Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có ''tỷ lệ vàng'' chưa chắc đã đẹp

24/10/2022 16:30

Thay vì chạy theo ''tỷ lệ vàng'', hãy trân trọng vẻ đẹp của chính bạn.

Trong những năm gần đây, công chúng được làm quen với một khái niệm nghe thật lạ tai: tỷ lệ vàng.

Xét về phương diện thẩm mỹ học, "Tỷ lệ vàng" là khái niệm chỉ khuôn mặt thoả mãn chỉ số đo lường sự cân đối, hài hòa giữa ngũ quan, chạm đến 1.618 theo sự nghiên cứu của người Hy Lạp cổ đại. Được thần thánh hoá theo thời gian, khái niệm này được coi là chuẩn mực đánh giá nhan sắc mà hầu như ai cũng mong muốn chạm tới.

Nhưng có phải "tỷ lệ vàng" là chìa khoá đem tới gương mặt hoàn hảo cho tất cả mọi người hay không? Hãy cũng thử chỉnh sửa gương mặt 5 idol Kpop sau đây theo chuẩn mực tỷ lệ trên, sau đó đối chiếu kết quả với hình ảnh thực tế.

Irene

Irene sở hữu một trong những gương mặt được mơ ước nhất. Theo các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, gương mặt của cô được ưa chuộng nhất trong ngành công nghiệp thẩm mỹ và làm đẹp, tới mức nhiều người tìm đến các cơ sở "dao kéo" với mong muốn sở hữu nhan sắc như vậy.

Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 1.

Cấu trúc khuôn mặt thon gọn, ngũ quan tinh tế cùng thần thái "Nữ hoàng băng giá" đem tới cho Irene gương mặt đẹp lý tưởng (Ảnh: Twitter)

Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 2.

Sau khi được chỉnh sửa theo tỷ lệ vàng, gương mặt Irene gọn gàng và thanh thoát hơn, đôi mắt to và đôi môi dày hơn hẳn. Tuy nhiên vẻ ngoài "Nữ hoàng băng giá" đã mai một phần nào. Rõ ràng, Irene ở trạng thái nguyên bản vẫn khí chất hơn nhiều (Ảnh: Twitter)

Jisoo

Jisoo có chiếc mũi cao và gồ nhẹ tự nhiên, đôi môi trái tim căng mọng, ngũ quan cân xứng tạo nên những đường nét hiền hoà. Bởi thế mà cô nàng được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá rất cao, còn người hâm mộ coi đây là gương mặt chuẩn Hoa hậu.

Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 3.

Nhờ nhan sắc Hoa hậu mà Jisoo giành được vị trí visual ở BLACKPINK (Ảnh: Pinterest)

Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 4.
Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 5.

Sau khi điều chỉnh theo "tỷ lệ vàng", gương mặt nữ thần tượng có phần sắc sảo với đôi mắt tinh anh, sắc bén hơn, cánh mũi thon nhỏ lại. Nhìn chung, tấm ảnh ngoài cùng bên phải không khác gì Irene sau khi điều chỉnh gương mặt theo tỷ lệ này (Ảnh: Twitter)

Tzuyu

Cao 1m72 nhưng lại sở hữu gương mặt "búng ra sữa", Tzuyu luôn được coi là em bé với ngũ quan gần sát chuẩn mực tỷ lệ vàng.

Người hâm mộ không ngại khen rằng, Tzuyu sở hữu nét đẹp khá thanh cao, đôi mắt long lanh làm lay động lòng người (Ảnh: Twitter)

Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 7.

Sau khi điều chỉnh tỷ lệ vàng, gương mặt Tzuyu gần như mất đi những đường nét trẻ trung vốn có. Thay vào đó, dung nhan nữ thần tượng nhường chỗ cho diện mạo có phần dữ tợn, thô cứng (Ảnh: Twitter)

Wonyoung

Kiều nữ nhóm IVE được coi là hình mẫu idol lý tưởng nhờ chiều cao 1,73m cùng sắc vóc gợi cảm, xen lẫn nét đẹp nữ tính, nhẹ nhàng. Chưa hết, nốt ruồi trên má như tăng "công lực" cho nét duyên dáng của Wonyoung, giúp cô nàng đặt chân vào hàng ngũ nữ thần nhan sắc mới của Kpop.

(Ảnh: Twitter)

Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 9.

Tuy vậy, bao nét đẹp, nét duyên dáng đều mất sạch sau khi khuôn mặt này được chỉnh theo tỷ lệ trên (Ảnh: Twitter)

Winter

Gương mặt nhỏ V-line với chiếc cằm ngắn của Winter rất được lòng người hâm mộ. Các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng, chiếc cằm có đỉnh ngắn giúp nữ thần tượng trẻ trung hơn, gương mặt tươi tắn, tạo cảm giác ngây thơ và trong trẻo.

Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 10.

Với dung nhan này, không lạ khi Winter là visual "khét tiếng" của Gen 4 (Ảnh: Pinterest)

Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 11.
Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 12.
Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có tỷ lệ vàng chưa chắc đã đẹp - Ảnh 13.

Nhưng cũng như những người chị em bên trên, diện mạo của Winter trở nên lạ lẫm, khó cảm sau khi được chỉnh theo tỷ lệ hoàn hảo (Ảnh: Twitter)

Kết luận:

"Tỷ lệ vàng" là chuẩn mực đánh giá tính cân đối của ngũ quan trên khuôn mặt con người, nhưng không phải gương mặt nào cũng trở nên hoàn mỹ khi được chỉnh sửa theo tỷ lệ này. Vẻ đẹp và hơn hết là tính đặc trưng, độc bản của diện mạo mỗi người có thể được kiến tạo từ những chi tiết mà người ta coi là kém hoàn hảo. Bởi vậy, thay vì chạy đua nước rút theo "tỷ lệ vàng", hãy tự tìm ra những điểm chưa hoàn hảo trên gương mặt của bạn và tìm cách biến những hạn chế ấy trở thành điểm riêng biệt.

Bạn đang đọc bài viết "Dàn idol Hàn chứng minh: Phẫu thuật để có ''tỷ lệ vàng'' chưa chắc đã đẹp" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com