Đá hỏng luân lưu 3 lần, Tây Ban Nha bị Maroc loại khỏi World Cup 2022

07/12/2022 08:00

Không thực hiện thành công cú đá luân lưu nào, đội tuyển Tây Ban Nha bị Maroc loại khỏi World Cup 2022.

Đội tuyển Tây Ban Nha chạm trán Maroc ở vòng 1/8 World Cup 2022. Ngay khi vòng bảng kết thúc, nhiều người sớm dự đoán rằng đội tuyển Maroc là thử thách không hề dễ dàng cho La Roja. Đội bóng châu Phi chơi mạnh mẽ, kỷ luật và cũng không thiếu đi sự tinh tế.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Tây Ban Nha lập tức kiểm soát thế trận trên sân. Ngoài khả năng cầm bóng ấn tượng mà Pedri hay Gavi thể hiện, đối thủ của họ cũng chủ động nhường lại thế trận và lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà. Nhiều thời điểm, khoảng cách giữa hàng tiền vệ và hàng hậu vệ của Maroc chưa đến 7 mét.

 Đá hỏng luân lưu 3 lần, Tây Ban Nha bị Maroc loại khỏi World Cup 2022 - Ảnh 1.

Tây Ban Nha thua Maroc sau loạt sút luân lưu.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên cũng thuộc về Maroc khi Archaaf Hakimi sút phạt từ cự ly 25 mét nhưng bóng đi ra ngoài. Tuy nhiên, người thi đấu nổi bật nhất bên phía đội bóng châu Phi trong hiệp 1 là Boufal. Tiền vệ cánh này liên tục có những pha đi bóng ấn tượng bên phía cánh trái. Anh tạo ra những cơ hội đáng chú ý nhưng các đồng đội chưa thể tận dụng.

45 phút đầu tiên trôi qua mà không có nhiều pha bóng mà cả hai đội có thể chuyển hoá thành bàn thắng. Bước sang hiệp 2, HLV Walid Regragui tiếp tục yêu cầu các học trò kiên định với lối chơi của mình. Hàng thủ của đội tuyển Maroc được chỉ huy bởi Saiss thi đấu tập trung và không để đối phương có thời gian giữ bóng lâu.

Phía bên kia chiến tuyến, Pedri, Gavi và Busquest gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp trên sân. Họ không có không gian để chơi bóng. Amrabat là người thi đấu xuất sắc nhất bên phía đội tuyển Maroc.

Chính đội bóng này có nhiều pha phản công khiến cho các CĐV Tây Ban Nha phải lo lắng. Tuy nhiên, khi ở gần khung thành của Unai Simon, các cầu thủ Maroc chưa đủ lạnh lùng để tung ra đòn kết liễu với đối thủ. 90 phút thi đấu chính thức kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào quãng thời gian của hiệp phụ, đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu bế tắc và không tạo ra bất kì pha bóng nào đáng chú ý. Ngược lại, đội tuyển Maroc tổ chức phản công ở tốc độ và họ có những thời cơ để ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Đáng tiếc, tiền đạo vào sân thay người Cheddira bỏ lỡ đáng tiếc.

Phút 120+3, Pablo Sarabia bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi anh đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Maroc. Ngay sau đó, tiếng còi kết thúc thời gian thi đấu vang lên và trận đấu bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi, thật khó tin khi Sarabia, Soler và cả Busquest đá hỏng 3 lượt sút liên tiếp. Trong khi đó, đội tuyển Maroc chỉ đá hỏng một lượt. Ở lượt thứ 4, Archaaf Hakimi thực hiện thành công và giúp Maroc giành quyền vào tứ kết World Cup 2022.

Kết quả: Maroc 0-0 Tây Ban Nha (luân lưu: 3-0).

Bạn đang đọc bài viết "Đá hỏng luân lưu 3 lần, Tây Ban Nha bị Maroc loại khỏi World Cup 2022" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com