiệu quả tức thì, đỡ bị lộ, nhiều chị em lựa chọn nâng ngực bằng cách bơm mỡ tự thân. Tuy nhiên, "nâng ngực bằng cách cấy mỡ tự thân là phương pháp gây nhiều biến chứng, nguy hiểm tính mạng", TS Nguyễn Huy Thọ (Chủ tịch Hội phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ Hà Nội, Nguyên chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Tạo hình, BV Trung ương Quân đội 108) khẳng định.

Giới chuyên gia khuyến cáo 2 kiểu nâng ngực chị em làm đẹp cần tránh kẻo hối không kịp - Ảnh 2.

Phương pháp này không can thiệp cắt rách, xân lấn nên không tác động đến tuyến vú. Nhưng dù là mỡ từ các bộ phận khác nhau vẫn có nguy cơ gây kích thích, tạo u bất thường. Lượng mỡ khi đưa vào phải có một tổ chức nuôi dưỡng rất tốt. Thông thường ở vú, lượng mỡ chỉ tiếp nhận được ít, theo từng dải mỡ một, mỗi dải không quá 5mm đường kính.

Khi bơm ồ ạt vào vùng ngực sẽ tạo một ổ chứa mỡ thì tại lõi ổ mỡ đó sẽ bị hoại tử. Ổ hoại tử không bị nhiễm trùng cũng dễ tạo xơ hoặc đám vôi hóa. Nếu bị nhiễm trùng thì không chỉ gây nguy hiểm cho bộ ngực mà còn nguy hiểm đến tính mạng.

"Vì thế, nếu vẫn muốn thực hiện nâng ngực bằng mỡ tự thân, cần lựa chọn bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Hút mỡ tự thân để nâng ngực cần được tiến hành tại những bệnh viện lớn có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Đặc biệt, phải đảm bảo khâu gây tê - gây mê cho bệnh nhân đúng liều lượng", chuyên gia nhấn mạnh.

Hút mỡ tự thân để nâng ngực cũng không cho kết quả lâu dài. Sau một thời gian ngắn, mỡ sẽ tự tiêu đến 80%. Điều này đòi hỏi bạn phải bơm bổ sung. Sau khi bổ sung cũng không đảm bảo tồn tại lâu dài. Do đó, chuyên gia khuyên không nên nâng ngực theo cách này.

2. Nâng ngực bằng filler

TS Nguyễn Huy Thọ cũng khuyên, chị em tuyệt đối không nên tiêm chất làm đầy để nâng ngực. Sử dụng chất làm đầy để nâng ngực sẽ rất dễ gây ra các biến chứng khó lường.

Giới chuyên gia khuyến cáo 2 kiểu nâng ngực chị em làm đẹp cần tránh kẻo hối không kịp - Ảnh 3.

Nguyên nhân bởi, vùng ngực có những động mạch, tĩnh mạch lớn. Nếu tiến hành tiêm chất làm đầy vào những khu vực này sẽ rất dễ gặp biến chứng. Khi tiêm chất làm đầy vào ngực phải dùng số lượng lớn khiến vùng da ngực bị thiếu dưỡng, chèn ép vào các mạch máu nuôi dưỡng. Vùng da bên ngoài có thể bị biến dạng, thậm chí hoại tử.

Chung nhận định, BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (chuyên thẩm mỹ nội khoa, làm việc tại Hà Nội) cũng cho rằng không nên nâng ngực bằng filler.

"Ngoài những biến chứng như trên, khi dùng filler, chị em có thể đối mặt với việc dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng kém chất lượng bị pha tạp, không thể tan hết và bị cơ thể đào thải theo thời gian. Ngoài ra còn là kỹ thuật của người tiêm không đảm bảo, dẫn đến hoại tử hoặc phải nạo vét", BS Hoàng Tùng cho hay.

Nâng ngực an toàn, hiệu quả lâu dài, chị em đừng quên những lưu ý từ giới chuyên gia

Theo BSCK phẫu thuật thẩm mỹ Võ Thành Trung (làm việc tại TP.HCM), sau nâng ngực, chị em cần chú ý:

1. Chăm sóc hậu phẫu

Vệ sinh và bôi thuốc vết thương, sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Những ngày đầu sau phẫu thuật cần băng vết thương cẩn thận và mặc áo định hình ngực. Chỉ được tháo băng khi có sự cho phép của bác sĩ.

Giới chuyên gia khuyến cáo 2 kiểu nâng ngực chị em làm đẹp cần tránh kẻo hối không kịp - Ảnh 4.

Tuyệt đối không được nằm sấp vì có thể gây biến dạng khuôn ngực. Khuyến khích bạn nên kê 2 chiếc gối mềm dưới lưng để hạn chế đau và có cảm giác thoải mái hơn khi ngủ.

Tránh vận động mạnh, tuyệt đối không chơi các môn thể thao có tính chất hoạt động nhiều như bơi lội, golf, tennis trong vòng 1 tháng đầu sau phẫu thuật.

2. Chế độ ăn uống thích hợp

Khoảng 6 giờ đầu sau phẫu thuật, bạn có thể ăn đồ thức ăn mềm và lỏng. Sau 8 tiếng bạn đã có thể thực hiện chế độ ăn uống bình thường.

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, tùy cơ địa mỗi người cần hạn chế các thức ăn dễ gây mủ và để lại sẹo.

Tuyệt đối không hút thuốc, không sử dụng đồ uống có cồn, ga, chất kích thích như rượu, bia, cà phê trong vòng ít nhất 1 tháng sau phẫu thuật nâng ngực.

Thông báo ngay cho bác sĩ nếu thấy có dấu hiệu bất thường xảy ra ở vùng ngực.

Thực hiện tái khám và cắt chỉ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, thực hiện phẫu thuật nâng ngực là một trong những đại phẫu quan trọng, nếu không được thực hiện nghiêm khắc và đúng quy trình sẽ gây ra nhiều biến chứng kinh khủng. Do đó, chị em cần tuân thủ tuyệt đối sau nâng ngực.

Bạn đang đọc bài viết "Giới chuyên gia khuyến cáo 2 kiểu nâng ngực chị em làm đẹp cần tránh kẻo hối không kịp" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com