EVNSPC lan tỏa chương trình DR tới cộng đồng, doanh nghiệp

16/11/2022 17:00

(Chinhphu.vn) – Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang thực hiện hiệu quả các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt là Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) cho các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn

Chương trình DR thu hút trên 4.900 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn

Theo EVNSPC, điều chỉnh phụ tải điện (DR) được xác định là giải pháp sử dụng điện hiệu quả đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và ngành điện. 

Chương trình DR với sự tham gia của các doanh nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ lớn, cụ thể bằng việc doanh nghiệp chuyển hoạt động sử dụng điện sản xuất sang khung giờ thấp điểm, sử dụng các thiết bị điện ít tiêu hao năng lượng trong giờ cao điểm.

Mục tiêu của Chương trình nhằm phân bố lại nhu cầu phụ tải, giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, san bằng biểu đồ phụ tải, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, tối ưu hóa sử dụng điện.

Theo đó, ngành điện đã vận động khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên ký kết thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh điện phi thương mại nhằm mang lại lợi ích chung cho khách hàng và ngành điện. 

Thực hiện Chương trình này, hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã thực hiện ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện DR phi thương mại với hơn 1.779 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ từ 3 triệu kWh/năm trở lên và 3.164 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ hàng năm từ 1 triệu kWh điện đến dưới 3 triệu kWh.

Lan tỏa hiệu quả trong cộng đồng, doanh nghiệp 

Ông Bùi Văn Vượng, Giám đốc kỹ thuật điện, Công ty TNHH Asia Packaging Industrties, Bình Dương khẳng định, doanh nghiệp nhận thức được lợi ích trong việc tham gia Chương trình Quản lý nhu cầu điện (DSM) của Chính phủ trong đó đặc biệt chú trọng chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Theo đó, Công ty TNHH Asia Packaging Industrties đã chủ động điều chỉnh hoặc thay đổi nhu cầu sử dụng điện để đáp ứng các tín hiệu về giá điện, các cơ chế khuyến khích.

Ông Vượng cho biết, chỉ cần dịch chuyển 10% đến 15% công suất sử dụng điện sang khung giờ thấp điểm, Công ty đã góp phần ổn định cung cấp điện; đồng thời bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp như được cung cấp điện liên tục, không gián đoạn chu trình sản xuất kinh doanh, đảm bảo đơn hàng với đối tác.

Lợi ích của khách hàng khi tham gia Chương trình DR là nắm bắt được các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, có cơ hội trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong áp dụng các giải pháp sử dụng điện.

Đồng thời xây dựng hình ảnh tốt của khách hàng với cộng đồng và xã hội khi tham gia, thực thi các giải pháp về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Việc điều chỉnh phụ tải không chỉ tiết kiệm cho khách hàng mà còn giảm áp lực cho ngành điện. Nếu không thực hiện điều chỉnh phụ tải, ngành điện sẽ phải đầu tư rất nhiều vào nguồn và lưới điện để có thể đáp ứng mức công suất cực đại của hệ thống điện.

EVNSPC đã thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho doanh nghiệp và hộ gia đình nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen trong việc sử dụng điện.

Thực tế cho thấy, các thông điệp về tiết kiệm điện trong đó có Chương trình điều chỉnh DR mà Tổng công ty đang triển khai thực hiện ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, trở thành lợi ích cụ thể đến từng gia đình, doanh nghiệp.

Toàn Thắng


Bạn đang đọc bài viết "EVNSPC lan tỏa chương trình DR tới cộng đồng, doanh nghiệp" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com