Đại hội đồng Codex quốc tế sẽ xem xét và thông qua các tiêu chuẩn liên quan thực phẩm

26/11/2022 13:00

(Chinhphu.vn) - Hội nghị lần thứ 45 Đại hội đồng Codex quốc tế diễn ra từ ngày 21-25/11 tại Trụ sở FAO (Rome, Italy), với sự tham dự của 125 quốc gia thành viên và 89 tổ chức quan sát viên.

Trong ngày 21/11, hội nghị thảo luận các nội dung, gồm: Bầu Chủ tịch Ủy ban Codex quốc tế (ông Steven Werne tiếp tục được bầu là Chủ tịch Ủy ban Codex quốc tế nhiệm kỳ 2022-2023), chỉ định các điều phối viên khu vực (Trung Quốc và Đức được chỉ định là điều phối viên khu vực châu Á và châu Âu).

Hội nghị cũng sẽ xem xét và thông qua các dự thảo tiêu chuẩn Codex liên quan đến các lĩnh vực, gồm dầu mỡ động thực vật, dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt, vệ sinh thực phẩm, rau và quả tươi.

Liên quan đến thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt, hội nghị sẽ xem xét và thông qua dự thảo bước 8 Hướng dẫn của Codex đối với thực phẩm ăn liền đặc biệt dành cho trẻ suy dinh dưỡng nặng từ 6-59 tháng tuổi.

Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị lần này gồm Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Chủ tịch Ủy ban Codex Việt Nam làm Trưởng đoàn; Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế); Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam và các thành viên của Ủy ban Codex Việt Nam.

HM


Bạn đang đọc bài viết "Đại hội đồng Codex quốc tế sẽ xem xét và thông qua các tiêu chuẩn liên quan thực phẩm" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com